เซ็งข่าวเลสเบียน! เชียร์ ยันไม่ใช่ ทอม

เซ็งข่าวเลสเบียน! เชียร์ ยันไม่ใช่ ทอม

เซ็งข่าวเลสเบียน! เชียร์ ยันไม่ใช่ ทอม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ร่ายลีลาบู๊ผสมดราม่า ในละครฮอต "รุกฆาต" ที่ออกอากาศช่อง 7 ทุกวันจันทร์-อังคารอยู่ขณะนี้ สำหรับนางเอกสาววัย 22 ปี "เชียร์"ฑิฆัมพร ฤทธิ์ธาอภินันท์

แม้หน้าตาจะออกหวาน แต่ด้วยบุคลิกห้าวเหมือนผู้ชาย ผู้จัดเลยมักป้อนบทบู๊ให้ และความห้าวนี้ยังทำให้ถูกกล่าวหาว่าเป็นทอมบอย คั่วอยู่กับเพื่อนสาวสุดซี้ "การ์ตูน"อินทิรา เกตุวรสุนทร

โดนข่าวประโคมโหมแล้วโหมเล่า วันนี้ได้โอกาสดีที่น้องหนูพักบู๊ มานั่งทำหน้าหวานพูดคุยเรื่องราว

- อยู่วงการมา 6 ปี คิดว่าข่าวไหนแรงสุดสำหรับตัวเอง?

เชียร์ - "ข่าวกับการ์ตูนค่ะ เหมือนคนจับให้เป็นคู่เลสเบี้ยน บางครั้งข่าวมันเกิดขึ้นได้ แต่บางอย่างมันเกินความจริงมากเกินไป อ่านแล้วก็เสียใจ อย่างข่าวจูบกันในร้านอาหารญี่ปุ่น เรารู้สึกว่าเราไม่ได้ทำอะไร เราอยู่ของเรา ตั้งใจทำงาน ตั้งใจเรียน ตั้งใจทำทุกอย่างให้ดีที่สุด แต่ทำไมบางครั้งผลที่กลับมามันไม่ใช่เกิดจากการตั้งใจของเรา"

- ค่อนข้างซีเรียสกับข่าวแนวนี้?

เชียร์ - "แรกๆ ขำๆ แต่หลังๆ มันเกินไป เราเป็นเพื่อนกัน และเชียร์โดนข่าวแบบนี้นานมาก เป็นปีแล้วไม่หยุด (หัวเราะ) อาจจะเป็นจังหวะที่เชียร์ก็ไม่มีแฟนสักที และถ้าเชียร์คิดถึงประโยชน์อะไรที่มาก มายกว่านี้ เชียร์คงหาผู้ชายสักคนเปิดตัวเพื่อกลบข่าว แต่เชียร์ไม่อยากทำ เพราะมันไม่ใช่สิ่งที่บริสุทธิ์ใจ เชียร์ไม่อยากมาสร้างแผนกลยุทธ์อะไรที่มาปกป้องและป้องกันตัวเองด้วยความที่เราต้องไปเบียดเบียนคนอื่น"

- หลายคนยังสงสัยว่าเชียร์เป็นทอมหรือเปล่า?

เชียร์ - "ยืนยันแบบเต็มปากค่ะว่าไม่ได้เป็น แต่เชียร์โดนเสนอข่าวทอม-ดี้มาเป็นเวลาหลายปีจนใครๆ คิดว่าเราเป็นทอมแล้ว"

- ข่าวที่ออกมา ครอบครัวว่าอย่างไรบ้าง?

เชียร์ - "เชียร์ก็โดนต่อว่าเหมือนกันว่าทำไมมีข่าวแบบนี้ ป๊าเป็นห่วง กลัวคนจะมองเราอย่างไร ในลักษณะความเป็นคนจีนเรื่องแบบนี้มันรุนแรงค่ะ"

- ที่ผ่านมาคุณแม่เชียร์ไม่ค่อยชอบการ์ตูน มาถึงวันนี้เคลียร์กันหรือยัง?

เชียร์ - "ตอนนี้ทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี ที่ผ่านมามันเหมือนมีอะไรหลายๆ อย่างที่เข้าใจผิดกัน ทุกวันนี้มันคลี่คลายและจบลงด้วยดีแล้ว หม่าม้าก็คุยกับตูนได้อยู่แล้วค่ะ"

- นอกจากมีข่าวกับผู้หญิงแล้วก็ยังมีข่าวกับนักแสดงชายหลายๆ คนอีก?

เชียร์ - "(หัวเราะ) ก็เยอะเหมือนกันค่ะ ส่วนใหญ่จะเป็นคนใกล้ชิดที่เคยร่วมงานกัน อย่าง พี่บิ๊ก-ภุชิสสะ, พี่ซี-ศิวัฒน์, พี่น้ำ-รพีภัทร และล่าสุดกับพี่เต๋อ-ฉันทวิชญ์ เราก็รู้สึกว่าตายแล้ว (หัวเราะ) เราเป็นข่าวกับผู้ชายได้แล้วหรือ รู้สึกเซอร์ไพรส์ แต่ไม่ได้ดีใจเพราะเขาก็มีเจ้าของอยู่แล้ว ข่าวกับพี่เต๋อนี่มาแบบงงๆ เราเล่นละครศึกวันชูใจด้วยกัน มีความสนิทสนมในระดับหนึ่ง แต่ไม่เคยไปไหนด้วยกันเลย ถือว่าเซอร์ไพรส์มากและไม่ควรด้วย แต่ก็ดีที่พี่เต๋อเข้าใจและคนสนิทของพี่เต๋อก็เข้าใจดี เราก็สบายใจค่ะ"

- ในเรื่องความรักเชียร์ไม่ไขว่คว้าเลยหรือ?

เชียร์ - "มันก็มีแบบผ่านมาผ่านไปบ้างค่ะ แต่เหมือนเชียร์คิดเยอะ จะเลือกคบแต่ละคนก็ต้องดูหลายๆ อย่างประกอบ ไม่ใช่แค่ว่าเราชอบ ถูกใจแล้วคบเลย เรียกว่าไม่ปุบปับ ไม่ใช่แบบว่าต้องกิ๊กกันก่อน (หัวเราะ) ไม่กิ๊กค่ะ ถ้าจะคบก็ขอเป็นแฟนเลย แต่ตอนนี้ยังไม่ถูกใจใคร ต้องค่อยๆ เรียนรู้กันไป และเราไม่อยากเป็นกิ๊กใคร ถ้ารู้ว่าคนที่มาจีบไม่ได้คุยกับเราคนเดียว เชียร์ก็ไม่เอาแล้วนะ ถือไม่จริงใจกับเรา ด้วยการเลือกของเชียร์ด้วยล่ะที่เด็ดขาด (หัวเราะ)"

- มีวางสเป๊กหรือเปล่า?

เชียร์ - "เชียร์ชอบผู้ชายสูง ดูสมาร์ตดี ในส่วนหน้าตาเฉยๆ ไม่ต้องหล่อขั้นเทพ (หัวเราะ) มันไม่จำเป็นสำหรับเชียร์ มันอยู่ที่เหตุผลการพูดคุยเป็นหลักค่ะ"

- เป็นลูกสาวคนเดียวของบ้าน พ่อ, พี่ชาย และน้องชายหวงเชียร์มากไหม?

เชียร์ - "ป๊าหวงมาก แต่เฮียไม่ค่อยเท่าไหร่ เฮียเป็นคนที่ไม่แสดงออก แต่สำหรับป๊าจะเป็นคนที่แสดงออก และเป็นคนที่พูดกับเราตลอดเวลาว่าเป็นห่วง โดยเฉพาะเรื่องหนุ่มๆ ป๊าจะเป็นห่วงตั้งแต่เชียร์เด็กๆ แล้วค่ะ ตั้งแต่เรียนประถม แค่เชียร์มีเพื่อนผู้ชายโทร.มาถามคุยเรื่องการบ้าน ป๊าจะถามเลยว่าไม่ใช่แฟนนะ ใครโทร.มา โทร. มาทำไม คุยอะไร จีบเหรอ ยิ่งเราโตยิ่งทำงาน ยิ่งเจอใคร ป๊าจะสอนตลอด ย้ำเรื่องวินัยการทำงาน เขาจะเป็นห่วงทุกเรื่องค่ะ"

- เคยมองถึงเรื่องการแต่งงาน ได้ใส่ชุดเจ้าสาวหรือเปล่า?

เชียร์ - "ไม่ได้มองถึงขนาดนั้นค่ะ ตอนนี้เรามองอะไรที่ค่อนข้างตัดสินใจก่อน มันเป็นความสำคัญที่มาก่อน อย่างเรื่องเรียน เรื่องงาน เป็นอะไรที่ใกล้ตัวมากกว่า และอีกอย่างตอนนี้เชียร์ยังไม่มีแฟน ถ้ามีแฟนก็อาจจะฝันถึงตรงนั้นได้ ตอนนี้เรายังไม่มีใครก็ไม่รู้ว่าจะไปสตาร์ตจุดฝันตรงนั้นที่ตรงไหนค่ะ"

- เรื่องข่าวทอมมีผลหรือเปล่าทำให้ผู้ชายไม่ค่อยกล้าเข้าหา?

เชียร์ - "ไม่นะคะ มันอาจจะมีผลต่อการมอง แต่สำหรับผลในการเลือกที่จะมาคุยหรือพอได้คุยกับเราแล้วคิดอะไรอีกอย่าง ตรงนี้มันเป็นสิ่งที่สำคัญกว่า มันไม่ได้มีผลขนาดที่ว่ามองแล้วไม่กล้าเข้ามาคุยเลย"

- เชียร์วาดอนาคตไว้อย่างไรบ้าง?

เชียร์ - "ถ้าคิด ณ ตอนนี้ คือเรียนจบปริญญาตรีใน 3 ปีครึ่ง ปริญญาโทเป็นสิ่งที่ตั้งใจตั้งแต่เด็กๆ แล้วว่าอย่างไรต้องเรียนให้จบปริญญาโท สำหรับงานในวงการบันเทิงก็ทำให้เต็มที่เท่าที่จะได้รับโอกาส เพราะเป็นอาชีพที่เชียร์รักและผูกพัน มีบุญคุณต่อเชียร์ เป็นอาชีพที่เชียร์เคารพมาก แล้วถ้ามีโอกาสเชียร์ก็อยากทำอยู่ค่ะ"

เวลาเท่านั้นที่จะพิสูจน์ทุกอย่างได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook