เผย แม่หญิงพะเยา หายตัวลึกลับ ก่อนรูปถ่ายโผล่เว็บ

เผย แม่หญิงพะเยา หายตัวลึกลับ ก่อนรูปถ่ายโผล่เว็บ

เผย แม่หญิงพะเยา หายตัวลึกลับ ก่อนรูปถ่ายโผล่เว็บ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เร่งตรวจสอบขบวนการค้ามนุษย์หลอกล่อสาวขาย บริการทางเพศโจ๋งครึ่ม เผยแม่หญิงพะเยา-สาวลาวหายตัวลึกลับ ไร้ร่องรอยหลายคน ก่อนพบรูปถ่ายโพสต์ขายบริการทางเพศบนเว็บไซต์ ปลุกใจนักเที่ยวเกาหลีใช้บริการ

น.ส.วันเพ็ญ สุวรรณวิสิฏฐ์ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัด(พมจ.)พะเยา กล่าวเมื่อวันที่ 22 ก.ค. ถึงสถานการณ์การค้ามนุษย์ในจังหวัดพะเยา ว่า ขณะนี้คณะทำงานด้านการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ในพื้นที่จังหวัดพะเยา ได้ติดตามข้อมูลพบว่าสถานการณ์การค้ามนุษย์ในพื้นที่จังหวัดพะเยายังคงมี เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เช่น การล่อลวงผู้หญิงและเด็กตกเป็นเหยื่อของขบวนการค้ามนุษย์ นอกจากนี้ พบว่าขบวนการค้ามนุษย์การละเมิดสิทธิแม่ญิงพะเยารูปแบบใหม่ คือ พยายามที่จะนำสาวพะเยาไปประกอบอาชีพขายบริการทางเพศในประเทศเกาหลี โดยเฉพาะหญิงสาวชาวพะเยา ในพื้นที่ อ.เชียงคำ อ.ดอกคำใต้ และ อ.ภูซาง หายตัวไปต่อมาถูกนำรูปภาพขึ้นโพสต์บนเว็บไซต์ขายบริการทางเพศ ซึ่งเว็บไซท์ดังกล่าวมีนักเที่ยวชาวเกาหลี สนใจเปิดเข้าดูเป็นจำนวนมาก โดยพบว่าหญิงสาวใน จ.พะเยา เป็นที่ต้องการของนักเที่ยวกลุ่มนี้ อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้อยู่ระหว่างการกำลังตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ซึ่งต้องตรวจสอบให้ ชัดเจนว่าการเดินทางไปประเทศดังกล่าวจะไปด้วยความเต็มใจหรือถูกหลอกลวงเข้า สู่ขบวนการค้ามนุษย์หรือไม่

พมจ.พะเยา กล่าวต่อว่า การเข้าสู่ขบวนการค้ามนุษย์ที่พบในขณะนี้ นอกจากหญิงสาวชาวไทย ใน จ.พะเยา แล้ว พบว่า มีหญิงสาวชาวลาวจำนวนหนึ่งซึ่งเคยเดินทางเข้ามาในจังหวัดพะเยา ผ่านจุดผ่อนปรนกิ่วหก บ้านฮวก หมู่ 12 ต.ภูซาง อ.ภูซาง เวลาต่อมาหายตัวไปจากพื้นที่ อ.ภูซาง และ อ.เชียงคำ อย่างไร้ร่องรอย เพราะการผ่านจุดผ่อนปรนดังกล่าวผู้ที่ขอเข้ามาจะอยู่ได้เพียงพื้นที่ อ.ภูซาง และ อ.เชียงคำ เท่านั้น หากพ้นพื้นที่ดังกล่าวไปจะติดตามตัวได้ลำบากมาก ซึ่งจะต้องตรวจสอบให้ได้ว่าการหายตัวไปของหญิงสาวชาวลาวนั้น เป็นการลักลอบเข้ามาเพื่อต้องหารหางานทำโดยสุจริต หรือถูกล่อลวงเข้าสู่ขบวนการค้ามนุษย์หรือไม่

"สถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับแม่ญิงพะเยาและสาวลาวทั้งหมดอยู่ระหว่างการตรวจสอบ ของเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง หากเป็นการค้ามนุษย์ทางภาครัฐจะเร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลือโดยด่วนต่อไป" นางสาววันเพ็ญ กล่าว

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook