แม่ชาวไทยร้องตำรวจ อดีตสามีชาวจีน พาพวกอุ้มลูกชาย 4 ขวบขึ้นรถ ยังไม่รู้ชะตากรรม

แม่ชาวไทยร้องตำรวจ อดีตสามีชาวจีน พาพวกอุ้มลูกชาย 4 ขวบขึ้นรถ ยังไม่รู้ชะตากรรม

แม่ชาวไทยร้องตำรวจ อดีตสามีชาวจีน พาพวกอุ้มลูกชาย 4 ขวบขึ้นรถ ยังไม่รู้ชะตากรรม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม่ชาวไทยเข้าร้องตำรวจภูธรภาค 5 หลังอดีตสามีชาวจีน พาพวกบุกชิงตัวลูกชาย 4 ขวบกลางร้านสะดวกซื้อ ขึ้นรถหลบหนีไปพร้อมกลุ่มชายฉกรรจ์ ยังไม่รู้ชะตากรรม ห่วงสภาพจิตใจเด็กยับเยิน เผยทั้งแม่ลูก ถูกข่มขู่คุกคามมานานนับปี 

จากกรณีช่วงค่ำวานนี้ (11 ม.ค.) นางสาวพิชชานันท์ อายุ 45 ปี เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรแม่โจ้ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ หลังจากที่ลูกชายอายุ 4 ปี 3 เดือน ถูกนายเชาว์ สัญชาติจีน อดีตสามี บุกชิงตัวกลางร้านสะดวกซื้อ ในตำบลหนองจ๊อม อำเภอสันทราย และนำตัวขึ้นรถยนต์หลบหนีไปพร้อมกลุ่มชายฉกรรจ์ โดยไม่ทราบว่านำตัวไปที่ใด และไม่ทราบชะตากรรม ซึ่งพลตำรวจโทประจวบ วงศ์สุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค5 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนเร่งติดตามตัวเด็กชายกลับมาให้ได้โดยเร็ว พร้อมทั้งพ่อชาวจีนและผู้ร่วมก่อเหตุนั้น 

ล่าสุดวันนี้(12ม.ค.64) นางสาวพิชชานันท์ ได้เดินทางเข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติมและร้องขอความช่วยเหลือในการติดตามตัวลูกชายกลับคืนมาให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากเป็นห่วงสวัสดิภาพและสภาพจิตใจของลูกชายอย่างมาก

ทั้งนี้นางสาวพิชชานันท์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ตัวเองและอดีตสามีอยู่ระหว่างการฟ้องร้องกันในศาลเกี่ยวกับหย่าและสิทธิ์ในการเลี้ยงดูลูกชายอายุ 4 ปี 3 เดือน อย่างไรก็ตาม ปรากฏว่าอดีตสามีกลับมาก่อเหตุรุนแรง ด้วยการชิงตัวลูกชายหลบหนีไป ทั้งๆ ที่ศาลมีคำสั่งไว้อยู่แล้วเกี่ยวกับเรื่องการดูแลลูก ระหว่างศาลกำลังพิจารณาคดี ซึ่งเบื้องต้นตัวเองได้มอบหมายให้ทนายความร้องขอต่อศาลเพื่อให้มีคำสั่งคุ้มครองและคำสั่งอย่างหนึ่งอย่างใดเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว

สำหรับสิ่งที่ตัวเองเป็นห่วงมากที่สุดในเวลานี้ คือ สวัสดิการและสภาพจิตใจของลูกชาย เพราะปกติลูกชายจะอยู่กับตัวเองตลอด และไม่ค่อยชอบหรือคุ้นเคยที่จะอยู่กับพ่อเท่าไร จึงอยากได้ตัวลูกกลับมาโดยเร็วที่สุด ซึ่งเวลานี้ยังไม่ทราบว่าอดีตสามีนำตัวลูกชายไปอยู่ที่ใด ส่วนการดำเนินการตามกฎหมายกับอดีตสามีนั้น เบื้องต้นได้แจ้งความไว้แล้วที่สถานีตำรวจ และขอให้เป็นหน้าที่ของตำรวจในการดำเนินการตามกระบวนการ พร้อมกันนี้ระบุว่าที่ผ่านมาถูกอดีตสามีชาวจีนข่มขู่คุกคามมาตลอดและอยากให้ทุกอย่างยุติเสียที โดยหวังพึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจและกระบวนการยุติธรรม

รายงานข่าวแจ้งว่า เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 5 สามารถติดตามจนพบตัวบุคคลที่อยู่ร่วมกับอดีตสามีชาวจีน ขณะลงมือก่อเหตุแล้วจำนวน 3 คน แต่ทั้งหมดยอมรับว่าไปด้วย แต่ปฏิเสธว่าไม่มีส่วนรู้เห็น และไม่ทราบมาก่อนว่าจะมีการก่อเหตุ รวมทั้งไม่ทราบว่าเวลานี้นายเชาว์ พาลูกชายไปอยู่ที่ใด ทราบแต่เพียงว่าได้ยืมรถยนต์โตโยต้า วีออส สีแดง ของเพื่อนชาวจีนด้วยกันไปเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook