พระอนุชาเผย สาเหตุเจ้าชายอับดุล อาซิม แห่งบรูไนสิ้นพระชนม์

พระอนุชาเผย สาเหตุเจ้าชายอับดุล อาซิม แห่งบรูไนสิ้นพระชนม์

พระอนุชาเผย สาเหตุเจ้าชายอับดุล อาซิม แห่งบรูไนสิ้นพระชนม์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจ้าชายอับดุล มาทีน พระอนุชาเปิดพระทัยหลังสูญเสียพระเชษฐา ระบุทรงสิ้นพระชนม์จากอวัยวะภายในล้มเหลว หลังประชวรหลายโรค

เจ้าชายอับดุล มาทีน แห่งบรูไน ทรงเปิดพระทัยผ่านอินสตาแกรมส่วนพระองค์เป็นครั้งแรก หลังสูญเสียเจ้าชายอับดุล อาซิมพระเชษฐา เมื่อวันที่ 24 ต.ค. ที่ผ่านมา

"ไม่เคยมีวันไหนน่าเบื่อเลยเมื่อได้อยู่กับอาบัง (พี่ชาย) ของผม เขาชอบหลอกล้อ ชอบแกล้งพวกเรา ทำให้ชีวิตของเราไม่เคยจืดชืด เขามักมีเสียงหัวเราะตลอด แม้ว่าเรื่องนั้นตลกหรือไม่ ผมใช้เวลาในวัยเด็กร่วมกับพี่ชายคนนี้มาตลอด เขาได้สอนให้ผมเป็นดังเช่นทุกวันนี้ ผมจะเก็บความทรงจำนี้ตลอดไป

ช่วงต้นปีที่ผ่านมา พี่ชายผมถูกตรวจพบเป็นโรคหลอดเลือดอักเสบทั่วร่างกายขั้นรุนแรง อันเนื่องมาจากโรคภูมิคุ้มกันทำลายตนเอง (autoimmune disease) ประกอบกับทรงมีอาการโรคอารมณ์แปรปรวนสองขั้ว (bipolar disorder) ทำให้การรักษาพระอาการประชวรยากขึ้น ส่งผลให้อวัยวะในร่างกายหลายส่วนล้มเหลวจากการติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง ทำให้พี่ชายผมจากไปเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 24 ต.ค. 2563

เราต้องการแบ่งปันข้อมูลเกี่ยวกับอาการเหล่านี้ และผมรู้ว่าพี่ชายก็ต้องการแบบนี้เช่นกัน หลังจากก่อนหน้านี้ที่มีการวิเคราะห์หรือเผยแพร่ข่าวเกี่ยวกับสาเหตุการสิ้นพระชนม์ไปในหลายรูปแบบ ครอบครัวเราอยู่ในช่วงเวลาของหัวใจที่แหลกสลาย เราขอขอบคุณทุกคนที่ร่วมแสดงความเสียใจ และร่วมอธิษฐานแด่เจ้าชายอาซิม" ข้อความตอนหนึ่งบนอินสตาแกรมส่วนพระองค์ของเจ้าชายมาทีน ระบุ

ภายหลังที่เจ้าชายมาทีน ทรงโพสต์ข้อความความดังกล่าว ได้มีผู้ติดตามจำนวนมากร่วมแสดงความเสียพระทัย รวมถึงเหล่าเซเลบริตี้ นักแสดงและนางแบบคนดัง ที่รู้จักกับเจ้าชายอับดุล อาซิม เป็นการส่วนพระองค์อย่าง นาโอมิ แคมป์เบลล์ และ เลียม ดันนาเวย์ โอนีลล์ เป็นต้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook