ตำรวจโชว์รวบยกแก๊ง ทำเนียนหอบเงินดอลลาร์ปลอม หวังแลกเงินเป็นล้าน
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1592/7962970/02fakedollararrest.jpgตำรวจโชว์รวบยกแก๊ง ทำเนียนหอบเงินดอลลาร์ปลอม หวังแลกเงินเป็นล้าน

    ตำรวจโชว์รวบยกแก๊ง ทำเนียนหอบเงินดอลลาร์ปลอม หวังแลกเงินเป็นล้าน

    2019-11-25T06:48:45+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ตำรวจท่องเที่ยวตลบหลังจับแก๊งปลอมธนบัตร หอบเงินดอลลาร์สหรัฐที่ปลอมยกกอง มาทำทีขอแลกเป็นเงินบาทไทย จำนวนกว่า 1.2 ล้านบาท แต่พนักงานไหวตัวทัน

    เมื่อวานนี้ (24 พ.ย.) พล.ต.ท.เชษฐา โกมลวรรธนะ ผบช.ทท. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศราวุธ ตันกุล ผกก.2 บก.ทท.1 พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา ได้ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา นำโดย พ.ต.ต.นันทพัทธ์ เทพประสิทธิ์ สว.สส. ร่วมกันจับกุมแก๊งคนไทยเอาแบงก์ดอลลาร์สหรัฐปลอมตระเวนแลกเงินในพื้นที่เมืองพัทยา โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 คน ประกอบด้วย น.ส.ขวัญฤทัย อายุ 37 ปี นายสังวาล อายุ 51 ปี และนายธนกฤต อายุ 55 ปี พร้อมของกลาง ธนบัตรสกุลดอลลาร์สหรัฐปลอม ชนิดราคา 100 ดอลลาร์ จำนวน 398 ใบ และโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง

    พล.ต.ท.เชษฐา กล่าวว่า การจับกุมสืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา ได้รับแจ้งว่ามีคนไทยจำนวน 2 คน นำธนบัตรสกุลดอลลาร์สหรัฐปลอม ฉบับละ 100 ดอลลาร์ จำนวน 398 ใบ คิดเป็นเงินไทยมูลค่ากว่า 1,200,000 บาท มาแลกเป็นเงินบาทที่ร้านแลกเงินของบริษัทแห่งหนึ่ง ที่สำนักงานใหญ่ ถ.พัทยาสายสอง

    ในเวลาต่อมาจึงได้ร่วมกับชุดสืบสวน สภ.เมืองพัทยา ไปตรวจสอบพบ น.ส.ขวัญฤทัย และ นายสังวาล กำลังจะพยายามหลบหนี ตำรวจจึงทำการควบคุมตัวมาสอบสวน และนำธนบัตรมาตรวจสอบ ทั้งนี้จากการตรวจสอบอย่างละเอียดพบว่าธนบัตรทั้งหมดเป็นของปลอม

    จากการสอบถามผู้ต้องหาทำให้ทราบว่า ได้เดินทางมาจากกรุงเทพมหานคร เพื่อนำธนบัตรสกุลดอลลาร์สหรัฐปลอมมาแลกเป็นเงินสกุลบาทไทยที่ตู้แลกเงินในพื้นที่เมืองพัทยา แต่พนักงานร้านรับแลกเงินตรวจสอบพบว่าเป็นของปลอม ก่อนจะถูกตำรวจจับกุมได้ในที่สุด

    จากการตรวจสอบข้อมูลโทรศัพท์พบการสนทนาผ่านแอพพลิเคชั่นไลน์ของทั้งคู่ พบว่าได้รับธนบัตรดังกล่าวมาจาก นายธนกฤต จึงรวบรวมพยานหลักฐาน และขออนุมัติหมายจับ นายธนกฤต กระทั่งสามารถติดตามจับกุมตัวได้ที่กรุงเทพมหานคร

    ขณะที่ นางคะนึงนาถ อายุ 37 ปี ผู้จัดการร้านแลกเงิน เปิดเผยข้อมูลด้วยอีกว่า สำหรับการดูธนบัตรดอลลาร์ปลอมนั้นไม่ยากมากนัก โดยสังเกตผิวจากธนบัตรก็สามารถมั่นใจได้ทันที เนื่องจากธนบัตรปลอมจะมีเนื้อผิวคอนข้างลื่น ถ้านำมาเปรียบเทียบกับธนบัตรของจริง

    โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ ถือว่าเป็นที่จำนวนธนบัตรมีมูลค่ามากกว่า 1 ล้านบาทในรอบหลายปี จึงอยากฝากไปยังผู้ประกอบการร้านให้ช่วยกันระวังหากพบการผิดสังเกตแจ้งตำรวจตรวจสอบจับกุมเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของธนบัตรซึ่งสร้างความเสียหายต่อประเทศไทย