เพื่อนแกล้งแรงไป เด็กจีน 7 ขวบ โดนจับยัดเศษกระดาษนับร้อยชิ้นใส่ดวงตา

เพื่อนแกล้งแรงไป เด็กจีน 7 ขวบ โดนจับยัดเศษกระดาษนับร้อยชิ้นใส่ดวงตา

เพื่อนแกล้งแรงไป เด็กจีน 7 ขวบ โดนจับยัดเศษกระดาษนับร้อยชิ้นใส่ดวงตา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หมอต้องช่วยคีบเศษกระดาษเกือบร้อยแผ่นเล็กๆ ออกจากดวงตาของเด็กหญิงวัย 7 ขวบ หลังถูกเพื่อนร่วมชั้นเรียนแกล้ง ต้องใช้เวลารักษาเกือบเป็นเดือน

สำนักข่าวประเทศจีนรายงานว่า เด็กหญิงวัย 7 ขวบ ถูกเพื่อนร่วมชั้นเรียนที่โรงเรียนแกล้ง ด้วยการฉีกกระดาษออกเป็นเศษเล็กๆ ก่อนจะจับยัดใส่ดวงตาของเธอ ทำให้ดวงตาของเธอได้รับบาดเจ็บ แพทย์ต้องคีบเศษกระดาษออกให้ทุกวัน ผ่านเป็นเดือนก็ยังออกไม่หมด

ตามรายงานระบุว่า เด็กนักเรียนหญิง วัย 7 ขวบ ต้องเข้ารับการรักษาดวงตา หลังพบว่ามีเศษกระดาษชิ้นเล็กๆ อยู่ภายในดวงตาเป็นจำนวนมาก และหลังจากที่เด็กหญิงเข้ามารับการรักษากับแพทย์เป็นเวลานานนับเดือน ก็ยังพบว่าเศษกระดาษยังคงคกค้างอยู่ในดวงตาออกไม่หมดสักที

เด็กหญิงคนดังกล่าวเป็นนักเรียนวัยประถมที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองเฉินโจว มณฑลหูหนาน เริ่มต้นจากเมื่อประมาณต้นเดือนตุลาคมที่ผ่านมา พ่อแม่ของเด็กหญิงสังเกตเห็นว่ามีอะไรมักออกมาจากดวงตาลูกสาว ก่อนจะพิจารณาดูว่าเป็นเศษกระดาษร่วงออกมาจากดวงตา

เมื่อสอบถามลูกสาวก็ทำให้ทราบว่า เธอถูกเพื่อนๆ เด็กผู้ชายประมาณ 2-3 คน ที่ร่วมชั้นเรียนเดียวกันกลั่นแกล้ง ด้วยการฉีกเศษกระดาษและนำมาจับยัดใส่ดวงตาของเธอ โดยเหตุการณ์เริ่มขึ้นตั้งแต่ช่วงพักกลางวันของวันที่ 28 กันยายนที่ผ่านมา เด็กหญิงก็ไม่ได้รู้สึกเจ็บหรือแสบตาใดๆ จากการกระทำเช่นนี้

เด็กหญิงไปแพทย์เพื่อทำการรักษาตั้งแต่วันที่ 11 ตุลาคม แพทย์ได้ตรวจสอบและคีบกระดาษออกมาจากดวงตาได้จำนวนหนึ่ง แต่ตลอดระยะ 3-4 วันติดต่อกันนั้น สามารถคีบเศษกระดาษออกมาได้เกือบนับร้อยชิ้น และยังพบว่ายังมีอีกบางส่วนที่ตกค้างอยู่ในดวงตา

แพทย์ต้องการตรวจเช็กดวงตาของเด็กหญิงในทุกๆ วัน เพื่อให้มั่นใจว่าไม่มีเศษกระดาษหลงเหลืออยู่แล้ว กระทั่งเมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน เด็กหญิงสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ปกติและไม่พบเศษกระดาษออกมาจากดวงตาอีก ขณะที่ทางผู้ปกครองของเด็กหญิงก็ได้ร้องเรียนและตำหนิทางโรงเรียนที่ปล่อยให้เกิดเรื่องเช่นนี้ขึ้น

แม้ว่าการกลั่นแกล้งกันของเด็กจะไม่ได้ทำให้เกิดบาดแผลจากการบาดเจ็บ แต่การนำเอาเศษกระดาษยัดใส่ดวงตานั้น ค่อนข้างเสี่ยงอันตรายเป็นอย่างมาก แม้เด็กหญิงจะไม่รู้สึกเจ็บใดๆ แต่เยื่อกระดาษสามารถบาดดวงตาหรือกระจกตาได้ ซึ่งอาจจะมีผลกระทบถึงการมองเห็นได้เลย

อย่างไรก็ตาม ล่าสุดทางโรงเรียนและผู้ปกครองของเด็กชายที่ร่วมกันแกล้งเด็กหญิงในครั้งนี้ ได้ออกมาขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น พร้อมกับรับปากจะอบรมลูกหลานของพวกเขาให้รู้ถึงการกระทำที่เสี่ยงอันตรายเช่นนี้ พร้อมกับยอมรับผิดในที่สุดเด็กๆ ทำลงไปในครั้งนี้ พร้อมกับแสดงความรับผิดชอบในการจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้กับเด็กหญิงด้วย

ทางผู้ปกครองของเด็กหญิงวัย 7 ขวบ ก็ไม่ได้ติดใจใดๆ แม้ว่าพวกเขาจะรู้สึกเป็นกังวลกับผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นกับดวงตาของลูกสาวในอนาคต แต่อยากให้กรณีนี้เป็นอทาหรณ์เตือนใจ ไม่มีใครสมควรถูกกลั่นแกล้งเช่นนี้ ไม่ว่าจะเป็นคนวัยใดก็ตาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook