"แตงโม นิดา" พูดครั้งแรก! ปมศัลยกรรมทำพิษ คางขยับไม่ปกติ กระทบงาน ต้องกินเงินเก่า

"แตงโม นิดา" พูดครั้งแรก! ปมศัลยกรรมทำพิษ คางขยับไม่ปกติ กระทบงาน ต้องกินเงินเก่า

"แตงโม นิดา" พูดครั้งแรก! ปมศัลยกรรมทำพิษ คางขยับไม่ปกติ กระทบงาน ต้องกินเงินเก่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เปิดความเผ็ดความแซ่บวันแรก แอนนา รายการ เผ็ดมันส์บันเทิง ก็ต่อสายตรงถึงเพื่อนดาราสาวคนสนิท แตงโม นิดา ที่ยังไม่เคยไปเปิดปากที่ไหนมาก่อน เพื่ออัปเดตอาการอีกครั้ง หลังอาการเส้นประสาทด้านล่างช่วงคางไม่สามารถขยับได้ และต้องงดรับงานมาเกือบปี จนทำให้ป่วยเป็นทั้งโรคซึมเศร้าและ โรคต่อมมวกไตร้า ครั้งนี้ แตงโม นิดา ต้องออกมาวอนของานรีวิวสินค้าเพื่อช่วยให้มีรายได้ในการรักษาตัว  

ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้างที่บอกอาการปากล่างขยับไม่ได้ ?
"ตอนนี้ก็คือปากขยับได้บ้าง แต่อาจจะมีผิดรูปบ้างเล็กน้อย ด้วยความที่มันยังไม่หายดี 100 เปอร์เซ็นต์ ก็ต้องรอเวลา รักษาไปเรื่อยๆ และมันก็จะค่อยดีขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ เราต้องคอยหมั่นรักษาคอยกระตุ้นมันค่ะ ก็รักษาไม่ใช่ที่เดียวค่ะ เราก็มีทานวิตามินบำรุง ก็ดีขึ้นตามลำดับเลยค่ะ บางคนคิดว่าอัมพาตไปครึ่งซีกหรือเปล่า ไม่ถึงขนาดนั้น แต่จริงๆ ไม่ได้เป็นแบบนั้นค่ะ"

หน้าเธอภาพรวมตอนนี้ดูแล้วไม่ได้เป็นอะไรมากเลยนะตอนนี้ ?
"ก็ข่าวดูจะพาดหัวแรงไปหน่อยค่ะ"

"ข่าวออกมาว่าเป็นอัมพาตครึ่งหน้า ปากขยับไม่ได้ คางไม่ไป อันนี้คือจริงไหมกับข่าวที่ออกมา ?
"คางไม่ไปตามรูปปากคือใช่เลยค่ะ"

เป็นมานานหรือยังอาการนี้ ?
"มันค่อยๆ เป็นมาเรื่อยๆ ค่ะ ด้วยความที่เราเมื่อก่อนค่อนข้างฉีดฟิลเลอร์ค่อนข้างเยอะ พอวันหนึ่งเรารู้สึกอยากเอาสารแปลกปลอมออกจากหน้า เราก็เลยไปขูดสารแปลกปลอมออก แล้วก็ใส่ซิลิโคลนแทน แต่การขูดนี่มันก็มีความเสี่ยงที่จะโดนหรือไม่โดนเส้นประสาทอะไรประมาณนี้ ช่วงแรกๆ ที่ไปทำมาคือเป็นเยอะมากค่ะ แต่ช่วงนี้ก็คือเริ่มดีขึ้นแล้ว"

ฟีดแบคหลังจากที่ออกข่าวไปเป็นไงบ้าง มีคนส่งข้อความมาให้กำลังใจกันเยอะไหม ?
"คือมีคนส่งข้อความมาเป็นกำลังใจให้เยอะมากๆ ขอบคุณมากๆ เลยค่ะ และก็มีบางคนแนะนำมาว่ารักษากับคุณหมอที่นั่นที่นี่ดีนะคะ พี่โมลองไปปรึกษาดู บางคนก็บอกว่าเขาเคยเป็นเหมือนกัน แต่ต้องใช้เวลาเป็นปีๆ ถึงจะหายและดีขึ้นค่ะ ก็อยากจะให้พี่โมอดทนรอ และก็ใจเย็นๆ แบบนี้ค่ะ ก็ขอขอบคุณทุกๆ คนเลยค่ะ ขอบคุณทุกๆ คุณหมอทุกๆ คลีนิกเลยค่ะ ที่พยายามช่วยให้มันดีขึ้น"

ตอนนี้ยังรับงานละครได้อยู่ไหม ?
"จริงๆ แล้วในใจโมรักงานละคร และอยากเล่นละครอยู่ แต่ด้วยความที่เราก็ยังเป็นแบบนี้ เราก็เกรงใจผู้ใหญ่กลัวว่าเราจะทำงานให้เขาได้ไม่เต็มที่ เราก็เลยขอพักไว้ก่อน เผื่อว่ามันดีกว่านี้ เราเข้ากล้องไปแล้วมันดูธรรมชาติมากกว่านี้ เราก็อาจกลับมารับงานละครอีกก็ได้ค่ะ แล้วแต่ความเมตตาของผู้ใหญ่เลยค่ะ ถ้าเกิดว่ามันดีขึ้นแล้วก็ติดต่อมาได้เลยนะคะ"

รายการ เผ็ดมันส์บันเทิง

ย้อนหลังไป 1 ปี ไม่มีงานเลย ตอนนี้อยู่ยังไง ?
"ก็กินเงินเก่า และเอาเงินลูกมาใช้ก่อน และก็ยังมีผลิตภัณฑ์ของตัวเอง"

สภาพจิตใจเราเป็นอย่างไรบ้างตอนนี้ ?
"สภาพจิตใจเราแย่ตั้งแต่คุณพ่อป่วยแล้ว และตอนนั้นเราป่วยเป็นต่อมหมวกไตร้าก็ค่อนข้างแย่มากในช่วงนั้น เจอมรสุมมาหนักมากๆ ทั้งป่วยทั้งอะไร แล้วคุณพ่อมาเสียอีก จิตใจเราอาจเยียวยามาได้ไม่ 100 เปอร์เซ็นต์เท่าไหร่ แต่เราก็ต้องทำจิตใจให้มันดีขึ้นทุกวัน ให้บอกตัวเองว่าเราแย่ มันก็ไม่ยุติธรรมสำหรับคนที่เขาแย่กว่าเรา ที่เราเงียบไม่ได้ออกมาพูดอะไรก็เพราะว่า มันยังมีอีกหลายคนนะที่เขาแย่กว่าเราอีก แต่เขาก็ยังสู้ ซึ่งเราก็ต้องสู้เหมือนกัน ยังดีที่เราได้รับกำลังใจค่อนข้างเยอะ มันก็เลยช่วยเยียวยาจิตใจเราให้ดีขึ้น"

อยากให้โมฝากอะไรถึงคนดูที่ดูอยู่ทางบ้าน และก็หลายคนที่อยากจะจ้างงาน ?
"สำหรับคนที่จะจ้างงานนะคะ ก็แล้วแต่เนื้องานเลยค่ะ ถ้าอยากให้โมสวยพูดเป๊ะ โมก็อาจจะต้องขอเวลารักษาตัวก่อน แต่ถ้าไม่ซีเรียสอะไรหรืออยากจะช่วยกัน ช่วยค่าเทอมลูกหรือว่าอยากจะช่วยให้โมมีรายได้ในการรักษาตัว ไม่ซีเรียสในการพูดในการพรีเซ็นต์ หรืออะไรอย่างนี้ ก็จ้างรีวิวได้เลยค่ะ ภาพนิ่งสบายมากเลยค่ะ เราก็จะไม่เม้มปากเยอะค่ะ ก็สามารถทำงานได้ค่ะ"

สำหรับรายการ “เผ็ดมันส์บันเทิง” ก็ติดตามชมกันได้ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เริ่มวันจันทร์ที่ 8 มีนาคม นี้แล้วนะคะ เวลา 20.45 น. ทางช่อง 8 กดเลข 27 ค่ะ ขอบคุณมากค่ะ”

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ

อัลบั้มภาพ 24 ภาพ ของ "แตงโม นิดา" พูดครั้งแรก! ปมศัลยกรรมทำพิษ คางขยับไม่ปกติ กระทบงาน ต้องกินเงินเก่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook