รองผู้ว่าฯ รับ ผู้ป่วยโควิด คลัสเตอร์มายาผับหัวหิน พุ่งไม่หยุด หวั่นรับมือไม่ไหว

รองผู้ว่าฯ รับ ผู้ป่วยโควิด คลัสเตอร์มายาผับหัวหิน พุ่งไม่หยุด หวั่นรับมือไม่ไหว

รองผู้ว่าฯ รับ ผู้ป่วยโควิด คลัสเตอร์มายาผับหัวหิน พุ่งไม่หยุด หวั่นรับมือไม่ไหว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 11 เมษายน 2564 นายชาตรี จันทรวีระชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย นางสาวแสงจันทร์ แก้วประทุมรัศมี ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ , นางสาวศิริพร สัตถาพร นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการพิเศษ หัวหน้ากลุ่มงานอนามัยสิ่งแวดล้อมและอาชีวอนามัย สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ , นายเจนวิท ผลิศักดิ์  นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการ ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอหัวหิน , ตำรวจท่องเที่ยว , ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ , เจ้าหน้าที่ศูนย์ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ (TAC)  และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันลงพื้นที่แหล่งท่องเที่ยว และศูนย์การค้าในอำเภอหัวหิน เพื่อตรวจสอบมาตรการการดูแลทำความสะอาด และมาตรการในการป้องกันการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั้งนี้เพื่อสร้างความมั่นใจ ให้กับประชาชนชาวหัวหินและนักท่องเที่ยว ที่เข้ามาท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และมีแผนเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ อ.หัวหิน ด้วย

จากนั้นคณะได้เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ บุคลากรทางแพทย์ที่โรงพยาบาลหัวหิน และโรงพยาบาลสนามโรงเรียนพณิชยการหัวหิน  เพื่อตรวจดูความพร้อมในการให้บริการประชาชนที่มาตรวจหาเชื้อโควิด-19 และรับฟังปัญหาอุปสรรคในการดูแลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ

นายชาตรี จันทรวีระชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า วันนี้ ได้นำเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่แหล่งท่องเที่ยวสำคัญที่ชายหาดหัวหิน และศูนย์การค้า 2 แห่ง พบว่ามีมาตรการป้องกันโควิดเป็นอย่างดี แต่พบว่าบรรยากาศนักท่องเที่ยวไม่คึกคัก มีนักท่องเที่ยวน้อย เนื่องจากนักท่องเที่ยวมีความกังวล และเข้าใจผิดว่าหากมาเที่ยวหัวหิน หรือประจวบคีรีขันธ์ จะต้องกักตัว 14 วัน ซึ่งข้อมูลมีความคลาดเคลื่อน การกักตัวและตรวจหาเชื้อโควิดนั้นจะดำเนินการเฉพาะพื้นที่ระบาดที่บุคคลคนดังกล่าวอยู่ในไทม์ไลน์เท่านั้น ไม่ได้ครอบคลุมทั้งจังหวัด เพราะฉะนั้นยังสามารถมาท่องเที่ยวชายหาด เดินเล่นเลือกซื้อสินค้าในห้างสรรพสินค้า หรืออุดหนุนสินค้าชุมชนของชาวบ้านชาวหัวหินได้ตามปกติ แต่ต้องป้องกันตัวเอง ด้วยการรักษามาตรการ D M H T T อย่างเคร่งครัดเท่านั้น

นายชาตรี กล่าวอีกว่า สำหรับโรงพยาบาลหัวหินนั้น ล่าสุด รับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ไว้รักษาตัวจำนวน 114 รายแล้ว โดยกระจายไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสนาม 2 แห่งคือ โรงพยาบาลหัวหิน 5 และ โรงพยาบาลสนามภายในโรงเรียนพณิชยการหัวหิน  ยอมรับว่าขณะนี้ทางโรงพยาบาลหัวหินดำเนินการอย่างเต็มที่ในการรองรับผู้ป่วยให้มากที่สุด เพราะตัวเลขผู้ป่วยยังพุ่งขึ้นสูงพบผู้ติดเชื้อทุกวัน หากไม่เพียงพออาจจะต้องเพิ่มโรงพยาบาลสนามขึ้นอีก โดยขณะนี้มีบางโรงแรมยื่นความประสงค์เข้ามา โดยยินดีที่จะให้ใช้พื้นที่ทำเป็นโรงพยาบาลสนาม รวมทั้งยังมีสถานที่ของทหารคือ ค่ายธนะรัชต์ ที่พร้อมจะปรับเป็นโรงพยาบาลสนามได้ แต่ต้องประเมินสถานการณ์อีกครั้ง

ส่วนปัญหาอุปสรรคเบื้องต้นขณะนี้คือ การเพิ่มเจ้าหน้าที่ ภปร.เพื่อรักษาความปลอดภัยในเวลากลางคืน ติดตั้งระบบขนส่งอาหารให้กับโรงพยาบาลสนามภายในโรงเรียนพณิชยการหัวหิน ซึ่งไม่มีลิฟท์ ตลอดจนดำเนินการเรื่องห้องอาบน้ำ ห้องสุขา สำหรับทีมแพทย์พยาบาลและเจ้าหน้าที่ที่ดูแลผู้ป่วย ได้ทำความสะอาดก่อนออกจากโรงพยาบาลสนาม รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ที่จะมาดูแลผู้ป่วยนั้นอาจไม่เพียงพอ จำเป็นต้องเสริมเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลข้างเคียงในอำเภอที่ไม่มีผู้ติดเชื้อหรือน้อย ซึ่งตนรับดำเนินการแก้ไขปัญหาให้ทั้งหมด

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ รองผู้ว่าฯ รับ ผู้ป่วยโควิด คลัสเตอร์มายาผับหัวหิน พุ่งไม่หยุด หวั่นรับมือไม่ไหว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook