ตร.ชี้ เหตุปล้นรถซุกระเบิดจอดข้างแฟลต สภ.รามัน เป็นฝีมือคนร้ายกลุ่มเดิม

ตร.ชี้ เหตุปล้นรถซุกระเบิดจอดข้างแฟลต สภ.รามัน เป็นฝีมือคนร้ายกลุ่มเดิม

ตร.ชี้ เหตุปล้นรถซุกระเบิดจอดข้างแฟลต สภ.รามัน เป็นฝีมือคนร้ายกลุ่มเดิม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองบช.ภ.9 ชี้เหตุปล้นรถก่อนซุกระเบิดฝีมือคนร้ายกลุ่มเดิม เร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดล่า

พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9(รองบช.ภ.9) เปิดเผยว่า จากกรณีที่คนร้ายจำนวน 5 คน ปล้นรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอนซ์เทา หมายเลขทะเบียน บฉ 3897 ยะลา แล้วนำไปประกอบระเบิดแสวงเครื่อง บรรจุในถังแก๊สปิกนิก จำนวน 2 ลูก ล่าสุดมีรายงานจากชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดตำรวจภูธรจังหวัดยะลา ระบุว่า สำหรับระเบิดที่สามารถเก็บกู้ได้รวม 3 ลูก ประกอบด้วย ระเบิดลูกที่ 1 ซึ่งเป็นระเบิดบรรจุในกระป๋องสเปรย์ยากันยุง จุดชนวนด้วยระบบตั้งเวลา น้ำหนัก 2 กิโลกรัม วางอยู่ในถังขยะ สำหรับระเบิดลูกที่ 2 และ ลูกที่ 3 เป็นถังแก๊สปิกนิก ขนาด 4 กิโลกรัม น้ำหนักรวม ลูกละ 28 กิโลกรัม เชื่อมต่อการจุดชนวนเข้าด้วยกันทั้งสองลูกแบบตั้งเวลา ส่วนสาเหตุที่ไม่เกิดเหตุระเบิดขึ้นนั้น เชื่อว่าเกิดจากการต่อวงจรที่ซับซ้อนของกลุ่มคนร้าย แต่อย่างไรก็ตามถ้าหากระเบิด 2 ลูกนี้ ทำงานเต็มรูปแบบ จะมีอานุภาพในการทำลายค่อนข้างสูง

พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 ได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตรวจชุดสืบสวนคดีพิเศษ เข้าตรวจสอบไล่ภาพจากกล้องวงจรปิดโดยรอบพื้นที่เกิดเหตุเพื่อหาเส้นทางที่คนร้ายใช้เคลื่อนย้ายรถเข้ามายังจุดเกิดเหตุ รวมทั้งเส้นทางที่คนร้ายใช้หลบหนี นอกจากนั้นยังสั่งการให้ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดยะลา เชิญตัวบุคคลที่สั่งสินค้าและให้พนักงานขับรถขนส่งไปส่งที่บ้าน เนื่องจากพบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าของสินค้าได้โทรเข้าหาพนักงานขับรถรายนี้หลายครั้ง ในลักษณะสอบถามว่าใกล้จะถึงแล้วหรือยัง ซึ่งจะตรวจสอบหมายเลขโทรศัพท์ที่โทรเข้ามายังพนักงานขับรถ ว่าเกี่ยวข้องกับกลุ่มคนร้ายหรือไม่

ทั้งนี้ พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รองบช.ภ.9 บอกว่า สำหรับกลุ่มคนร้ายที่ปฏิบัติการในครั้งนี้ เชื่อว่ากลุ่มคนร้ายที่ปฏิบัติการที่รับผิดชอบในเขตพื้นที่ อำเภอเมืองยะลา ต่อเนื่องกับในพื้นที่ อำเภอรามัน คาดว่าเป็นกลุ่มเดิมที่ยังปฏิบัติการอยู่ในพื้นที่เพื่อแสดงศักยภาพ ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังคงติดตามอยู่ ส่วนจะเกี่ยวข้องกับวันสถาปนากลุ่มบีอาร์เอ็น 13 มีนาคม หรือไม่นั้น ก็ต้องการสอบสวนอีกครั้ง

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ตร.ชี้ เหตุปล้นรถซุกระเบิดจอดข้างแฟลต สภ.รามัน เป็นฝีมือคนร้ายกลุ่มเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook