ไทยโดนแล้ว! สหรัฐเผยชื่อประเทศต้องจับตาแอบแทรกแซงค่าเงิน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1663/8317767/thai-currency-manipulate.jpgไทยโดนแล้ว! สหรัฐเผยชื่อประเทศต้องจับตาแอบแทรกแซงค่าเงิน

    ไทยโดนแล้ว! สหรัฐเผยชื่อประเทศต้องจับตาแอบแทรกแซงค่าเงิน

    2020-12-17T15:21:27+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    กระทรวงการคลังสหรัฐ เผยว่าประเทศไทยอยู่ในบัญชีประเทศที่ต้องจับตาว่าแทรกแซงค่าเงิน ในวันนี้ (17 ธ.ค.) หลังจากสงสัยว่าไทยใช้มาตรการต่างๆ เพื่อส่งผลให้ค่าเงินของตัวเองให้อ่อนลงเมื่อเทียบกับเงินสกุลดอลลาร์

    ส่วนฃประเทศและดินแดนที่ถูกจัดเข้าอยู่ในบัญชีดังกล่าวเช่นเดียวกับไทย คือ ไต้หวัน อินเดีย จีน ญี่ปุ่น เกาหลีใต้ เยอรมนี อิตาลี สิงคโปร์ และมาเลเซีย

    ด้านนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าววันนี้ (17 ธ.ค.) หลังจากสหรัฐมีการเคลื่อนไหวดังกล่าวว่า ไทยไม่กังวล เพราะมองว่าการบริหารค่าเงินเป็นหน้าที่ของธนาคารแห่งประเทศไทยอยู่แล้ว และเชื่อว่าสหรัฐยังดำเนินการในระดับการจับตามองเท่านั้น ยังไม่ได้นำมาตรการใดๆ ออกมาตอบโต้ไทย

    แปะป้าย เวียดนาม-สวิส บิดค่าเงินหนัก

    นอกจากนี้ กระทรวงการคลังสหรัฐยังจัดให้ เวียดนาม และสวิตเซอร์แลนด์ เป็นประเทศที่แทรกแซงค่าเงิน โดยให้เหตุผลว่า ตั้งแต่เดือน มิ.ย. ปีนี้ ทั้ง 2 ประเทศดังกล่าวแทรกแซงตลาดอัตราแลกเปลี่ยนอย่างหนัก

    ด้านธนาคารแห่งชาติสวิตเซอร์แลนด์ แถลงตอบโต้ว่าไม่ได้บิดเบือนค่าเงินฟรังก์สวิส และการกระทำของสหรัฐจะไม่ส่งผลใดๆ ต่อนโยบายด้านการเงิน และจะแทรกแรงค่าเงินให้แรงกว่านี้ด้วยซ้ำ

    ส่วนกระทรวงการค้าเวียดนามยังไม่ได้ออกความเห็นใดๆ ต่อเรื่องดังกล่าว

     

    ขอขอบคุณ

    ข้อมูล :South China Morning Post

    ภาพ :Mladen ANTONOV / AFP