"นิหน่า-แบงค์" ครบรอบ 9 ปี ลูกๆ เป็นพยานรัก ยกครอบครัวฉลองสถานที่ที่เคยจัดงานแต่ง

"นิหน่า-แบงค์" ครบรอบ 9 ปี ลูกๆ เป็นพยานรัก ยกครอบครัวฉลองสถานที่ที่เคยจัดงานแต่ง

"นิหน่า-แบงค์" ครบรอบ 9 ปี ลูกๆ เป็นพยานรัก ยกครอบครัวฉลองสถานที่ที่เคยจัดงานแต่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เผลอแป๊บเดียวก็ควงแขนกันฉลองครบรอบ 9 ปีที่แต่งงานแล้ว สำหรับ นิหน่า-สุฐิตา ปัญญายงค์ กับสามีหนุ่ม แบงค์-พชร ปัญญายงค์ ซึ่งนอกจากจะมีโมเมนต์หวานๆ โพสต์ซึ้งผ่านอินสตาแกรมไปแล้ว ฝ่ายหญิงยังได้ออกมาเปิดใจกับสื่อมวลชนอีกด้วย

โดย นิหน่า ได้เผยว่า ปีนี้จะพาสามี, น้องแพทริค และ น้องริต้า ไปฉลองที่เดิมเหมือนที่ผ่านมา นั่นก็คือโรงแรมที่เคยจัดงานแต่งเมื่อ 9 ปีก่อน เนื่องจากอยากจะพาลูกๆ ไปซึมซับบรรยากาศที่เคยเกิดขึ้น

วันนี้ครบรอบแต่งงาน 9 ปี ?
“เร็วมาก 9 ปีแล้ว เวลามันผ่านไปเร็วมาก แล้วปีนี้มันเหมือนกับว่าเราได้พิสูจน์อะไรไปอีกขั้นหนึ่ง ทำให้ชีวิตมีความหมายมากขึ้น”

วันนี้ไปดินเนอร์ที่ไหน ?
“ไปที่เดิม ที่แต่งงานกัน เราจะกลับไปที่โรงแรมที่เราแต่งงานกันทุกปี จะพาลูกๆ ไปด้วย เราอยากให้ลูกๆ อยู่ในบรรยากาศอย่างนี้”

ตอนนี้มีลูกๆ มาเติมเต็ม ?
“ตอนนั้นก็นึกภาพไม่ออก ก่อนที่เราจะแต่งงาน เราอยู่กันสองคน เป็นแฟนกัน แต่ตอนนี้เรามีหน้าที่บทบาท และลูกสองคน ลูกชาย ลูกสาว เราไม่คิดว่าจะมีภาพแบบนี้ อย่างแบงค์เขายังไม่อยากเชื่อเลยว่าเขาจะเป็นคุณพ่อที่กลับบ้านเร็ว ไม่มีปาร์ตี้ อยู่ดูแลลูกไปส่งไปรับลูกไปโรงเรียน มันก็รู้สึกดีที่เราสร้างครอบครัวมาด้วยกัน”

 IG: ninanakaนิหน่า พาครอบครัวไปฉลองครบรอบแต่งงาน 9 ปี ที่โรงแรมที่เคยจัดงานแต่ง

ไปดินเนอร์ที่เดิมทุกปี เราบอกเขาไหมว่าเป็นที่พ่อกับแม่แต่งงาน ?
“บอกค่ะ เราก็ไปถ่ายรูปหน้าห้องบอลรูมของโรงแรมแกรนด์ไฮแอท เอราวัณ เมื่อก่อนมีแค่แพททริก พอมีน้องริต้า ก็จะพาน้องไปด้วย มันจะมีภาพ 4 คนไปทุกปี มันก็จะรู้สึกว่ามันน่ารักดี แต่ปีนี้มันมีความหมายมากขึ้น เลยรู้สึกพิเศษ”

อาการแบงค์เป็นอย่างไรบ้าง ?
“ต้องฟอลโลว์อัปทุก 3 เดือน อย่างล่าสุดไปฟอล โลว์อัปเมื่อปลายเดือนธันวาคมที่ผ่านมา ก็โอเคค่ะ ตัวเนื้อไม่ดี ไม่มีแล้ว ส่วนจุดเล็กๆ อื่นๆ มันไม่ได้ใหญ่ขึ้น คุณหมอบอกตั้งแต่ตามมาตั้งแต่ครั้งแรกมันดูดี แต่ยังไงต้องใช้ชีวิตอย่างระวัง ทานอาหารให้ดี ออกกำลังกาย และตรวจทุกๆ 3 เดือน ไปประมาณ 1 ปี ผลออกมาอย่างนี้เราก็เบาใจ แต่พอจะครบ 3 เดือน เราก็จะกังวล สุดท้ายแล้วรู้สึกว่าถ้าเราดูแลตัวเองดี เราไม่ประมาท ติดตามอาการใกล้ชิด มันน่าจะโอเค เพราะว่าโรคนี้มันชะล่าใจไม่ได้ จะรู้สึกว่าฉันไม่เป็นไร ไม่ได้ โชคดีที่เราเจอเร็ว หาคุณหมอเร็ว เรารักษาได้ อย่างไรก็ตาม เราต้องดูแลกันไปเรื่อยๆ ค่ะ”

ต้องดูแลกันเข้มงวดกว่าเดิมไหม ?
“ทางเรื่องของร่างกาย นิน่าดูแลเขาเรื่องอาหารการกิน ตัวเขาเองก็จะรู้ว่าอะไรควรไม่ควรทาน แต่เราก็ไม่ได้ทำให้เขารู้สึกเครียดว่าจากก่อนสังสรรค์ เดี๋ยวนี้สังสรรค์ไม่ได้ ให้ทานอาหารให้ครบ 5 ไม่ทานซ้ำจนเกินไป ใช้ชีวิตให้ปกติ เราพาลูกไปเที่ยว อยู่ด้วยกันเหมือนปกติ อันนั้นน่าจะเป็นการดูแลจิตใจที่ดีที่สุดแล้ว”

“เมื่อเช้าอย่างที่โพสต์ไป เราก็สัญญาว่าจะดูแลกัน ไม่ว่าจะเป็นเวลาที่มีความสุขหรือทุกข์ ปีนี้มันพิสูจน์ได้มากว่าเราไม่เคยหวังไหวเลย เราเชื่อว่ามันต้องโอเค แล้วความเชื่อนั้นมันเป็นจริง สุดท้ายเขาก็เชื่อว่าเราแข็งแรง เขาก็ไม่กังวล เราก็รู้สึกว่าเราแข็งแรง เด็กๆ เขาก็รู้สึกว่ามันไม่ได้มีอะไรน่ากลัว แล้วมันก็ผ่านไปได้ ต้องฝากขอบคุณ ทุกๆ คนที่ฝากกำลังใจมาให้มากมายจริงๆ”

>>"นิหน่า" เปิดใจเล่าถึงก้อนเนื้อร้ายที่ตับ "แบงค์ พชร" ตอนนี้ฝ่อไปแล้ว แต่ยังไม่วางใจ

>>"แบงค์ พชร" เขียนซึ้งถึง "นิหน่า" กำลังใจสำคัญ ช่วยหาทางสู้ในวันที่ตรวจพบก้อนเนื้อที่ตับ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "นิหน่า-แบงค์" ครบรอบ 9 ปี ลูกๆ เป็นพยานรัก ยกครอบครัวฉลองสถานที่ที่เคยจัดงานแต่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook