อดีตสามเณร วัย 17 ปี ตามหาพ่อ อยากให้มายินดีที่สอบติดมหาวิทยาลัยดัง

อดีตสามเณร วัย 17 ปี ตามหาพ่อ อยากให้มายินดีที่สอบติดมหาวิทยาลัยดัง

อดีตสามเณร วัย 17 ปี ตามหาพ่อ อยากให้มายินดีที่สอบติดมหาวิทยาลัยดัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตสามเณร วัย 17 วอนสื่อช่วยตามหาพ่อหลังสอบติดมหาวิทยาลัยดัง ย้ำไม่ต้องการอะไร แค่อยากให้พ่อภูมิใจในวันที่ตนประสบความสำเร็จ “ผมสอบติดแล้ว อยากให้พ่อรู้ ว่าลูกพ่อคนนี้เป็นคนดี"

จากกรณีที่สังคมโซเชียลแห่ชื่นชมเด็กเก่ง ซึ่งเป็นสามเณรของโรงเรียนมงคลวิทยา หรือ วัดมงคลสามัคคีธัมโมทัย (วัดเขาสาป) ต.เพ อ.เมือง จ.ระยอง ซึ่งเป็นโรงเรียนเอกชนที่เปิดให้เด็กยากจนเรียนฟรี ตั้งแต่ชั้น ม.1-ม.6 ล่าสุด เด็กชั้น ม.6 ของโรงเรียนสอบติดมหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศ ยกห้องจำนวน 11 คน

หนึ่งในนั้นมี นายพนมพร ศรีสมบัติ หรือ น้องกัปตัน อายุ 17 ปี สอบติดคณะบริหารธุรกิจและอุตสาหกรรม หลักสูตร4 ปี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ

นอกจากสอบติดแล้ว สิ่งที่น้องกัปตันฝันไว้ คือ อยากเจอพ่อ เพราะตั้งแต่แม่และพ่อแยกทางกันจำได้ว่า เป็นช่วงที่เรียนอยู่ชั้นประถมก่อนจะมาเรียนประจำที่โรงเรียนแห่งนี้

ที่ผ่านมาไม่รู้ว่าพ่ออยู่ไหน จำได้ว่าพ่อชื่อ นายนิเวชน์ ศรีสมบัติ ไม่เคยเจอหน้าพ่อเลยสักครั้ง ตอนนี้อยากให้พ่อมาชื่นชมกับความสำเร็จที่ตนได้ตั้งใจเรียน และไม่ได้เรียกร้องอะไร แค่อยากให้พ่อรู้ว่าลูกพ่อคนนี้เป็นคนดี

ด้าน พระอธิการวิทยา จิตฺตธมฺโม (เจ้าอาวาสวัดมงคลสามัคคีธัมโมทัย) ผู้จัดการโรงเรียนมงคลวิทยา กล่าวว่า ทางโรงเรียนเราจะคัดเด็กที่ยากจนแต่ประพฤติตัวดีโดยเฉพาะเด็กชาวเขาที่ด้อยโอกาสทางการศึกษา โรงเรียนก่อตั้งมา 33 ปี มีการพัฒนาการเรียนการสอนสายสามัญ อย่างเป็นระบบมากว่า 10 ปี ตั้งเป้าหมายว่าเด็กจะสอบติดประมาณ 80-90% แต่ปัจจุบันเด็กสอบติด 100% ล่าสุดสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน หรือ (สพฐ) จัดอันดับให้โรงเรียนของเราอยู่ลำดับที่ 3 ของภาคตะวันออก

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ อดีตสามเณร วัย 17 ปี ตามหาพ่อ อยากให้มายินดีที่สอบติดมหาวิทยาลัยดัง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook