อาลัย "ครูแก้วเรือน" รถพุ่งตกน้ำเสียชีวิต ขณะไปซื้อของมาทำกับข้าวให้นักเรียน

อาลัย "ครูแก้วเรือน" รถพุ่งตกน้ำเสียชีวิต ขณะไปซื้อของมาทำกับข้าวให้นักเรียน

อาลัย  "ครูแก้วเรือน" รถพุ่งตกน้ำเสียชีวิต ขณะไปซื้อของมาทำกับข้าวให้นักเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครูผู้เสียสละทำหน้าที่จนวินาทีสุดท้าย อาลัย  "ครูแก้วเรือน กันทะวัง" รถพุ่งตกน้ำเสียชีวิต ขณะไปซื้อของมาทำกับข้าวให้นักเรียน

ความคืบหน้า กรณีเกิดอุบัติเหตุรถกระบะเสียหลักตกอ่างเก็บน้ำบ้านทุ่งหญ้า หลัง อบต.ปางหินฝน อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่

เป็นเหตุให้ นายสุธรรม ฉัตรไทยรุ่ง นักการภารโรงของโรงเรียนบ้านแม่ตูม ซึ่งเป็นคนขับ นางสีพร โชติธีระเดช ภรรยา รวมถึงครูแก้วเรือน กันทะวัง ครูโรงเรียนบ้านแม่ตูม ซึ่งโดยสารมาด้วยขณะกำลังจะไปซื้อของเพื่อนำมาประกอบอาหารกลางวันให้กับเด็กนักเรียน เสียชีวิตทั้งหมด เหตุเกิดเมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 12 กุมภาพันธ์ 2564 อุบัติเหตุที่เกิดขึ้น สร้างความเศร้าเสียใจให้กับนักเรียนโรงเรียนบ้านแม่ตูม และประชาชนในพื้นที่อำเภอแม่แจ่ม เป็นอย่างมาก

ด้านนายพิศาล ศิริจันทรานนท์ แอดมินเพจ "พาเที่ยวแม่แจ่ม" เปิดเผยเรื่องราวคุณครูแก้วเรือน กันทะวัง ว่า คุณครูท่านนี้ มีภูมิลำเนาอยู่ที่ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ที่ผ่านมาเคยแวะซื้อกาแฟที่ร้านค้าของตน ปกติครูจะขับขี่รถจักรยานยนต์ บ่อยครั้งจะพบเห็นกระสอบปุ๋ยขนาดใหญ่ วางตรงช่วงกลางของรถจักรยานยนต์

เมื่อสอบถาม จึงทราบว่าคุณครูแก้วเรือน บรรทุกขนม นม และบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่ได้มาจากวัดในตัว อ.จอมทอง เอาไปให้เด็กที่โรงเรียน ซึ่งมีระยะทางไกลกว่าร้อยกิโลเมตร

แอดมินเพจ "พาเที่ยวแม่แจ่ม" ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า ตลอดเส้นทางมุ่งหน้าไปยังโรงเรียนแห่งนี้ ขับขี่ค่อนข้างยากลำบาก เนื่องจากเป็นเนินเขา บางจุดถนนไม่ราดยาง แต่ครูยังขนของใส่กระสอบขนาดใหญ่ นำไปฝากเด็กนักเรียนอีก ส่วนตนเองก็เคยฝากน้ำขิงไว้ให้ครูเพื่อนำไปต้มกินที่โรงเรียน ถือได้ว่าเป็นครูที่ดี และรักเด็กมาก

เมื่อถามครูว่า อยู่บนดอยตั้งนาน เส้นทางก็ลำบาก ทำไมจึงไม่ขอย้ายกลับบ้าน ครูแก้วเรือน ตอบว่า "ที่นั่น(โรงเรียนบ้านแม่ตูม ) คงไม่มีใครอยากไปอยู่หรอก ถ้าครูย้ายกลับภูมิลำเนา ก็คงไม่มีใครมาดูแลเด็กที่โรงเรียนแห่งนี้อีก"  เพราะระยะทางจาก อ.จอมทอง ไปที่โรงเรียนบ้านแม่ตูม รวมกว่า 100 กิโลเมตร ถนนบางจุดเดินทางด้วยความยากลำบาก

ในวันที่เกิดอุบัติเหตุ ทราบว่าคุณครูแก้วเรือน และนักการภารโรง กำลังจะมาซื้อของ เพื่อไปนำไปประกอบอาหารกลางวันให้เด็กนักเรียน แต่ระหว่างทางเป็นทางโค้งลงเขา รถกระบะคันดังกล่าวเสียหลักแหกโค้ง พุ่งตกลงไปในอ่างน้ำลึก เป็นเหตุให้ นักการภารโรง พร้อมภรรยา และคุณครูแก้วเรือน เสียชีวิตทั้งหมด จึงถือได้ว่าผู้เคราะห์ร้ายทั้งหมดเป็นผู้เสียสละ และทำหน้าที่จนถึงวินาทีสุดท้าย

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ อาลัย "ครูแก้วเรือน" รถพุ่งตกน้ำเสียชีวิต ขณะไปซื้อของมาทำกับข้าวให้นักเรียน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook