ลูกค้าเซอร์ไพรส์คนขับแกร็บ สั่งอาหารให้ แบ่งปันน้ำใจในยามวิกฤตโควิด-19

ลูกค้าเซอร์ไพรส์คนขับแกร็บ สั่งอาหารให้ แบ่งปันน้ำใจในยามวิกฤตโควิด-19

ลูกค้าเซอร์ไพรส์คนขับแกร็บ สั่งอาหารให้ แบ่งปันน้ำใจในยามวิกฤตโควิด-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถือเป็นโมเมนต์ดีๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงวันครอบครัวและเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งตรงกับวันที่ 13-15 เมษายนของทุกปี แม้ว่าปีนี้ สงกรานต์บ้านเราอาจจะเงียบเหงาไปบ้าง หลายคนอาจจะไม่ได้กลับไปรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่และฉลองกับคนในครอบครัวอย่างที่เคย อันเป็นผลมาจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 (COVID-19)

แต่เรากลับได้เห็นมิตรภาพเล็กๆ น้อยๆ จากน้ำใจของคนไทย โดยเหล่าพาร์ทเนอร์คนขับแกร็บที่คอยจัดส่งอาหารให้กับทุกคนที่อยู่บ้าน ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กกลุ่มคนขับ บอกเล่าความประทับใจที่มีต่อลูกค้าซึ่งสั่งอาหารเผื่อให้คนขับเพื่อเก็บไว้รับประทานเอง บางคนบอกว่าเคยเห็นแต่คนอื่นที่มีประสบการณ์แบบนี้ แต่ไม่คิดว่าจะเจอกับตัวเองที่มีลูกค้ามาแสดงความห่วงใย สั่งอาหารให้ แถมยังขอบคุณที่ช่วยส่งอาหารให้ทุกวัน ถือเป็นเรื่องราวดีๆ ที่เป็นกำลังใจให้พวกเขาสู้งานต่อ ทำเอาคนขับหลายคนเซอร์ไพรส์จนเกือบกลั้นน้ำตาไว้ไม่ไหว

รวมทั้งอีกหนึ่งพาร์ตเนอร์คนขับแกร็บซึ่งระบุว่า เมื่อได้รับกำลังใจดีๆ จากลูกค้าที่ทำให้ ก็เล่นเอาซึ้งจนน้ำตาจะไหลเลยทีเดียว

grab-driver-appreciate-post

นอกจากนี้ ลูกค้าเองก็มีการโพสต์บอกเล่าความประทับใจจากการใช้บริการสั่งอาหารกับแกร็บ ซึ่งคนขับหลายคนก็สร้างโมเมนต์ดีๆ ให้น่าจดจำเช่นกัน

อย่างเช่นลูกค้ารายหนึ่งได้โพสต์ข้อความที่ตนพูดคุยกับคนขับ เริ่มจากการถามว่าทานอาหารเย็นหรือยัง ก่อนบอกว่าตนสั่งอาหารมาเผื่อ และตั้งใจจะมอบให้เพื่อแสดงความขอบคุณที่ช่วยส่งอาหารในสถานการณ์เช่นนี้

"อาหารที่มาส่งครั้งนี้ ให้พี่เอาไปทานได้เลยค่ะ ถือว่าเป็นมื้อเย็นนะคะพี่ ขอบคุณที่ช่วยส่งอาหารให้พวกเราในสถานการณ์แบบนี้นะคะ"

กรณีนี้ไม่ได้เกิดขึ้นแค่รายเดียวเท่านั้น แต่ยังมีลูกค้าอีกคนที่สั่งอาหารมาเผื่อคนขับเช่นกัน และโพสต์ข้อความที่สนทนากันลงใน IG Story (อินสตาแกรม สตอรี) โดยระบุว่า ขอบคุณที่ทำให้ลูกค้าได้อิ่มท้อง โดยไม่ต้องเสี่ยงออกไปข้างนอกบ้าน

"พี่ Grab ขา อาหารที่หนูสั่งพี่เก็บไปทานได้เลยนะคะ เป็นมื้อเย็นของพี่ค่า ขอบคุณนะคะที่คอยดูแลให้พวกเราได้อิ่มท้องนะคะ"

สถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในขณะนี้ แม้ว่ารัฐบาลและหน่วยงานด้านสาธารณสุขจะรณรงค์ให้ประชาชนอยู่แต่ในบ้านและเว้นระยะห่างทางสังคม (Social Distancing/โซเชียลดิสแตนซิง) แต่ไม่ได้หมายความว่า เราจะต้องเว้นระยะห่างทางความรู้สึก ทุกคนยังสามารถหยิบยื่นความรู้สึกดีๆ และมิตรไมตรีให้กับคนรอบข้างได้ในรูปแบบอื่นๆ

สงกรานต์ปีนี้ ถึงตัวจะห่างไกล แต่หัวใจคนไทยไม่เคยห่างกัน

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ลูกค้าเซอร์ไพรส์คนขับแกร็บ สั่งอาหารให้ แบ่งปันน้ำใจในยามวิกฤตโควิด-19

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook