4 ขั้นตอนง่าย ๆ ที่ทำให้ “MyMo MyFund” เป็นขวัญใจนักลงทุนมือใหม่

4 ขั้นตอนง่าย ๆ ที่ทำให้ “MyMo MyFund” เป็นขวัญใจนักลงทุนมือใหม่

4 ขั้นตอนง่าย ๆ ที่ทำให้ “MyMo MyFund” เป็นขวัญใจนักลงทุนมือใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนมีความคิดอยากจะเริ่มต้นลงทุนในกองทุนแต่ยังลังเล เพราะกลัวความยุ่งยาก Sanook ขอบอกว่า ไม่ต้องรีรอแล้วนะ! แค่ใช้บริการผ่าน “MyMo MyFund” บน MyMo Application ของธนาคารออมสิน เรื่องลงทุนของเราก็จะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป

“MyMo MyFund” เป็นการให้บริการธุรกรรมกองทุน ที่ให้ผู้ใช้สามารถเลือกธุรกรรม ซื้อ ขาย และสับเปลี่ยนกองทุน ได้อย่างสะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย และทำได้ด้วยตัวเองง่าย ๆ ดังต่อไปนี้

1. ศึกษาข้อมูลกองทุนก่อนสมัคร

ผู้ใช้บริการ MyMo สามารถศึกษาข้อมูลกองทุนต่าง ๆ ก่อนทำการเปิดบัญชีกองทุน โดยเข้าไปได้เลยที่ MyMo Application แล้วเลือกเมนู MyFund จากนั้นกดเข้าไปดูข้อมูลกองทุนต่าง ๆ เพื่อศึกษารายละเอียดเบื้องต้น โดย MyMo MyFund ได้รวมข้อมูลกองทุนที่น่าสนใจเอาไว้หลากหลาย เช่น กองทุนรวมตลาดเงิน ตราสารหนี้ ตราสารทุน RMF ฯลฯ

2. สมัครง่าย ใช้แค่บัตรประจำตัวประชาชน

สามารถเปิดบัญชีกองทุนได้ที่สาขาของธนาคารออมสิน เพียงนำบัตรประจำตัวประชาชนไปติดต่อกับพนักงานธนาคารที่สาขา จากนั้นพนักงานที่มีใบอนุญาตผู้แนะนำการลงทุน (พนักงาน IC) จะทำการบันทึกข้อมูลส่วนบุคคลผ่านเครื่อง Smart Device (Sales and Services Unit on Mobile: SUMO) เพื่อเปิดบัญชีกองทุน

3. ประเมินความเสี่ยง

แต่ก่อนที่จะซื้อหน่วยลงทุนได้นั้น เราจะต้องทำแบบประเมินความเสี่ยงเสียก่อน โดยเราสามารถทำด้วยตนเองบน MyMo Application ได้เลย เพียงตอบคำถามทั้งหมด 12 ข้อ เพื่อรับคำแนะนำสัดส่วนการลงทุนเบื้องต้น และความเสี่ยงที่เรายอมรับได้ ซึ่งเราสามารถทำใหม่ได้ทุกครั้งเมื่อต้องการ เห็นไหมหล่ะว่าสะดวกมาก ๆ

4. ซื้อง่าย ได้ทุกที่ทุกเวลา

เมื่อพิจารณากองทุนที่ถูกใจและเหมาะสำหรับเราแล้ว ก็เริ่มได้เลย 1. กดเลือกกองทุน 2. กดซื้อ 3. ใส่จำนวนเงินที่ต้องการซื้อ 4. เลือกบัญชีที่ใช้ชำระเงิน ก็เป็นอันเสร็จสิ้น สามารถตรวจสอบรายการที่ซื้อไปแล้วได้ในหน้าแรกของเมนู หรือในกล่องข้อความ และถ้าอยากซื้อเพิ่ม ก็ไปที่หน้า Portfolio และกดปุ่มซื้อ เท่านี้ก็สามารถซื้อได้ทุกที่ทุกเวลา

เห็นหรือยังว่าการเข้าถึงการลงทุนผ่าน MyMo MyFund นั้น ง่าย สะดวก ปลอดภัย และยังลงทุนได้ทุกที่ ทุกเวลาอีกด้วย ขอแค่เราเริ่มต้นบริหารจัดการด้านการเงินตั้งแต่วันนี้ เพื่อที่จะเกษียณอย่างสบายในวันหน้า อย่าลืม! เลือกลงทุนด้วย MyMo MyFund

*ผู้ลงทุนโปรดทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไข ผลตอบแทน ความเสี่ยง คู่มือภาษี ก่อนตัดสินใจลงทุน

ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.gsb.or.th/Mymo/MyMo-MyFund.aspx

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook