Sanook คลุกข่าวเช้า 17 พ.ค. 63 แนะนำแพลตฟอร์ม "ไทยชนะ" รองรับผ่อนคลายเฟส 2

Sanook คลุกข่าวเช้า 17 พ.ค. 63 แนะนำแพลตฟอร์ม "ไทยชนะ" รองรับผ่อนคลายเฟส 2

Sanook คลุกข่าวเช้า 17 พ.ค. 63 แนะนำแพลตฟอร์ม "ไทยชนะ" รองรับผ่อนคลายเฟส 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัปเดตข่าวสารยามเช้า ประจำวันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม 2563 ติดตามสถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ COVID-19 ล่าสุด และข่าวน่าสนใจอื่นๆ ด้วยการติดตามอ่านและใช้บริการกดฟังเสียงอ่านข่าว หรือเนื้อหาต่างๆ บนเว็บไซต์ Sanook โดยสังเกตสัญลักษณ์รูปลำโพง แล้วให้ระบบ AI อ่านเนื้อหาให้ฟังได้อีกด้วยนะครับ

เมื่อวานนี้ นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โฆษก ศบค.) แถลงว่าไทยไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่ม รวมผู้ป่วยสะสมอยู่ที่ 3,025 ราย และไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่มเช่นกัน รวมเสียชีวิตยังอยู่ที่ 56 ราย โดยยังมีผู้รักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 114 ราย รักษาหายเพิ่ม 1 ราย รวมรักษาหายแล้ว 2,855 ราย

ถือเป็นการไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่อีกครั้ง หลังจากเมื่อวันที่ 13 พ.ค. ที่ผ่านมา ศบค.แถลงว่าไม่พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ และไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม

อย่างไรก็ตาม ภาครัฐยังคงคำแนะนำให้ปฏิบัติตามมาตรการควบคุมโรคอย่างเคร่งครัด โดยเฉพาะอย่างยิ่งตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปจะเริ่มผ่อนคลายระยะที่ 2 ให้กิจการ/กิจกรรมในประเภทสีเขียวกลับมาเปิดบริการได้อีกครั้ง

เพื่อรองรับการกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งของสถานประกอบกิจการ/กิจกรรม ในประเภทสีเขียว อาทิ ห้างสรรพสินค้า ศูนย์การค้า ฯลฯ ศบค. จึงพัฒนาแพลตฟอร์มในชื่อ www.ไทยชนะ.com เพื่ออำนวยความสะดวกให้กิจการและกิจกรรมที่ได้รับการผ่อนปรน ใช้เป็นช่องทางในการบันทึกข้อมูลการใช้บริการของประชาชน ป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยแพลตฟอร์มไทยชนะยังสามารถตรวจสอบความหนาแน่น การจองคิว และติดตามผู้ใช้บริการได้ หากมีประวัติเคยสัมผัส หรือเดินทางไปยังพื้นที่เสี่ยง

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการสามารถเริ่มลงทะเบียนได้ตั้งแต่ 06.00 น. ของวันนี้ (17 พ.ค. 63) โดยเข้าสู่ www.ไทยชนะ.com กรอกข้อมูลกิจการหรือกิจกรรมของผู้ประกอบการ ซึ่งต้องระบุ ประเภท ชื่อสถานประกอบการ สถานที่ตั้ง และข้อมูลผู้ติดต่อ

หลังจากนั้นจะมีการประเมินสถานประกอบการผ่านระบบลงทะเบียนดังกล่าว เมื่อเสร็จสิ้นกระบวนการข้างต้น จะต้องยืนยันการทำรายการเพื่อขอรับ OTP เมื่อดำเนินการทุกขั้นตอน ผู้ประกอบการจะได้รับ QR code ซึ่งสามารถจัดพิมพ์เพื่อแจ้งให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการสามารถสแกนการเข้า-ออกผ่าน QR code ได้อย่างสะดวก

เมื่อวานนี้ นายจุฬา สุขมานพ ผู้อำนวยการสำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ลงนามในประกาศ เรื่อง ห้ามอากาศยานทำการบินเข้าสู่ประเทศไทยเป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 5) โดยมีใจความสำคัญคือ การขยายระยะเวลาห้ามเครื่องบินที่ขนส่งคนโดยสารจากต่างประเทศบินเข้ามาในประเทศไทย จากเดิมที่ประกาศฯ ฉบับที่ 4 จะห้ามจนถึงวันที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2563 ออกไปจนถึงวันที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2563 เวลา 23.59 น.

โดยให้เหตุผลว่าเพื่อคงความต่อเนื่องในมาตรการป้องกันและควบคุมโรคติดต่อระหว่างประเทศ

กลายเป็นอีกหนึ่งคู่รักในวงการบันเทิงที่ถูกจับตาถึงความสัมพันธ์เป็นอย่างมากว่ายังคงรักกันดีเหมือนเดิมมั้ย นั่นคือคู่ของ มารี เบิร์นเนอร์ และ กัน-นภัทร อินทร์ใจเอื้อ ซึ่งล่าสุดปรากฏว่าฝ่ายหญิงมีการลบภาพคู่ของตนเองกับฝ่ายชายออกจากไอจีนจนเกลี้ยง เหลือเพียงแค่ภาพงานเท่านั้น รวมถึงรายการ ตามกันมา บนยูทูบที่ทั้งคู่ทำร่วมกันก็ไม่สามารถเข้าดูได้แล้ว

ขณะที่ก่อนหน้านี้ก็มีปฏิกิริยาแปลกๆ ออกมาให้เห็นเมื่อ มารี ได้ขึ้นสตอรี่ไอจีว่าไม่ได้ตั้งใจกด Unfollow ไอจีของ กัน เป็นแค่เพียงมือลั่นเท่านั้นเอง

จนทำเอาข่าวลือว่าทั้งคู่เลิกกันโหมกระหน่ำแรงขึ้นมาเลยทีเดียว แต่บรรดาแฟนคลับจำนวนไม่น้อยก็ยังคงแห่ให้กำลังใจทั้งคู่ ขอให้เป็นเพียงแค่งอนกันและปรับความเข้าใจกันได้เหมือนเดิม ก็ไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับทั้งคู่ คงต้องรอความชัดเจนกันต่อไป

สำหรับวันนี้อัปเดตไว้เพียงเท่านี้ก่อนนะครับ แล้วพบกันใหม่พรุ่งนี้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook