อดีตทหารเกณฑ์เผย 20 ภาพเมนูอาหาร ดีบ้างไม่ดีบ้าง บางวันอาหารหมายังดีกว่า

อดีตทหารเกณฑ์เผย 20 ภาพเมนูอาหาร ดีบ้างไม่ดีบ้าง บางวันอาหารหมายังดีกว่า

อดีตทหารเกณฑ์เผย 20 ภาพเมนูอาหาร ดีบ้างไม่ดีบ้าง บางวันอาหารหมายังดีกว่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นประเด็นสังคมที่ถูกหยิบยกมาพูดถึงอยู่เป็นระยะ สำหรับเมนูอาหารในค่ายทหาร ที่มีการออกมาแฉว่าทั้งคุณภาพไม่ดี ปริมาณน้อย ไม่อร่อย และสารอาหารไม่ครบ จนเกิดเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักและสนับสนุนให้มีการยกเลิกการเกณฑ์ทหาร 

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Joey Jirawat บัณฑิตจากมหาวิทยาลัยชื่อดัง ซึ่งเป็นอดีตทหารเกณฑ์ ได้โพสต์ภาพเมนูอาหารในกองร้อยที่ตนเองเคยสังกัดอยู่ พร้อมเล่าประสบการณ์ตรงที่พบเจอมาด้วยตนเอง บางวันดี บางวันแย่ บางมื้อมีขนมหวาน-ผลไม้ บางมื้อข้าวแฉะ บางมื้อข้าวแข็งสลับกันไป

"อ่ะเห็นเป็นกระแสอยู่อันนี้ผมถ่ายไว้ตั้งแต่ขึ้นกองร้อยช่วงเดือน ก.พ. - เม.ย. 63 หยิบยก 20 รูปแรกที่ถ่ายไว้มาให้ดู มันก็มีทั้งดีและแย่ปนกันไปลองพิจารณากันเอง แต่ถ้าวันไหนคนไปเยอะก็ไม่พอกิน ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันในเมื่อหักเบี้ยเลี้ยงทุกคนที่อยู่ตามสังกัด แต่เมื่อใดที่ไปกันครบดันไม่พอกินกัน แต่ถ้าไปน้อยถึงจะพอกิน หักวันละ 60 บาทต่อคน บอกได้ 3 มื้อขนาดนี้ก็สุดยอดแล้ว ถ้าตอนนั้นเป็นไปได้อยากจะขอมาซื้อกินเองดีกว่า

โชคดี 6 เดือนหลังผมอยู่เขตปกครองตัวเองหากินเองได้ ไม่งั้นก็กินโครงไก่วนไป ช่วงแรกที่เป็นทหารมันทำให้ผมนึกถึงตอนที่เพื่อนฝากซื้อโครงไก่แมคโครไปให้หมาที่บ้านกินเลย น้ำตาจะไหลตอนนั้น โครงไก่ที่หมาได้กินยังมีเนื้อติดมาเยอะกว่าที่ผมได้กินอีก ไม่รู้ไปสรรหาเกรดนี้มาจากไหนคัดดีเกิ๊น เขาชอบบอกอยู่ในค่ายดีจะตายมีข้าวให้กินฟรี อยากถามว่าหักเบี้ยเลี้ยงแล้วฟรียังไงวะ?

เงินก็มาจากการทำงานของพลทหาร อยู่บ้านผมหากินได้ดีกว่าเป็นสิบเท่า แต่ก็รู้สึกนะว่าค่ายผมก็คงจะได้ดีกว่าชาวบ้านละ แต่มันก็ยังไม่โอเคปะ ผมก็ได้ยินมาในค่ายนะว่าเบี้ยเลี้ยงนี่แหละขุมทรัพย์เงินทอนเลย จริงไม่จริงไม่รู้แต่มันก็รู้สึกได้ เพราะนายพันหัวหน้ายังเคยมาให้น้องทำบิลเบิกค่าน้ำหลายพันทั้งที่ไม่ได้จ่ายน้ำออกไป อันนี้จริงแน่นอนเพราะน้องเจอกับตัว"

นอกจากนี้ เจ้าของภาพยังระบุด้วยว่า ตนแสดงให้เห็นข้อเท็จจริงที่ผมเจอผมไม่ได้ตัดต่อใส่ความใดๆ ว่าในเมื่อหักเงินไปแล้วสิ่งที่ได้กลับมานั้นถามว่าเพียงพอแล้วหรือยัง ขณะฝึกทหารโดนหักอะไรไปบ้างยังไม่ทราบเป็นลายลักษณ์อักษรเลย มีแต่พูดปากเปล่า คำถามคือเมื่อไหร่จะเลิกโฆษณาสร้างภาพสวยงามแล้วแก้ไขปัญหาให้ได้อย่างแท้จริง ทำไมวันไหนมีนายใหญ่มาตรวจเมนูอาหารถึงจะดีผิดหูผิดตา ทำไมไม่ทำให้เมนูอาหารมันดีได้ทุกวันแบบที่นายมาดู 

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ อดีตทหารเกณฑ์เผย 20 ภาพเมนูอาหาร ดีบ้างไม่ดีบ้าง บางวันอาหารหมายังดีกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook