"ไอซ์ ณพัชรินทร์" สุดกลั้นน้ำตา "ช่วยพ่อหนูด้วย" พูดถึงอาการป่วย "ค่อม ชวนชื่น" (คลิป)

"ไอซ์ ณพัชรินทร์" สุดกลั้นน้ำตา "ช่วยพ่อหนูด้วย" พูดถึงอาการป่วย "ค่อม ชวนชื่น" (คลิป)

"ไอซ์ ณพัชรินทร์" สุดกลั้นน้ำตา "ช่วยพ่อหนูด้วย" พูดถึงอาการป่วย "ค่อม ชวนชื่น" (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไอซ์ ณพัชรินทร์ และสามี แบงค์-อธิกิตติ์ ไพบูลย์รัตนกิจ โพสต์คลิปวิดีโอความยาวกว่า 5 นาที ลงบนอินสตาแกรม @ice_napatcharin เพื่ออัปเดตอาการป่วยของคุณพ่อ ค่อม-อาคม ปรีดากุล หรือที่หลายคนรู้จักกันในชื่อ ค่อม ชวนชื่น ศิลปิตลกรุ่นใหญ่ วัย 64 ปี หลังจากที่เข้ารับการรักษาตัวจากการติดเชื้อไวรัส โควิด-19

และตรวจพบในภายหลังว่าเชื้อไวรัสดังกล่าวได้ลามลงไปที่ปอด จนตอนนี้เริ่มส่งผลต่อระบบอื่นๆ ในร่างกาย โดยเฉพาะในส่วนของไต ซึ่งก่อให้เกิดภาวะไตวาย

โดยในคลิปวิดีนี้ นอกจาก ไอซ์ ณพัชรินทร์ และ แบงค์ อธิกิตติ์ จะได้พูดถึงอาการป่วยของคุณพ่อ ค่อม ชวนชื่น และวิธีการรักษาในลำดับต่อไปแล้ว ทั้งคู่ก็ยังได้ฝากข้อความถึงบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญด้านนี้ เพื่อขอความช่วยเหลือในการรักษาคุณพ่อด้วย

"วันนี้เดี๋ยวเราทั้งสองคนนะครับ จะขออนุญาตพี่ๆ นักข่าวหลายๆ คนที่โทรมา รวมถึงทุกคนที่เป็นห่วงพ่อค่อมนะครับ จะขออธิบายถึงสถานการณ์ตอนนี้ของคุณพ่อว่าเป็นยังไง เพราะว่าตัวไอซ์เองและตัวผมเอง ต้องกราบขอโทษด้วยเพราะว่าเราสองคนยังไม่อยากที่จะสัมภาษณ์อะไรตอนนี้

ก็จะขออัปเดตเรื่องอาการของคุณพ่อก่อนละกันครับ คือหลายๆ ท่าน หลายๆ คน อาจจะได้ฟังจากทางข่าว ไม่ว่าจะเป็นทาง พี่หนุ่ม กรรชัย ที่ได้บอกข่าวเรื่องนี้แทนพวกเราไปแล้วนะครับว่า คุณพ่อเนี่ยมีภาวะที่เพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งอย่าง คืออาการไตวาย ซึ่งสาเหตุของการไตวาย คุณหมอเพิ่งโทรมาแจ้งเมื่อตอนบ่ายที่ผ่านมาว่า คนไข้มีอาการที่แย่ลงไปจากเมื่อวาน ซึ่งเมื่อวานนี้หลายๆ คนอาจจะได้ดูข่าวอัปเดตว่าคุณพ่ออาการดีขึ้นแล้ว แต่จริงๆ แล้วคือวันนี้อาการแย่ลงไปอีกครับ

คืออาการไตวายที่คุณพ่อเป็นเนี่ย เกิดจากภาวะที่โควิด ลงไปที่ปอด และตัวปอดอักเสบเพิ่มมากขึ้น จนปอดไปสร้างความเชื่อมโยงกับตัวไตที่ทำให้ไตก็รับมือกับร่างกายกับเชื้อโรคที่เข้าไปไม่ไหว ไตก็เลยวายไปอีกตอนนี้

วิธีการรักษาที่คุณหมอกำลังทำอยู่ ซึ่งผมก็ได้ถามมาคร่าวๆ คือถ้าเกิดศัพย์หรือคำพูดอะไรที่ไม่ถูกต้อง ผมก็ต้องขออภัยด้วยนะครับ ก็จะพยายามอธิบายให้เข้าใจแบบภาษาที่ผมเข้าใจ และทุกคนเข้าใจกันง่ายๆ นะครับ ก็คือปอดของคุณพ่อติดเชื้อ และก็จำเป็นจะต้องให้ออกซิเจนเข้าไปในร่างกายโดยการให้นอนคว่ำ และก็ให้ออกซิเจนทางปาก และคุณพ่อก็ถูกให้ยาผ่อนคลายอ่อนๆ ที่ทำให้เขาหลับ เพื่อให้ออกซิเจนได้เข้าไปฟื้นฟูร่างกายเขาได้เต็มที่

ก็จะบอกว่าวิธีการรักษาตอนนี้ก็คือ คุณหมอก็ได้แต่ใช้วิธีสุดท้ายละ คุณหมอบอกว่าวิธีสุดท้ายที่ทำได้ตอนนี้คือใช้วิธีการฟอกไตเพื่อให้ไตกลับมาเป็นปกติ ซึ่งผมเองก็ได้ถามคุณหมอไปแบบตรงๆ ว่า มันค่อนข้างอันตรายไหม ณ จุดนี้ ณ เวลานี้ คุณหมอบอกว่าการที่ระบบช่วยของผู้ป่วยมันเริ่มต้องทำงานหลายอย่างมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น เรื่องปอด เรื่องไต พอมันเริ่มล้มเหลวไปทีละอย่างมันเป็นเรื่องที่ค่อนข้างอันตรายครับ คุณหมอก็เลยไม่สามารถรับปากได้เต็มที่ว่ามันจะกลับมาเป็นปกติได้ไหม แต่ว่าสิ่งที่ทำได้ตอนนี้คือต้องพยายามประคองอาการไป และรักษาให้โรคโควิดหาย

คุณหมอบอกว่ามีแค่ทางเดียวเท่านั้นที่จะทำให้อาการของพ่อค่อมดีขึ้น คือโรคโควิดต้องหายไปจากปอด

ขั้นตอนต่อไปที่ผมคุยกับคุณหมอเบื้องต้น คุยกับทางผู้ใหญ่หลายๆ คน คือตอนนี้สิ่งที่ทำได้ก็คือต้องฟอกไตไปวันละ 3-4 ชั่วโมง ผมไม่แน่ใจเรื่องรายละเอียดว่าประมาณไหนนะครับ แต่ว่าก็คือต้องฟอกไตไปก่อน

ผมอยากจะบอกกล่าวไปถึงทุกคนตอนนี้ว่า ถ้าคุณหมอท่านใดที่ดูอยู่ หรือว่าอาจารย์หมอท่านใดที่คุ้นเคยกับวิธีการรักษาที่เป็นผู้ป่วยแบบนี้ ให้ติดต่อหาพวกเรา ติดต่อหาทางโรงพยาบาลวิภารามที่พัฒนาการนะครับ จะมีช่องทางไหนหรือวิธีการไหนเพิ่มเติมที่จะทำให้อาการของคุณพ่อดีขึ้นได้ กราบขอรบกวนช่วยพวกเราด้วยนะครับ ช่วยครอบครัวพวกเราด้วย

เอ่อ...ส่วนเรื่องพี่ๆ นักข่าวที่โทรมานะครับ ต้องกราบขอโทษด้วย คือตอนนี้ขออนุญาตตอบไปในทางนี้ก่อนนะครับ ถ้าพี่ๆ ท่านใดจะขอสัมภาษณ์ขออนุญาตนำวิดีโอนี้ไปใช้ก่อนนะครับ ขอบคุณนะครับ

ยังไงฝากทุกคนที่มีความรู้ คุณหมอ องค์กร หรืออะไรก็ตาม โรงพยาบาลใดๆ ก็ตามที่รู้สึกว่าช่วยได้ ช่วยด้วยนะครับ

และก็ขอบคุณนะคะทุกกำลังใจที่ส่งเข้ามา ครอบครัวเราสามคนพี่น้องได้รับรู้ทุกกำลังใจทุกคอมเมนต์นะคะ ขอบคุณทุกๆ ท่านที่ยื่นมือเข้ามาสอบถาม เข้าช่วยเหลือ ไถ่ถามอาการคุณพ่อ ขอบคุณมากๆ จริงๆ และถ้ามีหมอท่านใดหรือแพทย์ท่านใดที่เก่งด้านนี้ ช่วยพ่อหนูด้วยนะคะ"

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ "ไอซ์ ณพัชรินทร์" สุดกลั้นน้ำตา "ช่วยพ่อหนูด้วย" พูดถึงอาการป่วย "ค่อม ชวนชื่น" (คลิป)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook