ขอนแก่นสั่งปิด รพ.น้ำพอง กักตัวคนไข้ 50 คน บุคลากรแพทย์ 53 คน ปิดหมู่บ้านด้วย

ขอนแก่นสั่งปิด รพ.น้ำพอง กักตัวคนไข้ 50 คน บุคลากรแพทย์ 53 คน ปิดหมู่บ้านด้วย

ขอนแก่นสั่งปิด รพ.น้ำพอง กักตัวคนไข้ 50 คน บุคลากรแพทย์ 53 คน ปิดหมู่บ้านด้วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(15 เม.ย.63) หลังจากที่เมื่อวานนี้ จ.ขอนแก่นพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เป็นรายที่ 5 เป็นหญิงวัย 63 ปี ติดจากลูกชาย โดยก่อนหน้านี้ได้เดินทางเข้าตรวจที่ โรงพยาบาลน้ำพอง ก่อนจะถูกส่งตรวจที่โรงพยาบาลขอนแก่น พบว่าผลเป็นบวก ทำให้ต้องปิดโรงพยาบาลน้ำพองทันที พร้อมเตรียมโรงพยาบาลสนามกักตัวกลุ่มเสี่ยงและบุคลากรทางการแพทย์อีก 86 คน 

เส้นทางเข้าออกหมู่บ้านกุดน้ำใส อ.น้ำพอง จ.ขอนแก่น ถูกนำแผงเหล็กมาปิดกั้นเส้นทางเข้าออกหมู่บ้านกว่า 10 จุด แต่ยังเปิดให้ใช้ 3 เส้นทางหลัก ที่เชื่อมต่ออำเภออุบลรัตน์ และโรงงานอุตสาหกรรม เนื่องจาก มีทั้งคนนอกพื้นที่ และประชากรแฝงจำนวนมาก ตามมติที่ประชุมคณะกรรมการหมู่บ้าน หลังจากพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด 19 ในพื้นที่ เป็นหญิงวัย 63 ปี ซึ่งเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ติดจากบุตรชายที่เดินทางกลับจากพื้นที่เสี่ยง เมื่อ18 มีนาคม  และกลับมาอาศัยกับบิดามารดาที่บ้าน แต่จากการตรวจหาเชื้อของบุตรชายเป็นลบ และยังไม่มีอาการผิดปกติใดๆ 

ซึ่งหลังจากมีมาตรการปิดเส้นทางเข้าออกหมู่บ้านแล้ว ชาวบ้านกุดน้ำใสเอง ก็บอกว่าหลังเกิดเหตุชาวบ้านต่างเก็บตัวอยู่บ้าน และเห็นด้วยกับการปิดเส้นทางเข้าออก อีกทั้งมองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่เพราะเป็นเกิดกับคนในหมู่บ้านถือเป็นเรื่องที่ใกล้ตัวมาก

ในส่วนของโรงพยาบาลน้ำพอง เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลได้มีการตั้งจุดคัดกรองเข้มข้น ก่อนเข้าโรงพยาบาล ซึ่งขณะนี้ได้ปิดวอร์ดบริเวณชั้น 3 ตึกผู้ป่วยนอก และคลินิกนอกเวลา 3 วัน เพื่อทำความสะอาดเนื่องจาก หญิงวัย 63 ปี รายนี้นอนรักษาตัวอยู่ถึง 5 วัน ก่อนจะพบว่าติดเชื้อ โดยทางแพทย์ยังสั่งกักตัวคนไข้อีก 50 คน ที่อยู่ใกล้ชิดผู้ติดเชื้อ ในระหว่างรักษาตัวที่โรงพยาบาล ซึ่ง 35 คนอาการดีขึ้นได้ให้ไปกักตัวที่บ้านพร้อมติดตามอย่างใกล้ชิด

ส่วนพื้นที่การกักตัว  บุคลากรทางการแพทย์ 80 คน ที่สัมผัสผู้ติดเชื้อ เป็นบุคลากรจาก รพ.น้ำพอง 53 คน และโรงพยาบาลขอนแก่น 33 คน เบื้องต้นขณะนี้ได้รับการยืนยัน มี 2 โรงแรม คือลาวิล่าและกรีนโฮเท็ลใช้เป็นโรงพยาบาลสนามกักตัวดูอาการ 14 วัน

                                                                                                

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook