ลูกเมียเขียนหนังสือชีวิตส่วนตัว บิน ลาเดน

ลูกเมียเขียนหนังสือชีวิตส่วนตัว บิน ลาเดน

ลูกเมียเขียนหนังสือชีวิตส่วนตัว บิน ลาเดน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภรรยาและบุตรชาย เผย อุสมา บิน ลาเดน รักธรรมชาติชอบปลูกไม้ดอก พูดภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว และชื่นชอบรถยนต์ความเร็วสูง

ภรรยาและบุตรชายของอุสมา บิน ลาเดน เปิดเผยในว่า บิน ลาเดน เป็นพ่อที่เคร่งครัดที่ห้ามไม่ให้มีของเล่นหรือเครื่องใช้ทันสมัยในบ้าน แต่เขาก็รักธรรมชาติชอบปลูกไม้ดอก พูดภาษาอังกฤษได้อย่างคล่องแคล่ว และชื่นชอบรถยนต์ความเร็วสูง โดยในหนังสือเล่มใหม่ที่มีชื่อว่า " โกรวอิ้ง อัพ บิน ลาเดน : อุสมา 'ส ไวฟ์ แอนด์ ซัน เท้ค อัส อินไซด์ แดร์ ซีเครท เวิร์ลด์ " ที่มีกำหนดจะวางจำหน่ายในวันที่ 27 ตุลาคมนี้ นางนัจวา ภรรยาคนแรกและโอมาร์ บุตรชายคนที่ 4 ของบิน ลาเดน ได้เปิดเผยเรื่องราวชีวิตส่วนตัวของผู้ที่ได้ชื่อว่าเป็นนายใหญ่ของอัล ไกดา และเชื่อว่าอยู่เบื้องหลังเหตุการณ์วินาศกรรมโจมตีสหรัฐ เมื่อวันที่ 11 กันยายน 2544


ทั้งภรรยาและลูกของบิน ลาเดน ได้เปิดเผยให้เห็นความเปลี่ยนแปลงจากวัยรุ่นผู้มีศรัทธาในศาสนาอย่างแรงกล้า ที่เพิ่งแต่งงาน ไปเป็นผู้ก่อการร้ายมุสลิมหัวรุนแรงที่เป็นอันตรายต่อโลกที่ทำให้ครอบครัว ต้องอพยพออกจากซาอุดิอาระเบีย ไปยังปากีสถาน , ซูดาน , อัฟกานิสถานและมีอยู่ครั้งหนึ่ง ที่ไปอยู่ในสหรัฐอเมริกาด้วย โดยในเวลาไม่นาน หลังจากเกิดการปฏิวัติอิสลามในอิหร่าน เมื่อปี 2522 บิน ลาเดนและภรรยา ที่แต่งงานกันตอนที่อายุเพียง 17 ปี ได้ไปที่เมืองอินเดียนาโปลิส และลอส แองเจลิส เพื่อเข้าพบอิหม่าม อับดุลลาห์ อัซซัม ที่เป็นชาวปาเลสไตน์ ซึ่งนางนัจวา ได้เปิดเผยต่อจีน แซสซั่น ผู้ร่วมเขียนหนังสือเล่มนี้ว่า เธอกับสามีอยู่ที่นั่นได้เพียง 2 สัปดาห์ และบิน ลาเดน ใช้เวลาอยู่ที่ลอส แองเจลีส นานถึง 1 สัปดาห์ เพื่อพบใครบางคนที่เมืองนั้น แต่ภายหลังเธอได้ยืนยันว่าคือ อัสซัมนั่นเอง


โอมาร์ เปิดเผยว่า พ่อของเขาไม่ยอมให้แม่เปิดเครื่องปรับอากาศ ที่ผู้รับเหมาติดไว้ให้ตามอาคารอพาทเม้นท์ และยังไม่ยอมให้ใช้ตู้เย็นที่อยู่ในครัวอีกด้วย แต่แม้จะรังเกียจสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย แต่บิน ลาเดน กลับปล่อยใจตัวเองไปกับสิ่งที่เขาหลงใหล ซึ่งก็คือพวกรถยนต์ความเร็วสูง รวมทั้งรถยนต์ยี่ห้อเมอร์ซีเดสสีทอง และยังเคยซื้อเรือเร็วมาขับด้วยนางนัจวา กล่าวว่า ไม่มีอะไรทำให้เขาพอใจมากไปกว่า ใช้เวลาทั้งวันขับรถด้วยความเร็วสูงเข้าไปในทะเลทราย ที่เขาจะจอดรถทิ้งไว้ แล้วลงเดินเป็นระยะทางยาวไกล

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook