โซเชียลส่งกำลังใจ คู่รักกลับจากญี่ปุ่นกักตัวในบ้าน 14 วัน เพื่อนบ้านแขวนของกินไว้ให้

โซเชียลส่งกำลังใจ คู่รักกลับจากญี่ปุ่นกักตัวในบ้าน 14 วัน เพื่อนบ้านแขวนของกินไว้ให้

โซเชียลส่งกำลังใจ คู่รักกลับจากญี่ปุ่นกักตัวในบ้าน 14 วัน เพื่อนบ้านแขวนของกินไว้ให้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ โควิด-19 ทั่วโลก ส่งผลให้กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ได้ประกาศเตือนผู้ที่เดินทางกลับจากประเทศกลุ่มเสี่ยงหรือพื้นที่ที่มีการระบาด ให้ทำการกักบริเวณ 14 วัน และหากภายใน 14 วัน หลังเดินทางกลับจากพื้นที่เสี่ยง หรือพื้นที่ที่มีการระบาด มีไข้ร่วมกับอาการทางเดินหายใจอย่างใดอย่างหนึ่ง เช่น ไอ เจ็บคอ มีน้ำมูก หายใจเหนื่อยหอบ ควรรีบพบแพทย์ทันที พร้อมทั้งแจ้งประวัติการเดินทางให้เจ้าหน้าที่ทราบ

ผู้ใช้เฟซบุ๊ก “Nipaporn Kornkamol” ได้โพสต์ภาพการใช้ชีวิตของตนเองและสามีภายในบ้านระหว่างกักตัวสังเกตโรค หลังจากที่กลับมาจากประเทศญึ่ปุ่น ซึ่งถือเป็นหนึ่งในประเทศกลุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัส โควิด-19

โดยผู้โพสต์ระบุข้อความส่วนหนึ่งว่า ก่อนขึ้นเครื่องวัดไข้ 36.7 ปกติ โดยวัดทุกวันก่อนกลับมา ตนขึ้นเครื่องมาจากโอซาก้า ที่นั่งเกือบเต็ม คนในเครื่องใส่หน้ากากทุกคน บางคนใส่ 2 ชั้น สังเกตได้ว่ามีแต่วัยหนุ่มสาว ผู้สูงอายุและเด็ก แทบไม่เห็นเลย เท่าที่ดูนะแทบไม่มีใครถอดหน้ากากนอนหลับทั้งที่ใส่หน้ากากกัน ถอดตอนกิน ลงเครื่องมา มีจุดตรวจเดินที่ละคน ถ้ามีไข้ผิดปกติ เจ้าหน้าที่แยกไปวัดไข้ซ้ำอีกครั้ง ถ้าปกติผ่านได้

เมื่อลงเครื่องเรียกแท็กซี่ ใส่หน้ากากตลอด รีบเข้าบ้านไม่ทักทายใคร แต่เพื่อนบ้านก็ได้เอากับข้าว อาหารต่างๆ มาแขวนไว้หน้าบ้าน โดยได้สั่งอาหารและข้าวของเครื่องใช้ผ่านทางร้านออนไลน์ จ่ายเงินผ่านบัตรเครดิตเพื่อไม่ให้พนักงานส่งของต้องสัมผัสโรค พร้อมเขียนป้ายไว้หน้าบ้านว่าส่งของกดกริ่งแล้วแขวนไว้ โดยทางบริษัทอนุญาตให้ทั้งคู่ทำงานที่บ้าน วัดไข้ส่งรายงานร่างกายให้บริษัททุกวัน จนกว่าจะครบกำหนด

นอกจากนี้ เธอยังใส่แฮชแท็กรณรงค์เที่ยวสนุกแล้วกลับมากักตัวเอง ไม่เป็นภาระสังคม ไปเที่ยวไม่แค่ป้องกันตัวเองแต่ป้องกันไม่ให้คนอื่นติดด้วย อย่าเห็นแก่ตัว  กักตัวไม่ลำบากอย่างที่คิด กักตัวง่ายๆ ที่บ้านไม่ใช่ปัญหา

ภายหลังเรื่องราวถูกเผยแพร่ผ่านโลกออนไลน์ก็ได้มีชาวเน็ตเข้ามาชื่นชมในความรับผิดชอบต่อสังคมของสามีภรรยาคู่นี้ พร้อมทั้งให้กำลังใจให้ปลอดภัยไม่ติดเชื้อไวรัส

 

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ โซเชียลส่งกำลังใจ คู่รักกลับจากญี่ปุ่นกักตัวในบ้าน 14 วัน เพื่อนบ้านแขวนของกินไว้ให้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook