ช็อก! ชาวยิว 5 คน ถูกแทงขณะฉลองเทศกาลฮานุกกะห์ในนิวยอร์ก

ช็อก! ชาวยิว 5 คน ถูกแทงขณะฉลองเทศกาลฮานุกกะห์ในนิวยอร์ก

ช็อก! ชาวยิว 5 คน ถูกแทงขณะฉลองเทศกาลฮานุกกะห์ในนิวยอร์ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เกิดเหตุบุกแทงชาวยิว 5 คนซึ่งกำลังเฉลิมฉลองเทศกาลฮานุกกะห์ที่บ้านผู้สอนศาสนาในนครนิวยอร์ก ด้านตำรวจสหรัฐฯ คาด "เป็นอาชญากรรมจากความเกลียดชัง"

คืนวันเสาร์ 28 ธ.ค.ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจในนครนิวยอร์กได้รับแจ้งเหตุคนร้ายบุกแทงชาวยิว 5 คนในบ้านครูสอนศาสนาชาวยิวขณะกำลังเฉลิมฉลองเทศกาลฮานุกกะห์ ซึ่งเป็นเทศกาลทางศาสนาของชาวยิว ทั้งยังมีชาวยิวกว่า 100 คนรวมตัวกันอยู่ในบ้านหลังนั้น

อารอน โคห์น หนึ่งในผู้เห็นเหตุการณ์กล่าวว่า เขาเห็นผู้ต้องสงสัยเข้ามาในบ้านที่กำลังเฉลิมฉลอง และนำมีดออกมาจากกล่องและกล่าวบางสิ่งบางอย่างก่อนจะไล่แทงคนในบ้าน ทั้งนี้ ผู้ต้องสงสัยได้พยายามหลบหนีไปซ่อนตัวในโบสถ์ใกล้เคียง แต่ไม่สามารถเปิดประตูเข้าไปได้ ก่อนที่จะวิ่งหนีหายไป

เหยื่อทั้งหมดถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง โดยเหยื่อรายหนึ่งถูกแทงทั้งหมด 6 ครั้งทั่วร่างกาย มีอาการสาหัส และอีกรายเป็นลูกชายของครูสอนศาสนายิว

แอนดรูว์ ควาโม นายกเทศมนตรีนิวยอร์ก ออกมาประณามเหตุการณ์ไล่แทงชาวยิวที่เกิดขึ้นว่าเขาต่อต้านการคุกคามทำร้ายชาวยิว และไม่เห็นด้วยกับแนวคิดคลั่งศาสนาใดๆ เพราะเป็นหนึ่งในปัจจัยทำลายคุณค่าความหลากหลายของเมือง และคนในสังคมต้องไม่เพิกเฉยต่อความเกลียดชังที่เกิดขึ้นนี้เช่นกัน

นอกจากนี้ นายกเทศมนตรียังสั่งการให้ตำรวจเร่งสอบสวนการกระทำที่เชื่อว่า "เกิดจากความเกลียดชัง" นี้โดยเร็ว

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในนิวยอร์กกล่าวว่า นับตั้งแต่วันที่ 13 ธ.ค.เป็นต้นมา ได้รับแจ้งเหตุที่เกี่ยวข้องกับชาวยิวแล้วถึง 8 ครั้ง โดยส่วนใหญ่เป็นการโจมตีที่เกิดจากความเกลียดชังทั้งสิ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook