หนุ่มใหญ่สายบุญ ส.ท.เมืองตาคลี หัวทิ่มถังน้ำดับปริศนา บนวิหารหลวงพ่อขวัญ

หนุ่มใหญ่สายบุญ ส.ท.เมืองตาคลี หัวทิ่มถังน้ำดับปริศนา บนวิหารหลวงพ่อขวัญ

หนุ่มใหญ่สายบุญ ส.ท.เมืองตาคลี หัวทิ่มถังน้ำดับปริศนา บนวิหารหลวงพ่อขวัญ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 28 เมษายน 2563 ร.ต.ท.ธีรยุทธ ภูแสง ร้อยเวร สภ.ตาคลี อ.ตาคลี จ.นครสวรรค์ ได้รับแจ้งว่ามีผู้พบศพคนผู้เสียชีวิตอยู่ในถังน้ำ บริเวณเนินเขาวิหารหลวงพ่อขวัญ วัดหัวเขา ที่กำลังมีการบูรณะใหม่ ภายในวัดหัวเขาตาคลี ต.ตาคลี จึงรีบรายงานให้ พ.ต.อ.ปรีชา สนิทม่วง ผกก.สภ.ตาคลี ทราบก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกับทีมตำรวจชุดสืบสวนในสังกัด แพทย์เวรโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่หน่อยพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่อาสาบรรเทาสาธารณภัยมูลนิธิการกุศลตาคลี

วัดที่เกิดเหตุอยู่บริเวณเชิงเขา แต่จุดที่พบศพ ต้องเดินเท้าขึ้นบันไดไปที่วิหารหลวงพ่อขวัญ ซึ่งอยู่ห่างกันประมาณเกือบ 1 กิโลเมตร เมื่อไปถึงพบถังน้ำมัน ขนาดความจุ 200 ลิตร จำนวน 3 ใบ ตั้งอยู่เรียงรายอยู่ริมกำแพงฝั่งทางเข้าไปที่ด้านหน้าองค์พระหลวงพ่อขวัญ โดยที่ถังใบหนึ่ง มีศพคนตายอยู่ในสภาพศีรษะและลำตัวทิ่มลงไปอยู่ในถังทั้งตัว ซึ่งภายในถังดังกล่าวมีน้ำบรรจุอยู่ด้วย ขณะที่ห่างจากศพออกไปประมาณ 10 เมตร พบรองเท้าแตะของผู้ตายถูกถอดไว้อยู่ที่ด้านหน้าหลวงพ่อขวัญ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้รีบนำศพออกมาชันสูตรตรวจสอบ แต่ก็ไม่พบว่าสภาพศพมีร่องบาดแผลการถูกทำร้ายแต่อย่างใด อีกทั้ง ยังพบว่ามีทรัพย์สินของผู้ตายทั้ง กระเป๋าสตางค์ โทรศัพท์มือถือ ยังอยู่ครบ ซึ่งพบว่า มีบัตรประชาชนของผู้ตาย ระบุชื่อคือ นายดุสิต ลาภพาณิชยกุล อายุ 55 ปี ดำรงตำแหน่งเป็นสมาชิกสภาเทศบาลเมืองตาคลี เขต 2

จากการสอบถาม นายอำนวยชัย กีรกมลชัย เลขานุการนายเทศมนตรีเมืองตาคลี ผู้พบศพคนแรก ได้บอกว่า ช่วง หัวค่ำ แฟนคนเสียชีวิต ได้โทรมาสอบถามตนเองว่า ส.ท.ดุสิต อยู่ด้วยหรือไม่ ตนบอกว่าไม่อยู่ และอาสาตามตัวให้ จึงได้ชวน เจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัยมูลนิธิ ไปยังที่เกิดเหตุ ซึ่งแฟนผู้เสียชีวิตได้บอกว่าว่า ช่วงบ่ายวันเดียวกันนายดุสิต ได้มาที่วิหารหลวงพ่อขวัญแห่งนี้เมื่อมาถึงได้พบรถจักรยานยนต์ ของผู้ตาย จึงมั่นใจว่าอยู่บนเขาน้อย จึงได้ขึ้นมาเรียกหา แต่กลับมาพบอีกทีก็ชีวิตไปแล้ว

เวลาต่อมา ได้มีชายสูงวัยรายหนึ่ง ระบุตัวว่าเป็นช่างทาสีที่ผู้ตายได้ว่าจ้างให้มาทาสีเพื่อบูรณะวิหารหลวงพ่อขวัญ ในจุดที่เกิดเหตุ โดยให้ได้ข้อมูลว่า เมื่อช่วงเวลา 14.00 น. นายดุสิตได้เดินทางตรวจงาน พร้อมกับทักทายตนที่กำลังทำงานอยู่ลำพังตามปกติ ซึ่งก็ยังชวนตนถ่ายรูป พร้อมกับทำการไลฟ์สดผ่านเฟซบุ๊กให้เห็นถึงความคืบหน้าการบูรณะซ่อมแซมวิหารหลวงพ่อขวัญ แต่เมื่อผู้ตายได้ไลฟ์สดไปได้สักพัก ตนได้ขอตัวเดินทางกลับบ้านไปก่อน จนกระทั่งมาทราบเรื่องว่านายดุสิตกลายเป็นศพอยู่ในถังน้ำมัน จึงได้รีบมาดูจุดเกิดเหตุ เพื่อให้ปากคำและแสดงความบริสทุธิ์ใจ

อย่างไรก็ตาม ทางแพทย์เวรและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ระบุเบื้องต้นว่า เสียชีวิตมาจากขาดอากาศหายใจ แต่ยังไม่สามารถระบุสาเหตุได้ เนื่องจากสภาพร่างกายของผู้เสียชีวิตไม่มีร่องรอยบาดแผลการถูกทำร้าย และในที่เกิดเหตุ ไม่พบว่ามีร่องรอยการต่อสู้ แต่ก็ยังไม่ฟันธงว่า การเสียชีวิตของนายดุสิต จะเกิดจากอุบัติเหตุหรือไม่ เพราะจากการวัดรูปร่างของผู้ตาย มีลักษณะรูปร่างท้วม และสูงเพียง 160 เซนติเมตรเพียงเท่านั้น อาจจะเป็นไปได้ว่า ผู้ตายพยายามจะก้มลงเอามือไปล้างน้ำในถังน้ำมัน แต่เกิดพลาดท่าจนทำให้หัวทิ่มลงไปปักภายในถัง ซึ่งมีน้ำอยู่ภายใน จนทำให้สำลักน้ำและเสียชีวิตดังกล่าว แต่ก็ต้องนำศพส่งไปตรวจสอบที่โรงพยาบาลอย่างระเอียดเพื่อหาสาเหตุการตายที่แท้จริงอีกครั้ง

สำหรับประวัติของ นายดุสิต ลาภพานิชยกุล นอกจากจะเป็น ส.ท.เมืองตาคลี เขต 2 แล้ว ยังเป็นผู้มีชื่อเสียงใน อ.ตาคลี และพื้นที่ใกล้เคียง โดยเป็นที่รักใครของคนทั่วไปในพื้นที่ ซึ่งจะพบเห็นได้ทุกงานกิจกรรม ทั้งงานบวช แต่ง งานศพ หรือกิจกรรมอื่นๆ หากรู้ข่าวจะไปร่วมด้วยเกือบทุกงาน ส่วนสถานที่วิหารหลวงพ่อขวัญ วัดหัวเขาแห่งนี้ เดิมทีเป็นสถานที่เคยใช้ประกอบพิธีกรรมทางศาสนาของชาวบ้านอย่างยาวนาน แต่ปัจจุบัน มีสภาพชำรุดทรุดโทรมอย่างมาก จนกระทั่ง นายดุสิต ได้อาสาเข้ามาบูรณปฎิสังขร เพื่อให้เป็นสถานที่ปฏิบัติธรรม โดยมีเชิญชวน ชาวบ้าน ผู้มีจิตศรัทธา มาร่วมทำบุญ และปรับปรุงให้สถานที่ ดูสะอาดสวยงามมากขึ้น ซึ่งก็ยังอยู่ในระหว่างการบูรณะอย่างต่อเนื่อง แต่สุดท้าย นายดุสิตก็ต้องมาจบชีวิตอย่างปริศนาภายในวิหารหลวงพ่อขวัญที่กำลังบูรณะแห่งนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook