กาฬสินธุ์ไข่แตก! สาวพนักงานห้างติดโควิด-19 รายแรกในรอบเกือบ 1 ปี

กาฬสินธุ์ไข่แตก! สาวพนักงานห้างติดโควิด-19 รายแรกในรอบเกือบ 1 ปี

กาฬสินธุ์ไข่แตก! สาวพนักงานห้างติดโควิด-19 รายแรกในรอบเกือบ 1 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์แถลงยืนยัน ผลตรวจสาวพนักงานห้าง วัย 35 ปี ติดเชื้อโควิด-19 หลังเดินทางไปหาเพื่อนที่ตลาดบางแค พร้อมเปิดไทม์ไลน์ละเอียดยิบ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (29 มี.ค.) เมื่อเวลา 16.00 น. ที่ศูนย์อำนวยการต้านโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ศาลากลาง จ.กาฬสินธุ์ ชั้น 2 นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ นายเลิศบุศย์ กองทอง รองผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ นายสนั่น พงษ์อักษร รองผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ นพ.ประมวล ไทยงามศิลป์ ผอ.โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ นพ.พรพัฒน์ ภูนากลม รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยคณะกรรมการโรคติดต่อ จ.กาฬสินธุ์ ร่วมกันแถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ โดยล่าสุดพบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19  1 ราย เป็นหญิงอายุ 35 ปี และได้รับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์ ซึ่งเป็นการพบผู้ติดเชื้อในรอบเกือบ 1 ปี

ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ล่าสุด พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อ 1 ราย เป็นหญิงอายุ 35 ปี ซึ่งเป็นพนักงานขายทำงานในเคาน์เตอร์โบรกเกอร์ประกันภัย ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง สาขากาฬสินธุ์ มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่ อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์

ซึ่งก่อนหน้านี้เป็นผู้ป่วยเข้าเกณฑ์สอบสวนโรค เนื่องจากมีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 จากพื้นที่ตลาดบางแค กรุงเทพฯ ล่าสุด เมื่อวันที่ 28 มี.ค.ที่ผ่านมา ผลการตรวจยืนยันติดเชื้อโควิด-19 ซึ่งเป็นการพบผู้ติดเชื้อรายแรกในพื้นที่ จ.กาฬสินธุ์ ในรอบเกือบ 1 ปี หลังจากมีการพบผู้ติดเชื้อในการแพร่ระบาดรอบแรกรายล่าสุดเมื่อวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา

 นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์ นายทรงพล ใจกริ่ม ผู้ว่าราชการ จ.กาฬสินธุ์

นายทรงพล กล่าวต่อว่า จากการสอบสวนโรคของเจ้าหน้าที่และตรวจสอบไทม์ไลน์ พบว่า เมื่อวันที่ 22-23 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้เดินทางไปหาเพื่อนที่ประกอบอาชีพค้าขายในตลาดย่านบางแค กรุงเทพมหานคร และได้พักอาศัยที่ห้องพักร่วมกับเพื่อน

จากนั้นช่วงเวลา 11.00-13.00 น. วันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้เดินทางกลับมายัง จ.กาฬสินธุ์ โดยเครื่องบินออกจากสนามบินสุวรรณภูมิมาถึงลงสนามบินขอนแก่น ก่อนเดินทางรถตู้โดยสารจาก บขส.ขอนแก่น มายังถึงบขส.กาฬสินธุ์ และเดินทางต่อไปยังบ้านพักใน ต.นาเชือก อ.ยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ โดยรถยนต์ส่วนตัวและเป็นคนขับเอง

ต่อมาเมื่อช่วงเวลา 10.00น.-19.00 น. วันที่ 25-26 มี.ค.ที่ผ่านมา ได้เดินทางไปทำงานที่ห้างสรรพสินค้า ซึ่งทำงานที่เค้าน์เตอร์ประกันภัยตามปกติ โดยวัดไข้ก่อนทำงานไม่มีไข้ ขณะทำงานสวมหน้ากากตลอดเวลา

กระทั่งช่วงบ่ายวันที่ 26 มี.ค.ที่ผ่านมา เพื่อนซึ่งทำงานที่ตลาดบางแค ซึ่งไม่มีอาการป่วย ได้เข้าคัดกรองตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่ รพ.ผู้สูงอายุบางขุนเทียน ผลการตรวจพบเชื้อโควิด-19  จึงโทรมาแจ้ง และผู้ป่วยเริ่มป่วยมีอาการปวดเมื่อยตัว ไม่มีไข้ ไม่ไอ ไม่มีน้ำมูก

เมื่อวันที่ 27 มี.ค.ที่ผ่านมา เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์-ธนบุรีแจ้งประวัติสัมผัสใกล้ชิดกับเพื่อนตรวจพบโควิด และเดินทางกลับจากกรุงเทพมหานครในช่วง 14 วันป่วย แพทย์จึงได้ส่งต่อมารับการตรวจเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลกาฬสินธุ์

ล่าสุด ผลตรวจยืนยันพบเชื้อโควิด-19 และเข้ารักษาในแผนกห้องแยกโรคความดันลบโรงพยาบาลกาฬสินธุ์ มีอาการปวดเมื่อยตัว ปวดศีรษะ ไม่มีไข้ ไม่ไอ ไม่มีน้ำมูก

นายทรงพล กล่าวอีกว่า สำหรับผู้สัมผัสใกล้ชิดกับหญิงวัย 35 ปี ซึ่งเป็นกลุ่มเสี่ยงสูงนั้นมีจำนวน 6 ราย เป็นน้องสาวและหลาน 2 ราย ปู่และย่า 2 ราย เพื่อนร่วมงาน 2 ราย เจ้าหน้าที่ได้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทั้งหมดแล้ว ซึ่งผลการตรวจไม่พบเชื้อโควิด-19 พร้อมทั้งได้รับการกักตัวที่บ้าน 14 วัน โดยได้ดำเนินการวัดอุณหภูมิร่างกายทุกวัน

ทั้งนี้ เพื่อความมั่นใจเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจซ้ำรอบที่ 2 ในวันที่ 31 มี.ค.ที่ผ่านมา อีกรอบ ส่วนกลุ่มผู้เสี่ยงต่ำที่โดยสารในเครื่องบิน คนขับรถแท็กซี่ และเพื่อนบ้านใกล้เคียงนั้นเจ้าหน้าที่ได้ดำเนินการตามมาตรการเฝ้าระวังป้องกันแล้ว

อย่างไรก็ตาม ขอให้ประชาชนช่วยกันรักษามาตรการ DMHTT ดังนี้คือการเว้นระยะห่าง สวมหน้ากากผ้าหรือหน้ากากอนามัยตลอดเวลา หมั่นล้างมือบ่อยๆ ทั้งน้ำสบู่และเจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายสม่ำเสมอ การสแกนแอปพลิเคชันไทยชนะทุกครั้งที่เดินทางไปสถานที่ต่างๆ และโหลดแอปพลิเคชันหมอชนะพร้อมลงทะเบียน เพื่อป้องกันอย่างเคร่งครัด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook