ม็อบปักหลักข้ามคืนหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ #นอนแคมป์ไม่นอนคุก จี้ปล่อยตัวแกนนำ

ม็อบปักหลักข้ามคืนหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ #นอนแคมป์ไม่นอนคุก จี้ปล่อยตัวแกนนำ

ม็อบปักหลักข้ามคืนหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ #นอนแคมป์ไม่นอนคุก จี้ปล่อยตัวแกนนำ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“นอนแคมป์ไม่นอนคุก” ม็อบปักหลักข้ามคืนหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพ จี้ปล่อยแกนนำคณะราษฎรทั้งหมด และนายกฯ ต้องลาออก

จากกรณีวานนี้ (23 ต.ค.63) เวลา 16.00 น. กลุ่มภาคีนิรนาม - Anonymous Party นัดรวมตัวราษฎรผู้เรียกร้องประชาธิปไตย บริเวณหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร (เรือนจำกลางคลองเปรม) ภายใต้กิจกรรม "นอนแคมป์ไม่นอนคุก" ปักหลักกดดันรัฐบาลปล่อยตัวแกนนำและมวลชนที่ยังถูกคุมขังอยู่ อาทิ อานนท์ นำภา, พริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน, ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง, ภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ ,เอกชัย หงส์กังวาน, สมยศ พฤกษาเกษมสุข, หมอลำแบงค์-ปติวัฒน์ สาหร่ายแย้ม และ สุรนาถ แป้นประเสริฐ

เวลา 16.45 น. ไผ่ ดาวดิน หรือ จตุภัทร์ บุญภัทรรักษา ได้ขึ้นเวทีปราศรัยหลังศาลอุทธรณ์ภาค 1 มีคำสั่งให้ประกันตัว ระบุว่า ตั้งแต่วันที่ 13 ต.ค. ตนและพี่น้องพวกเราที่ถูกคุมขังอดทนอยู่ได้ด้วยพลังของมวลชน

ล่าสุดเช้านี้ (24 ต.ค.63) กลุ่มผู้ชุมนุมบางส่วน ยังคงปักหลัก ยึดพื้นที่ ด้านหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร  โดยแกนนำหลักที่ปักหลักอยู่ที่นี่กับกลุ่มผู้ชุมนุมคือ ไผ่ ดาวดิน นักต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยและแกนนำคณะราษฎรอีสาน ยืนยันว่า วันนี้จะปักหลักชุมนุมในบริเวณนี้ต่อไป โดยจะเริ่มทำกิจกรรมการต่างๆ ตั้งแต่ประมาณเที่ยงวัน เป็นต้นไป

การปักหลักชุมนุมด้านหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ทางแกนนำ ยืนยันว่า ยังเป็นการชุมนุมตามแนวทางของคณะราษฎร เพื่อกดดันให้รัฐบาลทำตาม 3 ข้อเรียกร้องเดิม แต่ที่จะมีการจับตาเป็นพิเศษ วันนี้ คือ ข้อเเรก ที่เรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลาออกจากตำแหน่ง เนื่องจากครบ 3 วัน ตามที่มวลชนได้พากันบุกไปยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรี เมื่อวันพุธที่ 21 ตุลาคม แล้ว ก็ถือเป็นการขีดเส้นตายให้นายกรัฐมนตรีลาออก ภายในวันนี้ หากไม่ดำเนินการตามข้อเรียกร้อง จะยกระดับการชุมนุม ด้วยการเคลื่อนขบวนใหญ่อีกครั้งในวันพรุ่งนี้

ส่วนการเรียกร้องให้ปล่อยตัวแกนนำอีก 8 เป็นคน ที่ยังถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำ ทางไผ่ ดาวดิน ระบุว่า เป็นภารกิจที่ทำควบคู่กันไป แต่ตอนนี้ยังต้องพุ่งเป้าไปที่ภารกิจหลัก คือ ข้อเรียกร้องทั้ง 3 ข้อ ให้สำเร็จก่อน เพราะก็ถือเป็นสิ่งที่แกนนำทั้ง 8 คนต้องการเช่นเดียวกัน

ขณะที่ ตอนนี้กลุ่มผู้ชุมนุมยังอยู่ระหว่างการพักผ่อน แต่บางส่วนก็อยู่ระหว่างช่วยกันเตรียมสถานที่เตรียมอุปกรณ์สำหรับจัดกิจกรรมในวันนี้ ซึ่งที่นี่จะเป็นจุดหลักในการทำกิจกรรม ทั้งนี้ ทางกลุ่มผู้ชุมนุมได้มีการขยับพื้นที่ชุมนุมเข้ามาเหลือ 1 ช่องจราจร เพื่อเปิดทางให้รถสัญจรไปมาได้สะดวกมากยิ่งขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook