ซูโม่ตุ๋ย ยอมเป่าวัดแอลกอฮอล์ผล91มล.

ซูโม่ตุ๋ย ยอมเป่าวัดแอลกอฮอล์ผล91มล.

ซูโม่ตุ๋ย ยอมเป่าวัดแอลกอฮอล์ผล91มล.
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซูโม่ ตุ๋ย ยอมเป๋าวัดปริมาณแอลกอฮอล์ช่วงเช้าหลัง ผกก.กล่อม ผลสูงถึง 91 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ก่อนส่งฟ้องศาล 3 ข้อหา เจ้าตัวยิ้มร่า ยอมรับกินเหล้าโวยวายจริงเพราะไม่อยากเป่าเครื่องวัดแอลกอฮอล์

(25ส.ค.) ที่สน.มักกะสัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้ากรณีนายอรุณ ภาวิไล หรือ ซูโม่ ตุ๋ย ดารานักแสดง และผู้กำกับภาพยนต์ชื่อดัง ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.มักกะสัน จับกุมขณะตั้งด่านตรวจพบนายอรุณ อยู่ในอาการมึนเมา และขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ไม่ยอมเป่าเครื่องวัดปริมาณแอลกอฮอล์ พร้อมทั้งเอะอะโวยวายด่าทอเจ้าหน้าที่ตลอดเวลา จากนั้นได้คุมตัวส่ง พ.ต.ท.ปกรณ์ ภาวิไล พงส.(สบ3) เจ้าหน้าที่ให้นายอรุณ สงบสติอารมณ์และเกลี้ยกล่อมทั้งคืน โดยพ.ต.อ.ศรัญญู ชำนาญลาภ ผกก.สน.มักกะสัน ช่วยเกลี้ยกล่อมด้วย

ระทั่งเวลา 06.00 น.วันนี้ นายอรุณ ได้สงบสติอารมณ์และยอมเป่าเครื่องวัดปริมาณแอลกอฮอล์ ผลปรากฎว่ามีปริมาณแอลกอฮอล์สูงกว่ากฎหมายกำหนด ซึ่งมีปริมาณ 91 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา ต่อสู้ขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าพนักงานตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก ขับรถขณะมึนเมาสุรา และไม่พกพาใบอนุญาตขับขี่ ก่อนถูกปรับเงิน 500 บาท ฐานไม่พกใบอนุญาตขับขี่ ต่อมาเมื่อเวลา 11.30 น. พนักงานสอบสวนได้ส่งสำนวนดำเนินการสั่งฟ้อง 3 ข้อหาที่ศาลแขวงพระนครเหนือ

นายอรุณ กล่าวยอมรับว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาได้ไปดิ่มสุราสังสรรค์กับพรรคพวกจริง ส่วนเรื่องที่ทำให้ยืดเยื้อเพราะตนไม่อยากเป่าเครื่องตรวจวัดปริมาณ แอลกอฮอล์ สาเหตุเมื่อคืนคือไม่อยากเป่า ตนมีเจตนาที่จะไม่เป่า แต่สุดท้ายก็ยอมเป่าเพราะกลัว สน.มักกะสัน เสียชื่อเสียง และทาง ผกก.เข้ามาเกลี้ยกล่อมขอร้องจึงยอมเป่า

ด้าน พ.ต.อ.ศรัญญู กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สน.ว่าได้จับดารานักแสดง เมาและอาละวาดโวยวายไม่ยอมเป่าเครื่องวัดก่อนถูกนำตัวมาสงบสติอารมณ์ที่สน. ตนจึงเข้าช่วยพูดเกลี้ยกล่อมพูดคุย ขอร้องให้นายอรุณเคารพในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ นายอรุณ จึงยอมเป่าผลปรากฏว่าปริมาณแอลกอฮอล์เกินกว่ากฎหมายกำหนด ตนได้สั่งให้พนักงานสอบสวนส่งฟ้องดำเนินคดีตามกฎหมาย

พ.ต.อ.ศรัญ ญู กล่าวว่า ก่อนหน้านี้จะมีปัญหาคนเมาหัวใสไม่ยอมเป่า แต่ปัจจุบันนี้ได้มีการแก้ไข พ.ร.บ.ทางบกขึ้นใหม่ โดยสามารถดำเนินคดีกับผู้ที่สามารถขับขี่รถขณะมึนเมาได้ ทั้งที่ไม่ยอมเป่าเครื่องวัดแอลกอลฮอล์ โดยจะเพิ่มโทษในข้อหาขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของพนักงานตามพ.ร.บ.จราจรทาง บก จากนี้ไปจึงไม่ต้องเป็นห่วงว่าใครจะหัวใสไม่ยอมเป่าเครื่องตรวจวัด เพราะถึงอย่างไรต้องถูกดำเนินคดี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาพี่สาวนายอรุณ เดินทางมาประกันตัวในวงเงิน 20,000 บาท เจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตเนื่องจากได้ส่งสำนวนสังฟ้องศาลแล้ว เนื่องจากถึงเวลาทำการพอดี จึงดำเนินการให้แล้วเสร็จไปเลย ขณะที่นายอรุณก็ไม่มีสีหน้าที่เคร่งเครียดแต่อย่างใด ยังตอบนักข่าวอย่างอารมณ์ขัน ว่าที่เรื่องมันเกิดเพราะตนมีเจตนาไม่อยากเป่า และบอกผู้สื่อข่าวว่า "ผมไม่ใช่ดาราดัง ไม่ต้องถ่ายภาพทำข่าวผมใหญ่โตหรอก "ก่อนจะยิ้มให้สื่อมวลชนและขึ้นรถไปศาล

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook