"ฐนภัทร" เปิดตัวกับ "พลังประชารัฐ" ลั่นเป็นงูเห่าที่รู้คุณชาวนา เผยคนจันทบุรีชื่นชม "บิ๊กตู่"

"ฐนภัทร" เปิดตัวกับ "พลังประชารัฐ" ลั่นเป็นงูเห่าที่รู้คุณชาวนา เผยคนจันทบุรีชื่นชม "บิ๊กตู่"

"ฐนภัทร" เปิดตัวกับ "พลังประชารัฐ" ลั่นเป็นงูเห่าที่รู้คุณชาวนา เผยคนจันทบุรีชื่นชม "บิ๊กตู่"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ที่พรรคพลังประชารัฐ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานวิปรัฐบาล พร้อมด้วย นายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี และประธาน ส.ส.ของพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค และ นายอนุชา นาคาศัย ส.ส.ชัยนาทและรองหัวหน้าพรรค ต้อนรับ นายสมศักดิ์ คุณเงิน ส.ส.ขอนแก่นของพรรคที่เพิ่งชนะเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ขอนแก่น เขต 7 และ พ.ต.ท.ฐนภัทร กิตติวงศา หรือ"สารวัตรต๊อก" ส.ส.จันทบุรี ที่ถูกขับออกจาก พรรคอนาคตใหม่ จากการลงมติในสภาสวนทางมติพรรค ซึ่งตัดสินใจเข้าเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ตามการชักชวนของนายสุชาติ ที่มีสายสัมพันธ์กันมาก่อน โดยนายไพบูลย์ เป็นผู้สวมเสื้อพรรคให้กับสารวัตรต๊อก และนายอนุชา สวมเสื้อให้นายสมศักดิ์

นายอนุชา ระบุว่า พ.ต.ท.ฐนภัทร มาสังกัดพรรคด้วยอุดมการณ์ที่จะร่วมกันพาประเทศเดินหน้าไปด้วยความมั่นคงตามอุดมการณ์พรรค ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่าหากประเทศมีความมั่นคงเรื่องอื่นๆ ก็ถือเป็นเรื่องเล็ก พร้อมยืนยันว่าพรรคจะเป็นสถาบันทางการเมืองที่เข้มแข็ง ดูแลประเทศชาติซึ่งอนาคตจะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าจะนำประเทศสู่ความเจริญรุ่งเรือง เป็นเสาหลักประชาธิปไตยของไทย

ขณะที่ พ.ต.ท.ฐนภัทร ระบุว่า ตนเป็นนักการเมืองที่เห็นความมั่นคงของชาติมาเป็นอันดับแรกและได้วิเคราะห์จากสอบถามประชาชนในพื้นที่แล้ว พบว่ามีความชื่นชมการบริหารประเทศของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม จึงมั่นใจว่าตัดสินใจไม่ผิดที่มาร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ ส่วนการถูกมองว่าเป็น "งูเห่า" นั้น มองว่าตนเป็นงูเห่าประเภทที่ดูแลและรู้คุณชาวนา แม้อาจมีประชาชนบางส่วนไม่เข้าใจ ซึ่งเป็นเรื่องปกติในการทำงานการเมืองที่มีทั้งด้านบวกและด้านลบ แต่ผลงานในพื้นที่จะเป็นเครื่องพิสูจน์

อย่างไรก็ตาม พ.ต.ท.ฐนภัทร ได้กล่าวขอบคุณพรรคอนาคตใหม่ที่ให้โอกาสตนได้เป็น ส.ส.ระยะหนึ่ง และเห็นว่าการจัดกิจกรรมส่วนใหญ่ของพรรคอนาคตใหม่เป็นเรื่องที่ดี แต่มีบางนโยบายที่ฝืนกับความรู้สึกของตน จึงเข้าสังกัดพรรคพลังประชารัฐที่มีอุดมการณ์ตรงข้ามกันอย่างสิ้นเชิง พร้อมระบุว่า "เมื่อซ้ายไม่ใช่ ก็ต้องมาขวา"

ขณะที่นายไพบูลย์ ระบุว่า ส.ส.ที่ถูกขับออกจากพรรคอนาคตใหม่ กระจายไปสังกัดพรรคอื่นที่สอดคล้องกับอุดมการณ์แต่ละคน ส่วนการที่ พ.ต.ท.ฐนภัทรสังกัดพรรคพลังประชารัฐ ดูได้จากที่ผ่านมาเป็นนายตำรวจที่จงรักภักดี ของฝากผ่านสื่อมวลชน ถึงผู้ที่มีความรักชาติรักสถาบัน ให้มองมาที่พรรคพลังประชารัฐและตัดสินใจแบบ พ.ต.ท.ฐนภัทร

นายไพบูลย์ กล่าวด้วยว่า ตนมีประสบการณ์เกี่ยวกับการย้ายพรรค จึงไม่ต้องห่วงเรื่องสถานะของสารวัตรต๊อก ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินการให้เป็นไปตามกฎหมาย และจะใช้เวลาไม่นาน ส่วนจะมีการต่อต้านของประชาชนในพื้นที่เหมือนกับกรณีนางศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ หรือไม่นั้น นายไพบูลย์ ระบุว่า มีความมั่นใจและเชื่อมั่นว่าประชาชนในพื้นที่จะเข้าใจอุดมการณ์เพื่อ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ของสารวัตรต๊อก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook