การุณ เดือด ธนกร กล่าวหาฝ่ายค้าน "แสดงละคร" อภิปรายความเดือดร้อนของประชาชน

การุณ เดือด ธนกร กล่าวหาฝ่ายค้าน "แสดงละคร" อภิปรายความเดือดร้อนของประชาชน

การุณ เดือด ธนกร กล่าวหาฝ่ายค้าน "แสดงละคร" อภิปรายความเดือดร้อนของประชาชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 29 พ.ค. ที่รัฐสภา นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม.พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวหาการทำงานของ ส.ส.ฝ่ายค้านที่อภิปรายถึงความเดือดร้อนของประชาชนว่า เป็นการแสดงละคร ตีหน้าเศร้าเล่าความเท็จว่า ตนเองขอประณามการออกมาวิพากษ์วิจารณ์ของนายธนกรในครั้งนี้ เพราะถือเป็นการดูถูกการทำงานของผู้แทนราษฎรฝ่ายค้านทุกคน โดยเฉพาะช่วงวิกฤตโควิดที่ผ่านมา ส.ส.ทั้งสภาต่างลงพื้นที่ทำงานรับใช้ประชาชนและรับฟังปัญหา จึงมีข้อมูลความเดือดร้อนต่างๆ ที่ได้รับการร้องเรียนอย่างมากมาย

ดังนั้นเมื่อมีการนำ พ.ร.ก.กู้เงินทั้ง 3 ฉบับเพื่อมาขอความเห็นชอบจากสภาฯ ผู้แทนราษฎรทุกคนไม่ใช่เฉพาะแค่ฝ่ายค้าน ก็ต้องทำหน้าที่ในการสะท้อนข้อเท็จจริงให้รัฐบาลได้รับทราบ เรื่องไหนเป็นประโยชน์ก็ชมเชย เรื่องไหนบกพร่องก็ต้องติชมเพื่อให้แก้ไข ดังนั้นการที่นายธนกร ปากพล่อย กล่าวหาการทำงานของ ส.ส. จึงเป็นเรื่องไม่สมควรอย่างยิ่ง ตนขอเตือนนายธนกรว่าการทำหน้าที่โฆษกพรรคไม่ใช่สักแต่ว่าพูดเป็นเพียงอย่างเดียว แต่ต้องใช้สมองคิดและเข้าใจมารยาททางการเมืองด้วย

"นายธนกร เป็นถึงโฆษกพรรค ควรเข้าใจหน้าที่และการทำงานของ ส.ส. การออกมาพูดใส่ร้ายป้ายสีและแสดงการดูถูก ดูแคลนการทำงานของผู้แทนราษฎร สะท้อนให้เห็นกำพืดเผด็จการที่ชอบปิดปากประชาชน วันนี้รัฐบาลต้องรับฟังการสะท้อนปัญหาจากตัวแทนประชาชน ใครพูดติชมอย่างไรต้องเปิดใจกว้าง โฆษกพรรคไม่ต้องร้อนตัวออกมาตอบโต้แทนรัฐบาล เพราะหน้าที่การชี้แจงเป็นของคณะรัฐมนตรีอยู่แล้ว ครั้งต่อไปหวังว่านายธนกรจะมีมารยาทและไม่ก้าวล่วงการทำงานของสภาอีก เพราะถ้ายังไม่รู้จักแยกแยะ และทำเกินหน้าที่แบบนี้ มีแต่จะทำให้พรรคพลังประชารัฐเสียหายมากขึ้นเรื่อยๆ"

นายการุณ กล่าวต่อไปอีกว่า ตนเองขอชมเชยและให้กำลังใจ นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ที่ทำงานหนักและพยายามแก้ไขข้อบกพร่องต่างๆ เพื่อให้การเยียวยาพี่น้องประชาชนเกิดความทั่วถึง แต่เนื่องจากการตัดสินใจเลือกวิธีเยียวยาที่สับสนในบางกรณี จึงทำให้ผู้เดือดร้อนบางกลุ่มยังไม่ได้รับเงินชดเชย ดังนั้นการที่นายอุตตม ได้รับฟังข้อมูลจากการอภิปรายของ ส.ส.ในครั้งนี้ จะทำให้มีข้อมูลที่เที่ยงตรงเพื่อนำไปปรับปรุงวิธีการเยียวยาให้มีประสิทธิภาพ ทั่วถึง และทันเวลาต่อไป และขอให้นายอุตตมช่วยเตือนนายธนกร ที่เป็นเลขานุการด้วยว่า ให้ช่วยฟังการอภิปรายในครั้งนี้มากๆ อย่าปล่อยหลุดออกมากัดคนอื่น เพราะตนเองเสียดายที่คนเก่งอย่างนายอุตตมจะต้องเสียคะแนนนิยม เพราะคนรับผิดชอบก็คือเจ้าของ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook