วรพจน์ เพชรขุ้ม ฉุนขาดโดนสมาคมมวยฯขับพ้นค่าย

วรพจน์ เพชรขุ้ม ฉุนขาดโดนสมาคมมวยฯขับพ้นค่าย

วรพจน์ เพชรขุ้ม ฉุนขาดโดนสมาคมมวยฯขับพ้นค่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วรพจน์ เพชรขุ้ม ฉุนขาดโดนสมาคมมวยฯขับพ้นค่าย โวยถูกผู้ใหญ่บีบให้เลิกชก เตรียมแฉเอาคืน

เมื่อวันที่ 26 สิงหาคม พล.อ.ทวีป จันทรโรจน์ นายกสมาคมมวยสากลสมัครเล่นแห่งประเทศไทยฯ ให้สัมภาษณ์ถึงการลงโทษ วรพจน์ เพชรขุ้ม นักมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญเงินจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกที่กรุงเอเธนส์ ประเทศกรีซ เมื่อปี พ.ศ.2547 ซึ่งไปถ่ายแบบลงนิตยสารฉบับหนึ่งว่า ได้มีมติจากคณะกรรมการบริหารสมาคมลงโทษห้ามวรพจน์ร่วมซ้อมในค่ายที่โบนันซ่า เป็นเวลา 3 เดือน ทำให้เป็นที่แน่นอนว่า วรพจน์จะไม่ได้ลงแข่งในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว ระหว่างวันที่ 9-18 ธันวาคม เช่นเดียวกับมนัส บุญจำนงค์ ที่ยังไม่พร้อม

"สำหรับวรพจน์แม้ว่าเขาจะไม่เจตนา และภาพที่ถ่ายก็ไม่ได้น่าเกลียดอะไรมาก แต่ถือเป็นการกระทำที่ไม่ได้รับการอนุมัติจากสมาคม ซึ่งหากเขามาบอกก่อนก็คงจะไม่มีปัญหาเช่นนี้"

ด้านวรพจน์ให้สัมภาษณ์ "มติชน" ทางโทรศัพท์ว่า "ผมคิดว่าการถ่ายแบบของผมเป็นรูปธรรมดา ไม่เห็นเสียหาย ผมมันลูกเมียน้อยอยู่แล้ว ไม่รู้เหมือนกันว่าไม่ชอบผมเรื่องอะไร ผมคนตรงไปตรงมา เอาใจใครไม่เก่ง ไม่ใช่ลูกรักเหมือนเติ้ล (มนัส บุญจำนงค์) ที่ทำผิดอะไรก็ได้รับการปกป้องตลอดเวลา ทำแบบนี้เท่ากับบีบบังคับให้ผมเลิกชก ซึ่งผมคิดมาตลอดว่าเลิกก็เลิก คอยดูว่ากลั่นแกล้งผมก่อน ผมจะเอาคืนให้ถึงที่สุด ผมจะเปิดแถลงข่าวหลายๆ เรื่อง ผมเองก็ไม่พอใจเหมือนกันที่โดนแบบนี้และรับรองว่าเป็นเรื่องใหญ่"

 

วรพจน์กล่าวต่อว่า ในเดือนหน้าจะสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโท คณะรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยทองสุข และคงมีเวลากลับบ้านไปพักผ่อนสมองที่ จ.สุราษฎร์ธานี ก่อนจะตัดสินใจกับอนาคตการเป็นนักมวยต่อไป

(ข่าวจากหนังสือพิมพ์มติชนรายวัน ฉบับประจำวันที่ 27 สิงหาคม 2552)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook