"ก็อต อิทธิพัทธ์" เหนื่อยแค่ไหนต้องสู้ งานนอกทุ่มเต็มที่ กลับถึงบ้านก็ดูแลพ่อที่ป่วย

"ก็อต อิทธิพัทธ์" เหนื่อยแค่ไหนต้องสู้ งานนอกทุ่มเต็มที่ กลับถึงบ้านก็ดูแลพ่อที่ป่วย

"ก็อต อิทธิพัทธ์" เหนื่อยแค่ไหนต้องสู้ งานนอกทุ่มเต็มที่ กลับถึงบ้านก็ดูแลพ่อที่ป่วย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เรียกว่ากำลังใจมีเต็มร้อย สำหรับนักแสดงหนุ่มดาวรุ่งอีกดวง ก็อต-อิทธิพัทธ์ ฐานิตย์ เพราะถึงแม้งานในวงการที่มีจะหนักหนาแค่ไหน เจ้าตัวก็ไม่เคยบ่น อีกทั้งยังแบ่งเวลาจากการทำงานไปดูคุณพ่อที่ป่วยเป็นเส้นเลือดในสมองตีบอีกด้วย

ล่าสุด ก็อต อิทธิพัทธ์ ได้ออกมาเปิดใจกับสื่อมวลชนในงาน แถลงข่าวความร่วมมือ BEC World และ WeTV / Tencent Video โดยเผยว่าตอนนี้คุณพ่อได้กลับมารักษาตัวที่บ้านแล้ว แต่ก็ยังคงดูแลอย่างใกล้ชิดเหมือนเดิม ทุกคนในครอบครัวต่างก็ให้กำลังใจและช่วยกันดูแลคุณพ่ออย่างเต็มที่

อัปเดตอาการคุณพ่อหน่อย ตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง ?
“คุณพ่อก็ยังดูแลอย่างใกล้ชิดเหมือนเดิม ไม่ติดเชื้อหรืออะไร ทางร่างกายถือว่าโอเคปกติดี จริงๆ กลับมาดูแลที่บ้านนานแล้วนะครับ หลายเดือนแล้ว ตั้งแต่พอออกจากไอซียูก็กลับมาดูแลที่บ้านเลย ตอนนี้น่าจะประมาณ 5-6 เดือนแล้วครับ”

มีอะไรที่ต้องระวังเป็นพิเศษไหม ?
“คือก็ต้องดูเรื่องของความสะอาด แต่เราก็ดูแลอย่างดีอยู่แล้ว ที่เหลือก็เป็นการทำกายภาพช่วย การทำความสะอาดคุณพ่อ คุณแม่กับคุณพยาบาลก็ดูแลอย่างใกล้ชิด ไม่น่ามีอะไรเป็นห่วง อยู่ที่เวลามากกว่า”

กำลังใจของคุณพ่อถือว่าดีไหม ?
“ดีครับ เราทุกคนก็ให้กำลังใจคุณพ่อคุณแม่กันอยู่แล้ว ลูกก็ทำหน้าที่เต็มที่ครับ ผมอยู่บ้านอยู่แล้ว บางทีเราก็ไปดูแล ไปช่วยคุณแม่ ก็ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด เพราะคุณแม่ทำคนเดียว บางทีมีพยาบาล แต่เขาก็อาจจะยุ่งๆ แต่โดยรวมก็ถือว่าโอเค”

ถือว่าเป็นลูกกตัญญู งานในบ้าน นอกบ้านก็ต้องทำ ?
“ครับ ก็มันต้องทำครับ ชีวิตคนเรามันคาดเดาไม่ได้ว่าจะมาทางนี้ ก็ทำให้เต็มที่แล้วกันครับ สู้ครับ ก็สู้เต็มที่ เราก็พยายามใช้ชีวิตให้มีความสุข ถึงแม้เราจะมีความทุกข์อยู่ แต่ความสุขอันน้อยนิด เราก็พยายามหาและกอบโกยให้ได้มากที่สุดครับ”

กับละครเรื่องซ่อนเงารักกระแสเป็นอย่างไรบ้าง ?
“ก็กระแสดีเกินคาด เพราะเรื่องนี้ต้องบอกว่าเอาจริงๆ ตอนทำงานเราไม่ได้คาดหวังว่าจะมีคนชอบไหมหรืออะไร การทำงานกับเรื่องนี้มันเป็นงานที่ค่อนข้างหินเลย เป็นบทที่ยาก ใช้เวลาค่อนข้างเยอะ และพอผลตอบรับมันออกมาดี เราก็หายเหนื่อยครับ”

เราโตขึ้นเยอะเลย ?
“ในบทโตขึ้น เพราะเราต้องเป็นท่านประธาน อายุสักประมาณ 26-27 ปี ประสบความสำเร็จแล้ว ค่อนข้างต่างจากตัวเองเยอะ เพราะคาแรกเตอร์ตัวละครด้วยความที่มันโต เราก็ไม่รู้หรอกว่าการที่เล่นเป็นคนโตมันเล่นยังไง เราก็ต้องทำงานกับมันแล้วหาจุดที่ใช่ ก็ใช้เวลาเยอะเหมือนกัน”

IG: gxxodก็อต อิทธิพัทธ์ นักแสดงหนุ่มยอดกตัญญู

ขึ้นแท่นเป็นพระเอกหลังข่าวเต็มตัวเลย ?
“ครับ ก็ดีใจมาก เอาจริงๆ เราเคยฝันนะ แต่เราไม่ได้คาดหวังว่าเราจะได้เป็น แค่ฝันไว้เล็กๆ ถ้าได้เห็นหน้าตัวเองในละครหลังข่าวสักเรื่องหนึ่งคงนอนตายตาหลับแล้ว อันนี้จริงๆ นะ แต่เราไม่ได้ตั้งความหวังไว้สูงนะครับ พอได้มาอยู่ตรงนี้จริงๆ เพราะเราไม่ท้อกับมัน เราสู้กับมันมากกว่า มีโอกาสเราก็ทำ”

กดดันไหม ?
“กดดันนะครับ ตอนแรกก็ตื่นเต้นมากๆ ก่อนที่มันจะออนว่ามันจะออกมาเป็นยังไง คิดว่ากับเรื่องนี้เราเต็มที่กับมันแล้ว เราเต็มที่มากๆ แล้ว ถ้าผลมันออกมายังไง เราก็ถือว่าเราเต็มที่แล้ว”

ไปตามอ่านฟีดแบกด้วย ?
“คือผมชอบเล่นทวิตเตอร์อยู่แล้วไง ถึงละครไม่ออน เราก็จะดูแท็กตัวเราเองอยู่แล้วว่าแฟนคลับพูดถึงเราอย่างไรบ้าง พอตอนนี้มันมีละครมาเราก็นั่งดูแท็กละคร ก็สนุกดีครับ แฟนละคร แฟนคลับเราเขาดูแล้วก็อินกัน ก็ไปอ่านคอมเมนต์ก็ตลกดี”

กับงานในปีนี้มีแพลนไว้ยังไงบ้าง ?
“ก็ปีนี้จริงๆ มีหนัง เพิ่งเปิดกล้องไป เพิ่งกลับมาเมื่อวานเลย มีหนังหนึ่งเรื่อง เดี๋ยวมีละครจะเปิดอีกเรื่องหนึ่งช่วงหลังสงกรานต์ครับ ก็จะประมาณนี้สำหรับปีนี้ ก็เหมือนทุกปีครับ ถ้ามีงานเราก็รับเรื่อยๆ ครับ”

ซีรีส์สายวายยังมีอยู่ไหม ?
“ซีรีส์แนววายก็อยู่ที่โอกาสมากกว่าครับ อาจจะรอดูเรื่องนี้ก่อนว่าฟีดแบกจะเป็นยังไง เพราะจริงๆ เรื่องซ่อนเงารักก็เป็นสไตล์ที่คนเดี๋ยวนี้เขากำลังอินกัน ซึ่งผมไม่พูดเยอะดีกว่า รอดูดีกว่า อาจจะเป็นแนวที่คนอยากดูก็ได้ ตอนจบอาจจะอ้าวมาทางนี้แล้วหรอ ก็ได้ ต้องรอดูครับ”

เหมือนคนติดภาพเราเป็นซีรีส์แนววาย ?
“อาจจะเพราะด้วยลุคมั้งครับที่ดูหวานๆ สูง เหมาะกับสไตล์นั้น เอาจริงๆ ผมไม่ซีเรียสนะครับคนจะติดภาพแบบไหน ขอแค่มีคนเสพผลงานเรา ชื่นชมเรา แค่นี้ก็โอเคแล้วครับ”

มันจะเป็นข้อจำกัดในการทำงานของเราไหม อาจจะรับบทบาทอื่นแล้วคนอาจจะไม่อิน ?
“ผมมองว่าเรื่องบทบาท หรือคาแรกเตอร์อยู่ที่ช่วงเวลามากกว่าว่าคนจะอินอะไร ถ้าสมมุติผมเล่นวาย แล้วคนอื่นสายวาย ผมก็ไม่ซีเรียสนะ ถ้าทำให้เรามักระแสขึ้นมาหรือมีงานเรื่อยๆ หรืออนาคตอาจจะเป็นชายหญิง หรืออาจจะเป็นหญิงหญิง หรือชายคนเดียวไม่มีคู่ก็ได้ อันนี้ไม่รู้นะ อยู่ที่เทรนของคนดูละครในอนาคตครับ ซึ่งผมคิดว่ามันก็คืองาน คือโอกาสมากกว่า เราก็ทำให้เต็มที่ก็พอแล้ว”

แสดงว่าเคมีเราอิสระ ได้หมด ?
“ได้หมดครับ ได้ทุกวัยด้วย คือใครป้อนงานอะไรมา ถ้าบทมันดีเราก็รับหมดแหละครับ”

>>"ก็อต อิทธิพัทธ์" ยืดอกรับแมนๆ ขึ้นเขียงทำศัลยกรรม หล่อเป๊ะขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

>>ดาราหนุ่ม "ก็อต อิทธิพัทธ์" ช็อก! พ่อหัวใจหยุดเต้นกลางโรงหนัง ขณะชมกัปตันมาร์เวล

 

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ "ก็อต อิทธิพัทธ์" เหนื่อยแค่ไหนต้องสู้ งานนอกทุ่มเต็มที่ กลับถึงบ้านก็ดูแลพ่อที่ป่วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook