หมดยุครถแห่! ผู้สมัคร ส.ท. นครเชียงใหม่ ขี่สกู๊ตเตอร์-เต้นแอโรบิกขอคะแนน

หมดยุครถแห่! ผู้สมัคร ส.ท. นครเชียงใหม่ ขี่สกู๊ตเตอร์-เต้นแอโรบิกขอคะแนน

หมดยุครถแห่! ผู้สมัคร ส.ท. นครเชียงใหม่ ขี่สกู๊ตเตอร์-เต้นแอโรบิกขอคะแนน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พื้นที่ทางการเมืองที่เปิดกว้างสำหรับคนรุ่นใหม่ตามยุคสมัยที่เปลี่ยนไป ทำให้เราได้เห็นภาพของกลุ่มคนหนุ่มสาวพากันตบเท้าลงสนามเลือกตั้งกันมากขึ้น ซึ่งการเลือกตั้งท้องถิ่นที่จะมีขึ้นทั่วประเทศในวันที่ 28 มีนาคม นี้ ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่การหาเสียงแนะนำตัวในแบบที่ชาวบ้านไม่เคยเห็นมาก่อน เพราะบางคนต้องแลกมาด้วยหยาดเหงื่อ  กลายเป็นสีสันในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนถึงวันเข้าคูหากาบัตรเลือกตั้ง        

กลุ่มวัยรุ่นพากันไปเล่นสเก็ตบอร์ดบริเวณลานภายในสวนสุขภาพบ้านเด่น ต.หนองหอย อ.เมืองเชียงใหม่ หนึ่งในนั้นมีนายสหชาติ ณ เชียงใหม่ ผู้สมัครสมาชิกสภาเทศบาลนครเชียงใหม่ แขวงกาวิละ พร้อมกับทีมงานที่ทั้งหมดเป็นเด็กวัยรุ่น ซึ่งนอกจากได้ออกกำลังกายตามแบบที่ตัวเองชื่นชอบ ยังถือโอกาสแนะนำตัวให้กับชาวบ้านที่ไปออกกำลังกายไปพร้อม ๆ กัน

การเข้าถึงชาวบ้านในยุคนี้ ไม่ง่ายเหมือนเมื่อก่อน การไว้เนื้อเชื่อใจเป็นเรื่องสำคัญ ทำให้กว่าจะได้โอกาสพบปะแนะนำตัวก็ต้องแลกมาด้วยหยาดเหงื่อแรงกาย  ผู้สมัครรายนี้พร้อมกับทีมงานต้องออกแรงร่วมเต้นแอโรบิคไปพร้อมกับชาวบ้าน แต่ก็ไม่ง่ายอย่างที่คิด เพราะการเต้นแอโรบิคมีขึ้นติดต่อกันเพลงต่อเพลงนานกว่า 1 ชั่วโมงแบบไม่มีหยุดพัก ทำให้แต่ละคนเหนื่อยหอบกันไปตาม ๆ กัน ก่อนที่ชาวบ้านจะเปิดโอกาสมาพูดคุยร่วมรับฟังนโยบายหลังจากเต้นกันเสร็จ

นายสหชาติ ที่เป็นอดีตทนายความและได้ผันตัวไปตามหาความฝันที่สหรัฐอเมริกามานานกว่า 10 ปี บอกว่า ปกติเล่นกีฬาแนวนี้อยู่แล้ว ทำให้ไม่ต้องฝึกหัดอะไรมากและมองว่าการใช้ความเป็นตัวตนของตัวเองในการแนะนำตัวที่ดีที่สุด พร้อมฝากถึงประชาชนให้โอกาสคนรุ่นใหม่เข้ามาเป็นตัวแทนแก้ปัญหาในท้องถิ่น    

นอกจากทีมผู้สมัคร ส.ท.ที มนี้ ในเวลาไล่เลี่ยกัน นายธีรวุฒิ แก้วฟอง ผู้สมัครชิงตำแหน่งนายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ จากกคณะก้าวหน้า อดีตข้าราชการหนุ่มไฟแรงและผู้บุกเบิกคราฟเบียร์ในจังหวัดเชียงใหม่ ยังหิ้วสเกตบอร์ดแวะเวียนมาร่วมออกกำลังในบริเวณสวนสุขภาพด้วยเช่นกัน เรียกว่าเป็นกลยุทธ์หาเสียงที่พลิกโฉมและสร้างสีสันให้สนามเลือกตั้งครั้งนี้ได้เป็นอย่างมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook