เหยื่อพายุฟิลิปปินส์พุ่ง540ศพ หลังดินถล่ม

เหยื่อพายุฟิลิปปินส์พุ่ง540ศพ หลังดินถล่ม

เหยื่อพายุฟิลิปปินส์พุ่ง540ศพ หลังดินถล่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยอดเหยื่อพายุในฟิลิปปินส์ทะลุ 540 รายแล้ว หลังเหตุดินถล่ม


(10ตค.) เจ้าหน้าที่ท้องถิ่นฟิลิปปินส์เปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุพายุหลายลูกถล่มทางเหนือของฟิลิปปินส์ใน ช่วง 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาได้พุ่งทะลุ 540 รายแล้วเมื่อวันศุกร์ หลังจากเกิดเหตุดินถล่มครั้งใหญ่กลบบ้านเรือน และน้ำท่วมสูงในหลายเมือง โดยฝนที่ตกอย่างหนักทำให้เกิดดินถล่มหลายครั้งในพื้นที่แถบเชิงเขาของเกาะ ลูซอนช่วงวันพฤหัสบดีและวันศุกร์ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 181 รายแล้ว ขณะที่มีน้ำท่วมสูงระดับชั้นสองของอาคารในพื้นที่ราบตอนกลางของเกาะลูซอน หลังจากเขื่อนหลายแห่งตามภูเขาไม่สามารถรองรับน้ำไว้ได้เพราะฝนตกปริมาณมาก

วิกฤตภัยพิบัติครั้งนี้ไม่มีท่าทีว่าจะเบาบางลง ขณะที่อิทธิพลพายุโซนร้อนป้าหม่ายังส่งผลต่อเกาะลูซอน ส่วนที่กรุงมะนิลาเมืองหลวงซึ่งอยู่ตอนใต้ของเกาะลูซอน ผู้รอดชีวิตแต่ไร้ที่อยู่อาศัยเกือบ 3 แสนคนจากพายุโซนร้อนกฤษณายังคงอยู่กันอย่างแออัดตามศูนย์บรรเทาทุกข์ โดยอิทธิพลของพายุซึ่งทำให้ฝนตกหนักเป็นประวัติการณ์ตั้งแต่วันที่ 26 กันยายนส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 337 ราย

สถานทูตสหรัฐประกาศเงินช่วยผู้ประสบภัยพายุป้าหม่าเพิ่มอีก2ล้านดอลลาร์ หรือราว 68 ล้านบาท จากเดิมที่ส่งเงินและอุปกรณ์ต่างๆ ช่วยเหลือการกู้ภัยพายุกฤษณาแล้ว ด้านกองทัพสหรัฐส่งเฮลิคอปเตอร์และอุปกรณ์กู้ภัยต่างๆช่วยเหลือผู้ประสบภัย ด้วย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook