"1 ปัน 1 อุ่น" สานต่อปณิธานแห่งการให้ ผ่านพลังจิตอาสาของพนักงาน

"1 ปัน 1 อุ่น" สานต่อปณิธานแห่งการให้ ผ่านพลังจิตอาสาของพนักงาน

"1 ปัน 1 อุ่น" สานต่อปณิธานแห่งการให้ ผ่านพลังจิตอาสาของพนักงาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยามที่สถานการณ์คับขันแบบนี้ การให้และการแบ่งปัน เป็นอีกหนึ่งหนทางที่จะช่วยให้สถานการณ์ดีขึ้นได้ถ้าพวกเราทุกคนช่วยกัน ทั้งการให้กำลังใจ ให้โอกาส หรือการแบ่งปันสิ่งของ โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์โควิด-19 หลายหน่วยงาน หลายองค์กร ต่างหยิบยื่นกำลังใจและโอกาสผ่านการแบ่งปันต่างๆ อาทิ แบ่งปันอาหารให้แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการหยุดงาน แบ่งปันหน้ากากให้กับบุคลากรทางการแพทย์ หรือแบ่งปันเจลแอลกอฮอล์และหน้ากากให้กับชุมชนหรือประชาชนที่ขาดแคลน

กว่า 21 ปีแล้ว ที่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ในฐานะองค์กรผู้นำด้านความยั่งยืน ได้สานต่อต่อปณิธานแห่งการ “ให้” อย่างไม่มีที่สิ้นสุด ก็เป็นอีกหนึ่งองค์กรที่ดำเนินโครงการเกี่ยวกับการแบ่งปันมาโดยตลอด อาทิ โครงการ “ไทยเบฟ...รวมใจต้านภัยหนาว” มอบผ้าห่มผืนเขียวเพื่อชาวไทยผู้ประสบภัยหนาวในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนืออย่างต่อเนื่อง ภายใต้แนวคิด “BEYOND THE GREEN BLANKET… A SUSTAINABLE COMMUNITY OF GIVING มากกว่าความอบอุ่น คือสังคมแห่งการให้ที่ยั่งยืน”

โดยก่อนที่สถานการณ์โควิดจะกลับมาระบาดในระลอกที่สาม กลุ่มพนักงานจิตอาสา ของ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ได้ลงพื้นที่ มอบผ้าห่มผืนเขียว ใน กิจกรรม “1 ปัน 1 อุ่น” ซึ่งอยู่ภายใต้โครงการ ไทยเบฟ…รวมใจต้านภัยหนาว ให้กับ น้องๆ นักเรียนที่อยู่ในพื้นที่ห่างไกลของจังหวัดกาญจนบุรี จำนวน 6 โรงเรียน เพื่อใช้ในการสร้างความอบอุ่นให้ร่างกายแข็งแรงสู้กับโรคภัยต่างๆ ที่อาจเกิดขึ้น โดยกิจกรรมนี้ได้คัดเลือกพื้นที่ในการแจกผ้าห่มผืนเขียวนอกเหนือจาก 15 จังหวัด ที่โครงการไทยเบฟ ...รวมใจต้านภัยหนาวในได้แจกให้ผู้ประสบภัยหนาวในทุกๆ ปี 

ซึ่งนอกจากน้องๆ จะได้รับความอบอุ่นและความสุขแล้ว โครงการนี้ยังเป็นการปลูกจิตสำนักของพนักงาน สร้างการมีส่วนร่วมในการช่วยสังคม ในรูปแบบของการ “ให้และแบ่งปัน” โดยพนักงานจะซื้อ 1 ผืน และร่วมบริจาค 1 ผืน ซึ่งปีนี้นับเป็นปีที่ 6 ที่ดำเนินโครงการมาอย่างต่อเนื่อง เพราะไทยเบฟ เชื่อว่า กิจกรรม“1 ปัน 1 อุ่น” จะเป็นการสร้างสังคมแห่งการ “ให้” ที่ยั่งยืนต่อไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุด 

นอกเหนือจากการมอบผ้าห่มผืนเขียวให้กับเยาวชนทั้ง 6 โรงเรียน แล้ว กิจกรรมในครั้งนี้ยังเป็นการปลูกฝังให้เด็กๆ ได้รู้คุณค่าและความสุขจากการเป็นผู้รับ พร้อมทั้งปลูกฝังจิตสำนึกในการเป็นผู้ให้นำไปใช้ในชีวิตประจำวันอีกด้วย 

คลิกเพื่อชมคลิปการลงพื้นที่่เพื่อมอบผ้าห่มผืนเขียวของพนักงานไทยเบฟในโครงการ "1 ปัน 1 อุ่น" 



[Advertorial] 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook