สิ้นท่าสายหมอบ ตำรวจแฝงตัว-ตลบหลังจับ 2 แอดมินเพจนัดแว้น "ประเทศนนท์"

สิ้นท่าสายหมอบ ตำรวจแฝงตัว-ตลบหลังจับ 2 แอดมินเพจนัดแว้น "ประเทศนนท์"

สิ้นท่าสายหมอบ ตำรวจแฝงตัว-ตลบหลังจับ 2 แอดมินเพจนัดแว้น "ประเทศนนท์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตำรวจบางบัวทองโชว์ผลงานไม่หยุด แฝงตัวร่วมแก๊งเด็กแว้น ก่อนสืบข่าว-ตลบหลังจับกุมตัว 2 เพจแอดมินนัดแข่งรถตระกูล "ประเทศนนท์" โป๊ะแตกพ่อแม่ไม่เคยรู้มาก่อน

พ.ต.อ.ถาวร ดุลยวิทย์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.สิรภพ อนุศิริ ผกก.สภ.บางบัวทอง พ.ต.ท.พฤฒ จำรูญศาสน์ รอง ผกก.ป.พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง ร่วมกันจับกุมตัว นายณัฒพล หรือ บังตี๋ อายุ 18 ปี แอดมินเพจ "รถหมอบ ประเทศนนท์" ตามหมายตับศาลแขวงจังหวัดนนทบุรี ที่ จ.462/2562 ลงวันที่ 3 ธ.ค.62

และจับกุม นายเกมส์ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี แอดมินเพจ "Godji Zing" หรือ "ก๊อตจิซิ่ง ประเทศนนท์" ตามหมายจับศาลแขวงจังหวัดนนทบุรี ที่ จ.467/2562 ลงวันที่ 6 ธันวาคม 2562 ในข้อหาเป็นผู้สนับสนุนหรือส่งเสริมให้มีการแข่งรถในทางโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยมีภาพจากคลิปที่เจ้าหน้าที่ตำรวจแอบแฝงตัวเข้าไปในกลุ่มแข่งรถจยย.หลังทั้งสองเพจได้มีการนัดแข่งรถในพื้นที่ อ.บางบัวทอง เมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2562 เป็นหลักฐาน

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดป้องกันและปราบปราม สภ.บางบัวทอง ได้ตรวจสอบพบว่าเพจเฟซบุ๊ก "รถหมอบ ประเทศนนท์" และ "ก๊อตจิซิ่ง ประเทศนนท์" ได้มีการนัดแนะกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่ จ.นนทบุรี ให้มีการรวมตัวแข่งรถบนถนนกาญจนาภิเษก และถนนรัตนาธิเบศร์ จึงได้จัดเจ้าหน้าที่แอบแฝงตัวเข้าไปในกลุ่ม และร่วมขับรถรวมตัวไปด้วย โดยเก็บภาพกลุ่มวัยรุ่นขณะร่วมกันขับขี่รถบนทางสาธารณะไว้ได้

แต่เนื่องจากเกรงจะเกิดอุบัติเหตุไม่คาดคิด ในระหว่างนั้นจึงไม่สามารถแสดงตัวจับกุมกลุ่มวัยรุ่นได้ จึงได้ทำการสืบค้นหาแอดมินเพจเพื่อติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี กระทั่งสามารถพบตัวแอดมินเพจทั้ง 2 คน และเชิญตัวมาสอบปากคำ ทั้งสองให้การรับสารภาพว่าเป็นแอดมินนัดแข่งรถจริง

คลิปภาพจากกล้องของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่ามีกลุ่มวัยรุ่นจำนวนมากขับขี่รถจักรยานยนต์ไปตามถนนกาญจนาภิเษก มุ่งหน้าถนนทางหลวงสาย 345 ปทุมธานี ซึ่งกีดขวางการจราจรและบางคันขับขี่ด้วยความเร็วและหวาดเสียว โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจแฝงตัวและขับร่วมกลุ่มไปด้วยพร้อมเก็บภาพไว้เป็นหลักฐานในการดำเนินคดี

19arrestboyracing-1

พ.ต.อ.ถาวร ดุลยวิทย์ รอง ผบก.ภ.จว.นนทบุรี กล่าวว่า การจับกุมตัวแอดมินเพจครั้งนี้เป็นรายที่ 8 แล้ว สำหรับพื้นที่ สภ.บางบัวทอง ซึ่งถือว่าสามารถจับกุมผู้ที่เป็นแอดมินนัดแนะกลุ่มวัยรุ่นมากที่สุดใน จ.นนทบุรี ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจะใช้วิธีตัดวงจรแรกของการรวมตัวแข่งรถ เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดการไล่ล่าจนเกิดอันตรายหรือได้รับบาดเจ็บกับผู้ขับขี่

ดังนั้นผู้ถูกจับกุมที่เป็นผู้ขับขี่จะถูกดำเนินคดี และยึดรถจักรยานยนต์ ส่วนแอดมินจะถูกจับดำเนินคดีและมีโทษปรับ สำหรับผู้ปกครองจะมีความผิดในเรื่องนี้ด้วย และถ้าใครกระทำซ้ำจะถูกดำเนินคดีโดยไม่มีการรอลงอาญา จึงฝากเตือนผู้ที่จะมาขับขี่ในลักษณะนี้และเตือนผู้ปกครองให้หมั่นดูแลบุตรหลานอย่าให้ออกมารวมตัวแข่งรถในทางสาธารณะ เจ้าหน้าที่ตำรวจจับจริง

ขณะที่ นายณัฒพล แอดมินเพจ "รถหมอบ ประเทศนนท์" เปิดเผยว่า ตนเปิดเพจเฟซบุ๊กดังกล่าวมาประมาณเดือนเศษๆ มีสมาชิกประมาณ 900 กว่าคน โดยจะนัดกันออกมาแข่งรถวันศุกร์-เสาร์-อาทิตย์ ได้สมาชิกลงมาแข่งรถครั้งละ 50-100 คัน คนที่มาอายุประมาณ 15-16 ปี

ส่วนสาเหตุที่เปิดเพจดังกล่าว เพราะเป็นคนชอบแข่งรถ เพื่อนที่มาก็จะชอบแข่งเหมือนกัน แม้จะเพิ่งเกิดอุบัติเหตุกับตัวเองไปเมื่อ 3-4 วันก่อน และยังได้รับบาดเจ็บอยู่ก็ตาม โดยปกติเวลาออกมาแข่งรถนั้น พ่อแม่จะไม่ทราบ แต่การที่ถูกจับครั้งนี้ ทำให้พ่อแม่ทราบเรื่องแล้ว โดยหลังจากนี้จะไม่เปิดเพจนัดแข่งรถแบบนี้อีก จึงอยากฝากเตือนวัยรุ่นว่าอย่าหาเรื่องใส่ตัวเลย เพราะเมื่อโดนจับแล้วคนที่เดือดร้อนก็คือพ่อแม่

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวแดมินทั้ง 2 คนไปสอบปากคำ พร้อมทั้งเชิญตัวผู้ปกครองมารับทราบถึงข้อกล่าวหาของแอดมินทั้งคู่ ก่อนส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook