สาวส่ง iPhone รวม 8 เครื่อง ถึงปลายทางได้มะม่วงแทน เช็กพิกัดพบถูกแกะกลางทาง

สาวส่ง iPhone รวม 8 เครื่อง ถึงปลายทางได้มะม่วงแทน เช็กพิกัดพบถูกแกะกลางทาง

สาวส่ง iPhone รวม 8 เครื่อง ถึงปลายทางได้มะม่วงแทน เช็กพิกัดพบถูกแกะกลางทาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวร้องเรียนผ่านเพจดัง "อยากดังเดี๋ยวจัดให้ Return" ว่าได้สั่งให้ญาติในจังหวัดกำแพงเพชร ส่งโทรศัพท์ iPhone 6 จำนวน 8 เครื่อง แต่กลับได้มะม่วงลูกใหญ่ 1 ลูกแทน พอสอบถามกลับถูกบ่ายเบี่ยง หนำซ้ำกลับตอบกลับมาว่า "เครื่องมือสองทางบริษัทไม่รับผิดชอบ"  จึงได้ตัดสินใจนำเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับตัวเธอเองมาร้องเรียนโดยนำภาพถ่าย พร้อมด้วยคลิปที่อธิบายเหตุการณ์ โดยละเอียด พร้อมทั้งเขียนข้อความระบุว่า

"(ชื่อบริษัทขนส่ง) ว่าไง ผู้ใช้บริการร้องว่าโทรศัพท์ถูกขโมย iPhone จำนวน 8 เครื่อง ตรวจiCloud พบว่าเครื่องถูกเปิดใกล้พื้นที่คัดแยกพัสดุภาคกลาง เรื่องแบบนี้มันไม่สมควรเกิดขึ้นเลย หายเห็นๆ เจอพิกัดเห็นๆ แต่ไร้ซึ่งความรับผิดชอบ

เจ้คิม ช่วยหน่อยนะครับ ญาติส่ง iPhone 6 มาให้ 8 เครื่องพร้อมสายชาร์จ จากกำแพงเพชร แต่วันนี้ของมาส่งที่ราชบุรี เปิดดูกลายเป็นมะม่วง 1 ลูก ตอนนี้ยังติดต่อบริษัทไม่ได้เลย เป็นอุทาหรณ์เลยครับ ทางสำนักงานใหญ่ปัดความรับผิดชอบแล้วครับ อ้างว่าเป็นสินค้ามือสอง ไม่อยู่ในเงื่อนไขรับเคลม และร้านที่ไปส่ง ไม่ใช่ตัวแทนบริษัทโดยตรง

ส่วนทางร้านยืนยันว่า น้ำหนักตอนส่ง 1.4 กิโลกรัม แต่มาถึงปลายทาง น้ำหนักเหลือไม่ถึงครึ่งกิโล ทางร้านเชื่อว่า ของถูกแกะออกจากทางบริษัทขนส่งแน่นอน ตอนนี้หาคนรับผิดชอบไม่ได้เลยครับ น้ำหนักที่ระบุข้างกล่องตอนส่งปลายทาง ก็ระบุว่าหนัก 1.4 กิโลกรัม แต่มาถังปลายทาง น้ำหนักหายไป 1 กิโลแบบนี้ ทางบริษัทจะปัดความรับผิดชอบเลยเหรอครับ

ข้อมูลเพิ่มเติมครับ  ผมให้ทาง iPhone ตรวจสอบพิกัด iCloud แล้ว ปรากฏว่า มีสองเครื่องปรากฏอยู่ที่ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งเป็นที่ตั้งศูนย์คัดแยกพัสดุภาคกลางตอนล่าง ของบริษัทครับ เริ่มทยอยเปิดเครื่องแล้วครับ พิกัดอยู่ใกล้กับเครื่องแรกเลย เจออยู่ที่อำเภอเมืองพิษณุโลก อีก 1 เครื่องแล้วครับ โผล่อีกเครื่องแล้วครับ ตอนนี้ตรวจสอบพิกัดได้ 5 เครื่องแล้วครับ อ. เมือง 2 เครื่อง อ.บางระกำ 3 เครื่อง 

ผู้สื่อข่าวจึงเดินทางไป พบกับทางเจ้าของโทรศัพท์ เจ้าของคลิปดังกล่าว คือ นางสาวพิมพ์ณิภา สงวนรัตน์ อายุ 44 ปี เป็นชาวปากท่อ จ.ราชบุรี เป็นแม่อาหารตามสั่ง ตั้งอยู่ริมถนนสายปากท่อ ต.ปากท่อ อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี

คุณพิมพ์ณิภา เล่าให้ฟังว่า นอกจากจะเป็นแม่ค้าอาหารตามสั่งแล้ว ยังมีอาชีพเสริมคือการชมโฆษณาจากคลิปต่างๆ โดยจะใช้โทรศัพท์ iPhone6 เป็นอุปกรณ์การชมคลิป ซึ่งจะใช้คนที่ว่างงานและสนใจอยากมีงานทำ จะคอยให้นั่งชมคลิป และจะมีการแลกไอเทมต่างๆ เพื่อแลกเป็นเงิน แต่ปัจจุบันไม่ได้ทำแล้วจึงให้น้องในทีมงานส่งโทรศัพท์กลับคืนมา

เมื่อวันที่ 31 พ.ย. 64 เวลา 11.11 น. ได้ให้น้องที่ ต.ยางสูง อ.ขาณุวรลักษบุรี จ.กำแพงเพชร ให้ทำการส่งโทรศัพท์มือถือยี่ห้อ iPhone 6 คละสี มีสีทอง สีขาว และสีดำ จำนวน 8 เครื่อง มาให้ตนเองที่อำเภอปากท่อ ซึ่งทางน้องได้นำโทรศัพท์iPhone 6 ทั้ง 8 เครื่อง มาส่งที่ร้านขนส่งเอกชนรายหนึ่ง ใน ตลาดวังแขม อ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร ซึ่งห่างจากบ้านประมาณ 10 กิโลเมตร เวลาประมาณ 12.15 น. โดยนำมาให้พนักงานที่ศูนย์รับส่งพัสดุ บรรจุโทรศัพท์ลงในกล่อง โดยมีน้ำหนักรวม 1.4 กิโล จากนั้นน้องได้ส่งสลิปหลักฐานการส่งของมาให้

จนกระทั่งวันที่ 3 มิ.ย. เวลาประมาณ 12.15  น. มีเจ้าหน้าที่ขนส่งเอกชน ได้โทรศัพท์แจ้งว่ามีสินค้าพัสดุจะมาส่งที่ร้าน ผ่านไปประมาณ 5 นาที พนักงานส่งพัสดุเอกชนได้เดินทางมาถึง และ นำกล่องพัสดุดังกล่าวมายื่นให้กับตนเอง เมื่อรับของก็รู้สึกว่าของด้านในมันกลิ้งได้ พลิกกล่องพัสดุดูด้านหลังพบว่าสกอตช์เทปที่แปะคาดรอยปิดเปิด พบว่ามีรอยย่นอย่างเห็นได้ชัด ไม่เรียบ และมีสกอตช์เทปใสแปะทับอีกชั้น เมื่อลองเปิดกล่องดูพบว่า เป็นมะม่วงลูกใหญ่สีเหลืองอร่าม จำนวน 1 ลูก ก็สร้างความมึนงง และสับสนเป็นอย่างมาก ในใจตอนแรกคิดว่าน้องส่งมะม่วงมาให้เราด้วย อีก 1 กล่อง จากนั้นจึงได้หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาอัดคลิปตามที่ปรากฏดังกล่าว

ต่อเวลา 12.30  น. ได้ติดต่อไปหาน้อง และสอบถามว่าส่งมะม่วงมาให้กับตนเองหรือ น้องได้ตอบกลับมาว่า ไม่ได้ส่งมะม่วงไป ตนจึงส่งคลิปเปิดกล่องพัสดุให้น้องดู จากนั้นก็ให้ทางน้องไปดูที่บริษัทขนส่งสาขาที่ส่งมา และเปิดคลิปให้ทางร้านดู ว่าไม่ได้รับ iPhone จริงๆ ทางร้านจึงได้อัดคลิปตอบยืนยันว่า ได้ส่งพัสดุไปทั้งหมดแล้ว ซึ่งเป็นโทรศัพท์ iPhone

คุณพิมพ์ณิภา กล่าวอีกว่า ตนกับสามีได้พยายามติดต่อไปยังสำนักงานใหญ่ของบริษัทรับส่งสินค้า และ ยืนยันว่ามีการส่งของมาจริง น้ำหนักตอนส่ง 1.4 กิโลกรัม แต่มาถึงปลายทาง น้ำหนักเหลือไม่ถึง ครึ่งกิโล และจากการตรวจสอบไทม์ไลน์ของการส่งพัสดุ มีการที่คลังคัดแยกพัสดุ ที่ จ.พิษณุโลก และเชื่อว่าของถูกแกะออกจากที่นี่อย่างแน่นอน ซึ่งตนพยายามติดต่อผู้รับผิดชอบ แต่กลับถูกบ่ายเบี่ยงมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งทางบริษัท ปัดความรับผิดชอบ อ้างว่าเป็นสินค้ามือสอง ไม่อยู่ในเงื่อนไขรับเคลม

ตอนนี้ คุณพิมพ์ณิภา สงวนรัตน์ ผู้เสียหาย ได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.ปากท่อ จ.ราชบุรี และ ทาง คุณ สุกัญญา ทองดี ผู้ส่ง ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.คลองขลุง จ.กำแพงเพชร เพื่อดำเนินคดีกับบริษัทขนส่งดังกล่าวแล้ว

คุณพิมพ์ณิภา กล่าวเพิ่มเติมว่า ตนอยากจะฝากถามถึงบริษัทผู้ให้บริการขนส่งดังกล่าว ซึ่งตนเป็นลูกค้าที่ใช้บริการมาบ่อยครั้ง ซึ่งมั่นใจในการให้บริการตามมาตรฐานของบริษัทขนส่ง แต่มาครั้งนี้กลับเจอปัญหาดังกล่าวแต่ขาดกับรับผิดชอบ ตนไม่อยากได้รับคำขอโทษหรือเงินทองใด อยากได้โทรศัพท์ทั้งหมดคืน เรามีหลักฐาน มีพิกัดที่แสดงทั้งหมด ซึ่งระบุอย่างชัดเจนว่าอยู่ใกล้กับจุดที่ตั้งของศูนย์คัดแยกพัสดุ แต่กลับถูกปฏิเสธการรับผิดชอบแบบนี้

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ

อัลบั้มภาพ 31 ภาพ ของ สาวส่ง iPhone รวม 8 เครื่อง ถึงปลายทางได้มะม่วงแทน เช็กพิกัดพบถูกแกะกลางทาง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook