ช้างป่าบุกบ้านกลางดึก ครอบครัว 6 ชีวิต ตื่นเพราะเสียงดันประตู-ปีนหน้าต่างหนีตาย

ช้างป่าบุกบ้านกลางดึก ครอบครัว 6 ชีวิต ตื่นเพราะเสียงดันประตู-ปีนหน้าต่างหนีตาย

ช้างป่าบุกบ้านกลางดึก ครอบครัว 6 ชีวิต ตื่นเพราะเสียงดันประตู-ปีนหน้าต่างหนีตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช้างป่าอาละวาดบุกบ้านกลางดึก ครอบครัว 6 ชีวิต ตื่นหอบลูกจูงหลานปีนหน้าต่างหนีตายระทึก

ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์เล่าเรื่องราวนาทีชีวิตของครอบครัวตนเองที่รอดตายจากช้างป่า ระบุว่า "เห็นแต่เกิดกับคนอื่น คราวนี้เกิดกับครอบครัวตัวเอง ทำอะไรไม่ถูก เป็นห่วงก็เป็นห่วง หมดกันข้าวของบ้านแม่ เพราะช้าง ดีที่ไม่มีใครเป็นไร"          

ผู้สื่อข่าวทราบเรื่องได้เดินทางไปที่เกิดเหตุบ้านเลขที่ 300 หมู่ 3 ตำบลหนองใหญ่ อำเภอหนองใหญ่ จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวพบชาวบ้านเป็นจำนวนมาก ได้เข้ามาดูร่องรอยของช้างป่าที่บุกเข้าบ้านในช่วงกลางดึก ขณะที่มีคนในบ้านจำนวน 6 คน คือ เด็กหญิงพรชนก อายุ 4 ขวบ เด็กชายพุฒิธร อายุ 8 ขวบ เด็กหญิงพรนิภา อายุ 12 ขวบ นางดรุณี อายุ 45 ปี นายเพียร อายุ 54 ปี และ นายพิทักษ์ อายุ 34 ปี เพราะได้ยินเสียงช้างเข้ามาทางประตู ทั้งหมดจึงตัดสินหนีออกทางหน้าต่างอย่างรวดเร็ว หวั่นเกรงจะถูกทำร้าย จากที่มีผู้เสียชีวิตมาแล้ว 3 ราย ซึ่งจากการตรวจสอบพบตู้เย็น ในบ้าน รถจักรยานยนต์ที่จอดไว้หน้าบ้าน ได้รับความเสียหาย

จากการสอบถามนายพิทักษ์ เล่าว่า ขณะที่ทุกคนกำลังนอนหลับกันอยู่ภายในบ้านก็ได้ยินเสียงหมาเห่าและได้สังเกตเห็นเหมือนมีอะไรมาดันอยู่ตรงประตูหน้าบ้าน ทำให้ตกใจตื่น และพบว่าเป็นช้าง 1 ตัว กำลังจะดันประตูพังเข้ามา จึงตัดสินใจพากันหนีช่องหน้าต่างเล็กๆ ไปหลบที่ต้นมะขามข้างบ้าน  โดยพอช้างบุกเข้ามาได้ ใช้งวงฟาดเพื่อควานหา พอเห็นว่าช้างอยู่ในบ้าน จึงรีบไปบ้านของเพื่อนบ้านแล้วขอหลบจนรุ่งเช้า พอกลับเข้ามาบ้านก็สภาพบ้านที่พังเละเทะมีตู้เย็นล้ม ข้าวสารที่เพิ่งซื้อมากระจัดกระจาย หน่อไม้ดองที่เก็บไว้เพื่อทำอาหาร และรถจักรยานยนต์ที่จอดอยู่หน้าบ้านก็ล้มระเนระนาด ทำให้ทุกคนหวาดกลัวไม่กล้าที่จะอยู่ในบ้านหลังนี้อีก

ตั้งแต่อยู่มายังไม่เคยเจอเหตุการณ์แบบนี้เคยได้ยินแต่ข่าวของชาวบ้านที่โดนช้างป่าทำร้ายในอำเภอบ่อทองและละแวกใกล้เคียง แต่ไม่คิดว่าครั้งนี้จะมาโดนกับตัวเองทำให้เกิดความกลัวมาก จนไม่กล้าจะอยู่บ้านหลังเดิม หวั่นกลัวช้างจะย้อนกลับมาอีก

ทางนางอาภรณ์ ใหม่มงคล นายอำเภอหนองใหญ่ และนายประเสริฐ กุลชัยวิวัฒน์กิจ รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลหนองใหญ่ เข้าไปดูที่เกิดเหตุ พร้อมให้กำลังและมีการช่วยเหลือในเบื้องต้น ซึ่งจะนำเรื่องนี้เข้าร่วมประชุมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อแก้ปัญหา หลังพบว่าช่วงนี้ ช้างป่า ออกอาละวาด ตามบ้านเรือนเพิ่มมากขึ้น พร้อมทั้งฝากเตือนให้มีการเฝ้าระวังกันมากขึ้นหากพบช้าง ให้มีการรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook