กดฟังได้เลย Sanook คลุกข่าวเช้า 6 ก.พ. 63 ทรัมป์เฮ! รอดจากถูกถอดถอน

กดฟังได้เลย Sanook คลุกข่าวเช้า 6 ก.พ. 63 ทรัมป์เฮ! รอดจากถูกถอดถอน

กดฟังได้เลย Sanook คลุกข่าวเช้า 6 ก.พ. 63 ทรัมป์เฮ! รอดจากถูกถอดถอน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีเช้าวันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ครับ เช้านี้มีข่าวด่วนมาจากฝั่งสหรัฐอเมริกา เมื่อวุฒิสภามีมติด้วยคะแนนเสียง 52 ต่อ 48 ตัดสินให้ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ พ้นจากความผิดข้อหาใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบ และลงมติ 53 ต่อ 47 เสียง ให้เขาพ้นผิดในข้อหาขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ของสภาคองเกรส ถือว่าเป็นการสิ้นสุดกระบวนการถอดถอนออกจากตำแหน่งหรืออิมพีชเมนต์

หลังจาก ทรัมป์ ถูกแจ้งข้อกล่าวหาว่า ใช้อำนาจหน้าที่โดยมิชอบจากการที่เขาพยายามกดดันและแทรกแซงผู้นำยูเครน ให้สอบสวนเอาผิดลูกชายของนาย โจ ไบเดน คู่แข่งของตัวเขาในการเลือกตั้งประธานาธิบดีที่จะมีขึ้นช่วงปลายปีนี้ และขัดขวางสภาคองเกรสที่พยายามจะสืบสวนคดีดังกล่าว ทำให้ทรัมป์กลายเป็นประธานาธิบดีคนที่ 3 ของสหรัฐฯ ที่เข้าสู่กระบวนการอิมพีชเมนต์ หรือการไต่สวนเพื่อถอดถอนออกจากตำแหน่ง

ก็ต้องรอดูต่อไปว่าทรัมป์จะสามารถเอาชนะการเลือกตั้งได้กลับมาเป็นผู้นำเมืองลุงแซมได้เป็นสมัยที่ 2 อีกหรือเปล่า

  • ดราม่าผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านสาวโพสต์ภาพหวิว

กลายเป็นประเด็นร้อนแรงในโลกสังคมออนไลน์ของจังหวัดอ่างทอง เมื่อมีผู้ร้องเรียนว่าผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านสาวคนหนึ่งประพฤติตัวไม่เหมาะสมด้วยการโพสต์ภาพตนเองในชุดวาบหวิวผ่านสื่อโซเชียล

ในเวลาต่อมา ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านวัย 33 ปีคนดังกล่าว เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า ภาพนั้นเป็นภาพที่ตนซื้อชุดว่ายน้ำเพื่อเตรียมไปเที่ยวกับครอบครัว จึงมองว่าไม่แปลกเพราะไม่ได้ไปแก้ผ้าถ่ายรูปหรือใส่ชุดข้าราชการแล้วโชว์หน้าอกหรือของลับ

 

ส่วนที่มีคนมองว่าไม่เหมาะสมเพราะตนเองนับถือศาสนาศาสนาอิสลามนั้น ตนอยากบอกว่าตนโพสต์ในเพซบุ๊กของตนเอง ไม่ได้ไปโพสต์ในพื้นที่สาธารณะซึ่งก็เป็นสิทธิของตน

หลังจากนั้น ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านได้นำเอกสารหลักฐานทั้งหมดเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอ่างทอง โดยเบื้องต้นแจ้งความในข้อหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และข้อหาตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ก่อนที่จะเตรียมฟ้องละเมิดกับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ที่นำเสนอให้ตนเองเสื่อมเสียชื่อเสียง

 

นอกจากนี้ มีรายงานข่าวว่า นายอำเภอไชโย ระบุว่า ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านถูกคู่อริกลั่นแกล้ง เพื่อทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียง จนเจ้าตัวต้องเข้าแจ้งความเพื่อดำเนินคดีดังกล่าว

ส่วนเรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจก็มีอย่างเช่น

  • ไอซ์ ปรีชญา ยืนยันไม่ได้ทำศัลยกรรมเพิ่มเติม หลังเจอชาวเน็ตบูลลี่หน้าตา

วันก่อนนางเอกสาวให้สัมภาษณ์ในระหว่างไปออกงานของช่อง 3 ยืนยันเรื่องนี้อย่างชัดเจนว่า “ไอซ์ไม่ได้บอกว่าหน้าตาไอซ์ไม่เปลี่ยนจากครั้งที่สัมภาษณ์ผ่านๆ มา แต่ว่าครั้งล่าสุดจากที่เจอกันหน้าตาก็ไม่ได้เปลี่ยนไปจากเดิม” แถมตอบคำถามที่ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่ายืนยันว่าไม่ได้ทำอะไรเพิ่มมาว่า "ใช่ค่ะ"

  • ทักษิณ วิจารณ์เศรษฐกิจไทยอยู่ในภาวะ "สิ้นหวัง" รัฐบาลเอื้อแต่คนรวย คนจนกลับยิ่งจน

เมื่อวานนี้ อดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร เขียนบทความให้หนังสือพิมพ์ออนไลน์แห่งหนึ่ง วิพากษ์ระบบเศรษฐกิจไทยยุคปัจจุบันอยู่ในภาวะ "สิ้นหวัง" เศรษฐกิจตามหลังประเทศอื่นในภูมิภาค พร้อมระบุประเทศจะไม่สามารถบรรลุเป้าหมายแก้ปัญหาเศรษฐกิจได้ถ้ายังอยู่ภายใต้อำนาจของรัฐบาลที่ไม่เป็นประชาธิปไตย ในชื่อบทความว่า "รัฐบาลต้องแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ และต้องใส่ใจประชาชนมากขึ้น ไม่ใช่แค่คนรวย" (Thaksin says the government needs to fix the economy and care more about the people, not just the rich)

  • เสรีพิศุทธ์ ฉะ สิระ ปมกล่าวหาสร้างบ้านรุกแม่น้ำ จ่อฟ้องหมิ่นประมาท-ให้การเท็จ

ในระหว่างการประชุมคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) เมื่อวานนี้ มีความวุ่นวายเล็กๆ อีกแล้ว อันสืบเนื่องมาจาก นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พลังประชารัฐ พยายามยื่นเรื่องบ้านต้องสงสัยรุกแม่น้ำของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ในฐานะประธาน กมธ.ป.ป.ช. บรรจุเป็นวาระเพื่อตรวจสอบ แต่ถูกบอกปัดให้ยื่นเรื่องที่เลขานุการ เลยเกิดการปะทะคารมโต้เถียงกันพอหอมปากหอมคอ

ใครอยากชมเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ลองกดเข้าไปที่ ลิงก์นี้เลย เพราะทีมงาน Sanook ตัดต่อมาให้ชมกันแบบสั้นๆ แล้วครับ

หลังการประชุมเสร็จสิ้น พล.ต.อ.เสรพิศุทธ์ ให้สัมภาษณ์ว่า เรื่องบ้านพักดังกล่าวเป็นเรื่องเก่าแล้ว ถ้านายสิระนำมาใช้กล่าวหาอีกก็เตรียมจะพิจารณาว่าเป็นการหมิ่นประมาทหรือให้การเท็จ และอาจจะมีการดำเนินคดีต่อไป

สำหรับวันนี้ก็มีข่าวสารมาฝากกันเท่านี้ครับ แล้วพบกันใหม่พรุ่งนี้ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook