ลือหนัก "ลาล่า" จับมือ "เล็ก เจษฎา" เข้าพิธีแต่งงานเงียบตามความเชื่อทางบ้าน

ลือหนัก "ลาล่า" จับมือ "เล็ก เจษฎา" เข้าพิธีแต่งงานเงียบตามความเชื่อทางบ้าน

ลือหนัก "ลาล่า" จับมือ "เล็ก เจษฎา" เข้าพิธีแต่งงานเงียบตามความเชื่อทางบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โดนจับตามองเรื่องความรักมาตลอด สำหรับคู่ของ สาว ลาล่า ขวัญนภา หรือ ลาล่า อาร์สยาม และหนุ่ม เล็ก เจษฎา ทั้งเรื่องรักๆ เลิกๆ ห่างกันบ้าง กลับมาหวานกันบ้าง แต่ล่าสุดมีข่าวเม้าท์ให้แซ่ดว่าทั้งคู่แต่งฟ้าแล่บกันแล้ว

โดยล่าสุดเพจ ซีทรู ได้เผยข้อความเกี่ยวกับเล็กและลาล่าว่า "แต่งฟ้าแล่บ? “เล็ก-ลาล่า” ผิดผีทำพิธีขอขมาพ่อแม่ฝ่ายหญิง

ตกเป็นข่าวรักกันมานานสำหรับ “เล็ก เจษฎา” กับ “ลาล่า ขวัญนภา เรืองศรี” ที่เดี๋ยวก็มีภาพไปสวีทที่โน่นที่นี่กัน จนกลายเป็นข่าวมาโดยตลอด  แต่กระนั้นพอถูกนักข่าวถามทีไรทั้งสองก็มัจะบอกว่าเป็นเพียงเพื่อนกันเท่านั้น อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางกระแสข่าวว่าคู่นี้ รักจริง หรือโปรโมท?

ล่าสุดก็มีกระแสข่าวจากเหล่านักร้องคนสนิทที่เม้าท์กันให้แซ่ดว่า "ลาล่า" ได้เข้าพิธีกับ "เล็ก เจษฎา" ไปเป็นเรียบร้อยแล้ว โดยข่าวเมาท์ดังกล่าวก็มาจากการที่ล่าสุดฝ่ายชายได้จัดแจงผู้หลักผู้ใหญ่พร้อมอุปกรณ์ไปทำพิธีขอขมาครอบครัวฝ่ายหญิงถึงบ้านที่ต่างจังหวัดแบบเร่งด่วนนั่นเอง

ทั้งนี้พิธีการขอขมานั้นเป็นเป็นความเชื่อของคนต่างจังหวัดเกี่ยวกับเรื่องการ "ผิดผี" บรรพบุรุษที่มีมาตั้งแต่โบราณ โดยผู้ที่นับถือเรื่องนี้มีความเชื่อกันว่าหากหนุ่มสาวมีการจับมือถือแขนหรือถึงขั้นเสียตัวถือว่าเป็นความผิดต่อผีปู่ย่าตายายและผีบ้านผีเรือน โดยเฉพาะตัวฝ่ายหญิง หากถูกล่วงเกินแล้วไม่บอกกล่าวแก่ผู้ใหญ่ให้รับทราบ ถือเป็นการไม่เคารพต่อผีบรรพบุรุษที่คอยปกป้องดูแลรักษา จะทำให้ลูกหลานหรือครอบครัวถูกลงโทษ เช่น ทำให้เกิดความเจ็บป่วยทำให้ได้รับเคราะห์ภัยต่างๆ

วิธีการแก้ไขการผิดผีก็คือฝ่ายชายจะต้องนำธูปเทียน ดอกไม้ และเครื่องเซ่นไหว้ไปทำการขอขมาผีฝ่ายหญิง โดยการขอขมานั้นก็จะมีสองแบบ คือ ถ้าตกลงให้หนุ่มสาวอยู่กินกันฉันสามีภรรยาจะเรียกว่า "ใส่ผี" แต่ถ้าไม่ตกลงจะเรียกว่า "เสียผี" อย่างไรก็ตามข่าวเม้าท์ในวงการบันเทิงถึงการไปทำพิธีที่บ้านของทั้งสองนั้นจะเป็นจริงหรือเปล่า หรือถ้าจริงจะเป็นการเสียผีแบบที่แต่งงานเลยหรือเปล่าอันนี้ต้องรอดูต่อไป..."

กลายเป็นประเด็นที่หลายคนให้ความสนใจและแสดงความคิดเห็นกันมากมาย แต่สุดท้ายแล้วเรื่องราวจะเป็นอย่างไรต้องรอฟังจากทั้งคู่เองดีกว่า

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ ลือหนัก "ลาล่า" จับมือ "เล็ก เจษฎา" เข้าพิธีแต่งงานเงียบตามความเชื่อทางบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook