เตาหลอมระเบิดในโรงงานรีไซเคิลพลาสติกบางปู ไฟไหม้วอด ยังคุมเพลิงไม่ได้

เตาหลอมระเบิดในโรงงานรีไซเคิลพลาสติกบางปู ไฟไหม้วอด ยังคุมเพลิงไม่ได้

เตาหลอมระเบิดในโรงงานรีไซเคิลพลาสติกบางปู ไฟไหม้วอด ยังคุมเพลิงไม่ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2564 พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.บางปู สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ โรงงานภายในซอยเทศบาลบางปู 88 ต.บางปูใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ซึ่งเป็นโรงงานรีไซเคิลพลาสติกและพลาสติกอัดเม็ด หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยรถดับเพลิงเทศบาลตำบลบางปู และเทศบาลใกล้เคียงกว่า 30 คันเดินทางเข้าตรวจสอบ 

ที่เกิดเหตุเป็นโรงงานรีไซเคิลและหลอมพลาสติกขนาดใหญ่ พบเพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง เปลวเพลิงและกลุ่มควันสีดำจำนวนมากพวยพุ่งขึ้นสู้ท้องฟ้า และลุกลามไปลุกไหม้โรงงานข้างเคียงซึ่งมีถังน้ำมันทินเนอร์ขนาด 200 ลิตร และถังน้ำมันไฮดรอลิกเก็บอยู่จำนวนมาก เจ้าหน้าดับเพลิงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานนับชั่วโมง แต่ไม่เป็นผล เปลวเพลิงยังคงลุกโหมอย่างต่อเนื่อง เพราะภายในโรงงานต้นเพลิงมีเศษพลาสติกและเม็ดพลาสติกที่อัดเสร็จแล้วเก็บอยู่จำนวนมาก จึงกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี และลุกลามไปลุกไหม้โรงงานพลาสติกที่อยู่ด้านหลังอีก 2 โรงงาน ขณะนี้เพลิงยังคงลุกโหมอย่างต่อเนื่อง และมีเสียงระเบิดดังขึ้นเป็นระยะ

จากการสอบถาม นายสมชาย สุวรรณ เจ้าของโรงงานต้นเพลิงได้ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ขณะที่คนงานกำลังทำงานกันอยู่ภายในโรงงาน โดยการนำเอาพลาสติกเก่ามาเข้าเครื่องหลอม เพื่ออัดเป็นเม็ดพลาสติก จู่ๆ เครื่องหลอมพลาสติกได้เกิดระเบิดขึ้น และเกิดไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว พนักงานได้พยามยามช่วยกันเอาถังดับเพลิงเข้าไปฉีดพ่นสกัดเพลิง แต่เอาไม่อยู่ เพลิงได้ลุกโหมอย่างรุนแรงและลุกลามไปอย่างรวดเร็ว ลุกไหม้กองพลาสติกและเม็ดพลาสติกที่อัดเม็ดเสร็จแล้ว บรรจุอยู่ในกระสอบวางซ้อนกันอยู่จำนวนมาก และลุกลามไปลุกไหม้ตัวอาคารโรงงานอย่างรวดเร็ว จึงต้องพากันวิ่งหนีตายออกมาด้านนอกและโทรศัพท์แจ้งข้อความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่

โดยตั้งแต่เกิดเหตุมาจนถึงขณะนี้ เวลาผ่านไปนานกว่า 3 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ก็ยังไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงทำได้เพียงแค่ฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลามไปลุกไหม้โรงงานข้างเคียงเท่านั้น คาดว่าในคืนนี้ต้องทำการฉีดน้ำเลี้ยงตลอดทั้งคืน เนื่องจากภายในที่เกิดเหตุมีพลาสติกกองอยู่จำนวนมาก ทับถมกันอยู่ และเปลวไฟได้ลุกไหม้อยู่ด้านล่าง ส่วนค่าเสียหายคาดว่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้ประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้โดยละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ เตาหลอมระเบิดในโรงงานรีไซเคิลพลาสติกบางปู ไฟไหม้วอด ยังคุมเพลิงไม่ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook