ประกาศแล้ว ผลงานชนะเลิศโครงการประกวดวาดภาพระบายสี ฟ.ฟันสวย ยิ้มใส ครั้งที่ 6

ประกาศแล้ว ผลงานชนะเลิศโครงการประกวดวาดภาพระบายสี ฟ.ฟันสวย ยิ้มใส ครั้งที่ 6

ประกาศแล้ว ผลงานชนะเลิศโครงการประกวดวาดภาพระบายสี ฟ.ฟันสวย ยิ้มใส ครั้งที่ 6
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อย สำหรับการประกวดวาดภาพระบายสี โครงการ ฟ.ฟันสวย ยิ้มใส (Bright Smiles Bright Futures) ครั้งที่ 6 ประจำปี 2562 และผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศประจำปีนี้ ได้แก่ ด.ญ. ณัฐชยาภรณ์ ดอกพิกุล อายุ 9 ปี ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนบ้านหนองดุม จ.นครราชสีมา เจ้าของผลงานชื่อ ยิ้มสวยสดใส เด็กไทยรักคอลเกต

โครงการ ฟ.ฟันสวย ยิ้มใส (Bright Smiles Bright Futures) ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ พ.ศ. 2541 จนถึงปัจจุบัน โดยความร่วมมือระหว่าง บริษัท คอลเกต-ปาล์มโอลีฟ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ สำนักทันตสาธารณสุข กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข และ สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ โดยทางบริษัทฯ ได้ให้การสนับสนุนชุดยาสีฟัน แปรงสีฟัน ตลอดจนสื่อการเรียนการสอน และคู่มือสำหรับเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 ครอบคลุมนักเรียน 20 ล้านคนทั่วประเทศ ในระยะเวลา 22 ปีของโครงการมุ่งเน้นให้เด็กทุกคนตระหนักถึงการดูแลสุขภาพช่องปากและฟันอย่างถูกวิธี เพื่อสุขอนามัยที่ดีในอนาคต

และเพื่อเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ ฟ.ฟันสวย ยิ้มใส (Bright Smiles Bright Futures) ทางบริษัทฯ จึงจัดกิจกรรมประกวดวาดภาพระบายสี ชิงถ้วยพระราชทานฯ พร้อมทุนการศึกษา โดยเริ่มมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2557 จนถึงปัจจุบันเป็นปีที่ 6 เพื่อส่งเสริมการใช้ความคิดสร้างสรรค์ จินตนาการ และความรู้สึกที่ดีต่อการดูแลสุขภาพช่องปากและฟัน ผ่านการวาดภาพในกลุ่มเด็กอายุระหว่าง 6-9 ปี

สำหรับรางวัลชนะเลิศ ฟ.ฟันสวย ยิ้มใส ครั้งที่ 6 จำนวน 1 รางวัล ผู้ชนะเลิศจะได้รับถ้วยพระราชทานจาก สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พร้อมทุนการศึกษา 20,000 บาท และใบประกาศนียบัตร

รางวัลรองชนะเลิศ จำนวน 2 รางวัล ได้รับโล่ประกาศเกียรติคุณ พร้อมทุนการศึกษา รางวัลละ 10,000 บาท และใบประกาศนียบัตร ส่วนรางวัลชมเชยอีก 9 รางวัล จะได้รับโล่ประกาสเกียรติคุณและใบประกาศนียบัตร โดยผลงานที่ได้รับรางวัลทั้งหมด 12 ผลงาน จะได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมการประกวดที่สหรัฐอเมริกา ชิงรางวัล 25,000 บาท

ทั้งนี้ คณะกรรมการในการตัดสิน ได้แก่ ดร.ครูสังคม ทองมี ผู้อำนวยการศูนย์ศิลป์สิรินธร และอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิทางด้านศิลปะ รวมถึงตัวแทนจากสำนักทันตสาธารณสุข กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข และตัวแทนจากสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ

รางวัลชนะเลิศอันดับ1 ด.ญ.ณัฐชยาภรณ์ ดอกพิกุลรางวัลชนะเลิศอันดับ1 ด.ญ.ณัฐชยาภรณ์ ดอกพิกุล

สำหรับผลงานที่ชนะเลิศระดับประเทศจะได้เป็นตัวแทนของเด็กไทยร่วมเข้าประกวดแข่งขันรายการ My Bright Smile Global Art Contest ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยผลงานที่ได้รับคัดเลือกจะได้เป็นส่วนหนึ่งของปฏิทินปี 2564 ที่ทางคอลเกตจะแจกจ่ายไปทั่วโลก

(Advertorial)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook