ชัยนาทหวิดม็อบชนม็อบ! ไผ่-จัสติน-แอมมี่ นำทีมปราศรัย ขณะเสื้อเหลืองชุมนุมที่เดียวกัน

ชัยนาทหวิดม็อบชนม็อบ! ไผ่-จัสติน-แอมมี่ นำทีมปราศรัย ขณะเสื้อเหลืองชุมนุมที่เดียวกัน

ชัยนาทหวิดม็อบชนม็อบ! ไผ่-จัสติน-แอมมี่ นำทีมปราศรัย ขณะเสื้อเหลืองชุมนุมที่เดียวกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แนวร่วมประชาชนชัยนาทเพื่อประชาธิปไตย ชุมนุมกันที่เขื่อนเรียงหิน ศาลากลาง จ.ชัยนาท เมื่อเวลา 17.00 น. วันนี้ (19 พ.ย.) โดยมี ไผ่ ดาวดิน, แอมมี่ เดอะ บอตทอม บลูส์, บอย ธัชพงษ์, ม่อน อาชีวะ, จัสติน และกลุ่มแนวร่วมกว่า 200 คน ร่วมชุมนุม ตามแนวทาง "ปราศัยด้วยเหตุผล ด้วยข้อมูล ละเว้นการริดรอนสิทธิ์เสรีภาพผู้อื่น"

ระหว่างการชุมนุมดังกล่าว กลุ่มคนรักในหลวง และนายสนั่น สุพรรณกูล ประธานชมรมคนรักในหลวงชัยนาท กลุ่มกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนชาวชัยนาทกว่า 1,000 คน ถือภาพพระบรมฉายาลักษณ์ ป้ายข้อความต่างๆ มาแสดงการปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์อยู่ห่างกันประมาณ 300 เมตร ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงต้องวางกำลังอย่างแน่นหนา เพื่อป้องกันการปะทะ

ตำรวจ สภ.เมืองชัยนาท เผยว่า แกนนำของทั้งสองกลุ่ม ยื่นหนังสือแจ้งการชุมนุมสาธารณะในวันเวลาและสถานที่เดียวกัน ทำให้ตำรวจจัดให้ชุมนุมในที่เดียวกันจริง แต่เป็นคนละฝั่ง เนื่องจากหากให้กลุ่มใดกลุ่มหนึ่งเลื่อนการชุมนุมก็จะกลายเป็นการปฏิบัติหน้าที่ไม่เป็นกลาง เพราะทุกคนมีสิทธิเสรีภาพเหมือนกันทั้งหมด

ด้านกลุ่มแนวร่วมประชาชนชัยนาทเพื่อประชาธิปไตยมีการสลับสับเปลี่ยนกันปราศัย โดยมีหัวข้อหลักๆ 8 ข้อ

  1. เพื่อคัดค้านการใช้ความรุนแรงในเหตุการณ์สลายการชุมนุม 16 ต.ค. 2563 ของเจ้าหน้าที่
  2. เพื่อเรียกร้องให้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออก
  3. แก้ไขรัฐธรรมนูญตามข้อเสนอของประชาชน
  4. ให้ทางรัฐบาลหยุดคุกคามประชาชนที่เรียกร้องประชาธิปไตย
  5. ปฏิรูปสถาบัน
  6. เพื่ออภิปรายความเหลื่อมล้ำทางด้านการศึกษา และเรื่องกฎระเบียบ
  7. เพื่ออภิปรายปัญหาของ LGBTQ ความหลากหลายทางเพศ เพศวิถี อัตลักษณ์ทางเพศ การเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิมนุษยชน สิทธิทางเพศ ความเท่าเทียมทางเพศ กฎหมายการสมรสเพศเดียวกัน ที่ต้องเจอในสังคม
  8. เพื่อให้ประชาชน นักเรียน นักศึกษา แสดงความคิดเห็น ข้อเท็จจริง ถึงปัญหาที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ถึงผู้ที่เกี่ยวข้องได้รับทราบและแก้ไขต่อไป

จัสติน หนึ่งในผู้ร่วมชุมนุมเผยว่า หลังจากที่นายกรัฐมนตรีแถลงเมื่อช่วงที่ผ่านมาของวันนี้ (19 พ.ย.) ว่าจะใช้กฎหมายทุกฉบับ ทุกมาตรา ดำเนินการต่อผู้ชุมนุมที่กระทำความผิด ฝ่าฝืนกฎหมาย ส่วนตัวคิดว่ารัฐบาลพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อหยุดกลุ่มผู้ชุมนุม แต่พวกเราก็ขอยืนยันคำเดิม ตามที่เราเรียกร้องไป 3 ข้อตั้งแต่แรก เราจะสู้จนกว่าเราจะได้สิ่งนั้นกลับมา

ผู้ชุมนุมรายนี้กล่าวต่อไปว่า ทุกคนมาไกลเกินกว่าที่จะหยุด และยืนยันว่าจะไปต่อเรื่อยๆ ตามสถานการณ์ ส่วนที่มาวันนี้ ก็เหมือนกับการมาให้ข้อมูลข่าวสารในภาคของต่างจังหวัด เพราะหลายๆ คนยังไม่รู้ว่าเหตุการณ์ในม็อบที่กรุงเทพมหานครมีบรรยากาศเป็นอย่างไร มันเหมือนที่สื่อรายงานหรือไม่ อย่าไปเชื่อสื่อบางสื่อมากเกินไป อยากให้ฟังเสียงของผู้ชุนนุมบ้าง ไม่จำเป็นต้องปิดหูปิดตา เพราะทุกคนมาเรียกร้องให้ปฏิรูปไม่ได้ล้มล้างสถาบันตามที่ถูกใส่ร้าย

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ ชัยนาทหวิดม็อบชนม็อบ! ไผ่-จัสติน-แอมมี่ นำทีมปราศรัย ขณะเสื้อเหลืองชุมนุมที่เดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook