หนุ่มส่งอาหารแทบจุก ลูกค้าหลอกสั่งข้าว-วานเติมเงินให้ แต่หายตัวไปลึกลับ

หนุ่มส่งอาหารแทบจุก ลูกค้าหลอกสั่งข้าว-วานเติมเงินให้ แต่หายตัวไปลึกลับ

หนุ่มส่งอาหารแทบจุก ลูกค้าหลอกสั่งข้าว-วานเติมเงินให้ แต่หายตัวไปลึกลับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แหม...ทำกันได้ หนุ่มขับแกร็บฟู้ดโร่แจ้งความ โดนลูกค้าแสบหลอกสั่งอาหาร พร้อมวานให้เติมเงินโทรศัพท์ให้ด้วย เมื่อพอไปส่งถึงที่หมายกลับติดต่อไม่ได้อีก

(20 พ.ย.) ร.ต.อ.ชินาธิป บัวเข็ม รองสารวัตร สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ได้รับแจ้งจาก นายกฤษณะ อายุ 40 ปี เป็น พนักงานขับรถส่งอาหารแกร็บฟู้ด ระบุว่า ได้มีลูกค้ารายหนึ่งได้ทำการสั่งก๋วยเตี๋ยวจากร้านในแอปพิเคชั่น พร้อมกับแชทฝากซื้อยากับเติมเงินโทรศัพท์อีก 200 บาท ซึ่งไปถึงจุดหมายที่ส่งอาหารกับสิ่งของไม่พบลูกค้าที่สั่งอาหาร จึงมาแจ้งความพร้อมนำหลักฐานแชทคุยมาให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

นายกฤษณะ พนักงานขับรถส่งอาหารแกร็บฟู้ด ให้การว่า ปกติลูกค้าก็จะสั่งอาหารเข้ามาในแอปพิเคชั่นของแกร็บ ตนก็ได้รับคำสั่งซื้อให้ไปรับออเดอร์ที่ร้านก๋วยเตี๋ยว หน้าตลาดหนองขอนกว้าง และไปส่งที่หมู่บ้านสิทธารมย์ ซึ่งลูกค้าได้แชทมาาากให้ไปซื้อยาแก้ไอและยาแก้ปวด

พร้อมทั้งให้ตนเติมเงินเข้าในระบบทรูวอลเลท จำนวน 200 บาทให้ด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ลูกค้าจะให้ตนเติมให้ 400 บาท ตนจึงได้บอกลูกค้าว่า ตนมีเงินสดติดตัวอยู่ 200 บาท จึงตกลงให้เติม 200 บาท หลังจากนั้นตนก็พยายามติดต่อลูกค้าก็ไม่สามารถติดต่อได้อีก

17robbedgrabfood-1

ทั้งนี้ตนอยากจะฝากเตือนถึงพนักงานที่ทำอาชีพแบบเดียวกับตน อาจจะเจอกรณีที่ลูกค้าฝากซื้อของที่นอกเหนือจากรายการที่สั่ง กลายมาเป็นปัญหาเกิดขึ้นแบบตนได้ ส่วนลูกค้าตนก็ทำหน้าที่ส่งอาหารให้ลูกค้าเต็มที่แล้ว ซึ่งจุดที่ลูกค้าปักหมุดไว้ เมื่อตนได้ไปถึงพบว่าลูกค้าไม่อยู่และติดต่อไม่ได้ เหตุการณ์แบบนี้ตนเพิ่งเคยเจอครั้งแรก ส่วนเพื่อนที่ทำอาชีพเดียวกันบางคนก็เคยเจอแบบนี้มาบ้างเหมือนกัน

ร.ต.อ.ชินาธิป บัวเข็ม รองสารวัตร สอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี เปิดเผยว่า เบื้องต้นก็ได้รับแจ้งความ และลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานและก็จะได้ติดต่อตามเบอร์โทรศัพท์ของลูกค้าที่สั่งอาหาร เพื่อที่จะได้ตรวจสอบหาข้อมูลผู้ที่ใช้เบอร์โทรศัพท์ เพื่อมาดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook