"ประยุทธ์" แถลงยังไม่ล็อกดาวน์ประเทศ ลั่นไทยยังคุมโควิด-19 ได้

"ประยุทธ์" แถลงยังไม่ล็อกดาวน์ประเทศ ลั่นไทยยังคุมโควิด-19 ได้

"ประยุทธ์" แถลงยังไม่ล็อกดาวน์ประเทศ ลั่นไทยยังคุมโควิด-19 ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แถลงสถานการณ์โควิด-19 ยืนยัน ยังไม่ล็อกดาวน์ประเทศ ชี้จัดปีใหม่ก็ต้องรู้ที่มาของคนมาร่วมงาน

24 ธ.ค. 63 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้แถลงผลการประชุมของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 (ศบค.) ชุดใหญ่ โดยการแถลงระบุว่า

วันนี้เป็นการรวบรวมข้อมูลจากระดับพื้นที่ขึ้นมา โดยจำเป็นต้องเพิ่มความเข้มข้นมากยิ่งขึ้น จึงจะให้คณะทำงานต่างๆ ของ ศบค. ย้ายจากฝั่งสำนักงาน กพ. เดิมกลับมาทำงานที่ตึกสันติไมตรีทำเนียบรัฐบาล เหมือนเดิม รวมถึงก็จะให้มีการแถลงข่าวทุกวันเพื่อทำความเข้าใจกับประชาชน

ทั้งนี้ ที่ประชุมมีข้อสรุปให้มีการกำหนดพื้นที่คร่าวๆ เพื่อให้เห็นว่าจะบริหารจัดการแต่ละพื้นที่อย่างไร ตามความรุนแรงของสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และหามาตรการว่าแต่ละพื้นที่มีมาตรการควบคุมอย่างไร ซึ่งในแต่ละจังหวัดแต่ละกลุ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัด สจจ. จะเป็นผู้พิจารณาเองว่ากิจกรรมใดทำหรือไม่ได้ โดยเฉพาะงานสาธารณะที่ไม่รู้ที่มาของคน เพราะควบคุมไม่ได้ ตนจำเป็นต้องตัดสินใจเพื่อความปลอดภัยของคนทั้งประเทศ เพื่อบริหารความเสี่ยง เพื่อบริหารการตื่นตระหนกให้ได้

“วันนี้หลายอย่างมันไปด้วยกัน ทั้งการท่องเที่ยว ปีใหม่ เศรษฐกิจ ก็ต้องหาวิธีการอย่างเหมาะสม ซึ่งผู้เชี่ยวชาญด้านการแพทย์ ยืนยันว่า ไทยยังคุมการแพร่ระบาดได้เป็นที่น่าพอใจ”

พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า สิ่งที่เป็นห่วงคือสถานศึกษา สถานที่ทำงาน สถานประกอบการค้าสัตว์น้ำ และบางพื้นที่พบการแพร่ระบาด ส่วนเรื่องของสัตว์น้ำกรมควบคุมโรคอยู่ระหว่างตรวจสอบ เพื่อสร้างความชัดเจนและรับรองมาตรฐาน เนื่องจากมีผลต่อการส่งออกสินค้า

“หลายคนรอว่าผมจะล็อกดาวน์ทั้งประเทศหรือไม่ เราก็ต้องดูความรุนแรงของแต่ละพื้นที่ ของกิจกรรมที่เกิดขึ้น ฝากถึงคนไทยทั้งประเทศ ลุงตู่ห่วงใยนะจ๊ะ ห่วงใยทุกคน รักทุกคนเป็นห่วงทุกคน ทุกๆ เรื่อง เป็นหน้าที่ของรัฐบาล”

นอกจากนี้ ขออย่ารังเกียจคนพื้นที่ใด หากบอกว่าพื้นที่ไหนเป็นสีแดงก็จะมองว่าเปื้อนทั้งจังหวัด ก็ไม่ใช่ เพราะบางอำเภอ บางตำบล ก็มีทั้งเสี่ยงมาก เสี่ยงสูง และเสี่ยงน้อย เป็นเรื่องที่หน่วยระดับพื้นที่ทำงาน ส่วนการจัดกิจกรรมช่วงปีใหม่ก็ต้องรู้ที่มาของคนมาร่วมงาน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook