ยิ่งกว่าละคร สาวใหญ่ป่วย-สามีทิ้ง ประกาศขายไต 1 ข้าง หาเงินจ่ายค่าเช่าบ้าน

ยิ่งกว่าละคร สาวใหญ่ป่วย-สามีทิ้ง ประกาศขายไต 1 ข้าง หาเงินจ่ายค่าเช่าบ้าน

ยิ่งกว่าละคร สาวใหญ่ป่วย-สามีทิ้ง ประกาศขายไต 1 ข้าง หาเงินจ่ายค่าเช่าบ้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวใหญ่วัย 47 ปี ประกาศขายไต 1 ข้าง หาเงินจ่ายค่าเช่าบ้าน ชีวิตสลด สามีติดการพนัน บ้านถูกยึด ก่อนล้มป่วยหนัก  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (11 ธ.ค.) เมื่อเวลา 15.00 น. ได้รับแจ้งว่ามีหญิงสาวรายหนึ่งอาศัยอยู่ที่บ้านเช่า ตั้งอยู่หมู่ 1 ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ต้องการจะขายไต 1 ข้าง เพื่อเอาเงินมารักษาตัว และเช่าบ้านที่เคยเป็นของสามี หลังเธอล้มป่วย ทำงานไม่ได้ สามีที่อยู่กินกันมานับสิบปีมาทิ้งหนีหน้าหายตา เพราะถูกเจ้าหนี้นอกระบบตามทวงเงิน ทำให้เธอต้องอยู่แบบลำบากและหวาดระแวง จึงขอประกาศขายไตเพื่อประทังชีวิต

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านดังกล่าวพบว่าเป็นทาวน์เฮ้าส์ 2 ชั้น ลักษณะเก่ามี น.ส.รัตนาพร นวลบุ หรือ ดาว อายุ 47 ปี ซึ่งเดินเหินด้วยความยากลำบากต้องใช้เหล็กค้ำในเวลาเดิน โดยคุณดาวเปิดเผยว่า ตนเองอยู่กินกับ นายเรวัตร อายุ 67 ปี อดีตพนักงานการไฟฟ้า ระดับ 6 มานานนับสิบปี หลังอดีตสามีเกษียณได้เงินมาก้อนใหญ่ก็ซื้อบ้านหลังนี้ขึ้นมา ชีวิตอยู่อย่างมีความสุข แต่ไม่ได้มีลูกด้วยกัน

หลังจากนั้นไม่นานสามีก็ติดการพนันไปกู้เงินนอกระบบ เอาบ้านไปจำนองขายฝากกับนายทุน 700,000 บาท สุดท้ายไม่มีเงินไถ่ถอนคืน นายทุนจึงยึดบ้านไปเป็นที่เรียบร้อย และบอกให้ตนหาเงินมา 1 ล้านบาท หรือไม่ถ้าจะอยู่ต่อก็ให้จ่ายค่าเช่ามาเป็นรายเดือน ตนเองเครียดมากอยากฆ่าตัวตายหลายครั้ง สุดท้ายมาล้มป่วยด้วยโรคกล้ามเนื้ออักเสบอย่างรุนแรง หมดทางที่จะทำมาหาเงิน

เลยขอประกาศขายไตข้างหนึ่ง หากผู้ใดสงสารเมตตาจะรับซื้อไว้ ก็ให้ติดต่อมาที่ตนได้เลย ตนจะได้นำเงินมารักษาตัว และไปจ่ายค่าเช่าบ้านเมื่อหายดีแล้วจะได้ทำมาหากินเลี้ยงชีพ เพราะไม่อยากเป็นภาระสังคม ตอนนี้อดีตสามีได้ทิ้งตน และหลบหนีนายทุนไปแล้ว

น.ส.รัตนาพร นวลบุ หรือ ดาว อายุ 47 ปีน.ส.รัตนาพร นวลบุ หรือ ดาว อายุ 47 ปี

ส่วนตนก็ต้องไปหาห้องเช่าอยู่ใหม่แล้ว เคยไปขอเช่าห้องพูดคุยกับเจ้าของห้องเช่าแล้ว เขาก็ถามว่าทำไมจะมาเช่าอยู่คนเดียว พิการด้วยจะอยู่ได้อย่างไร ตนก็บอกไปว่าที่บ้านโดนยึดเพราะนายทุนเก็บดอกเบี้ยแพง ซึ่งเจ้าห้องห้องเช่าบอกให้ไปขอความช่วยเหลือที่ศูนย์ดำรงธรรมดู เผื่อเขาจะช่วยอะไรได้บ้าง ก็ไปที่ศูนย์ดำรงธรรมเขาก็บอกให้นายทุนนอกระบบกับอดีตสามี เข้าไปคุยที่ศูนย์ดำธงธรรม แต่เจ้าหน้าที่เขาบอกว่าอดีตสามีไม่ยอมไป

หลังจากนั้นอีกไม่กี่วันนายทุนก็พาผู้หญิงมา 2 คน มาหาที่บ้านมาด่าไล่ให้ตนออกจากบ้าน แล้วก็ขู่ว่าถ้าไม่ออกจากบ้านตอนนี้เขาจะแจ้งตำรวจมาลากคอออกไป ตนกลัวก็เลยโทรไปที่ศูนย์ดำรงธรรมเขาก็ให้โทรไปหาปลัดอำเภอ จนปลัดมาคุยให้สักพักใหญ่นายทุนนอกระบบก็ยอมให้เช่าบ้านอยู่ต่อ 1 ปี แต่บอกว่าให้เตรียมย้ายได้ตลอดนะ ขายบ้านได้เมื่อไหร่ ย้ายออกไปเลย

สำหรับผู้ใจบุญท่านใดต้องการช่วยเหลือสาวใหญ่รายนี้ สามารถบริจาคผ่านบัญชี ออมทรัพย์ ธ.กรุงเทพ สาขาบิ๊กซี รัตนาธิเบศร์ เลขที่บัญชี 0180220485 ชื่อ น.ส.รัตนาพร นวลบุ หรือหากต้องการซื้อไตเพื่อช่วยเหลือก็ติดต่อได้ที่บ้านตลอดเวลา

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ยิ่งกว่าละคร สาวใหญ่ป่วย-สามีทิ้ง ประกาศขายไต 1 ข้าง หาเงินจ่ายค่าเช่าบ้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook