ยายป่วยโคม่า จู่ๆ ฟื้นเองเหมือนปาฏิหาริย์ บอกไปเที่ยวมา ได้เจอญาติที่ล่วงลับ

ยายป่วยโคม่า จู่ๆ ฟื้นเองเหมือนปาฏิหาริย์ บอกไปเที่ยวมา ได้เจอญาติที่ล่วงลับ

ยายป่วยโคม่า จู่ๆ ฟื้นเองเหมือนปาฏิหาริย์ บอกไปเที่ยวมา ได้เจอญาติที่ล่วงลับ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยายวัย 85 ปี ชาวหนองคาย ป่วยโรคไต นอนรักษาตัวนานหลายปี จนเริ่มอ่อนแรงใกล้สิ้นลม ไม่ได้สตินาน 10 วัน ญาติพี่น้องทำใจแล้ว จู่ๆ ยายฟื้นได้เอง บอกไปเที่ยวมาแต่ไม่มีข้าวน้ำกินเลยกลับบ้าน

เหตุการณ์นี้ถูกเปิดเผยจากญาติของ นางพูเรียน จันทร์ลอง อายุ 85 ปี หลังจากที่นางพูเรียน ล้มป่วยด้วยโรคไต และเกล็ดเลือดต่ำนานหลายปี จนดูเหมือนว่าจะเสียชีวิต ลูกหลานได้จัดบ้าน ทำใจ เตรียมพร้อมกับการสูญเสียแล้ว แต่แล้วจู่ๆ นางพูเรียน ก็ฟื้นคืนสติได้

นางวิไลลักษณ์  อายุ 45 ปี ลูกสาวของนางพูเรียน บอกว่า แม่ป่วยด้วยโรคไต และเกล็ดเลือดต่ำ เข้าออกโรงพยาบาลบ่อยครั้ง แต่ไม่ได้ฟอกไตเนื่องจากมีความเสี่ยงสูง ไตทำงานได้เพียงร้อยละ 13 จึงรักษาด้วยยาและรักษาตามอาการ โดยเมื่อปี 2559 แม่เคยหมดสติไปนาน 1 สัปดาห์ แต่ก็กลับมาเองได้ ส่วนมาในครั้งนี้แม่อาการไม่ดี จึงพาไปโรงพยาบาล พักรักษาตัวที่โรงพยาบาลหนองคายได้ 15 วัน อาการไม่ดีขึ้น

ญาติพี่น้องจึงลงความเห็นว่าจะพาแม่กลับมาที่บ้าน และเมื่อกลับมาบ้านได้ประมาณ 10 วัน ระหว่างนั้นแม่กินอะไรไม่ได้เลย ทั้งอาหารเหลว หรือนม ก็กินไม่ได้ พูดไม่ได้ ไม่ได้สติ นอนนิ่ง เหมือนคนใกล้ตาย จนเมื่อสองวันก่อนจู่ๆ แม่ก็ฟื้นขึ้นเอง พูดจาได้ ดื่มน้ำ กินอาหารเหลวได้ ขยับร่างกายได้ด้วย ญาติพี่น้องได้พูดคุยถามว่าไปไหนมา แม่ก็บอกว่า ไปเที่ยว ไปเจอญาติพี่น้องที่ตายไปแล้ว ขอน้ำขอข้าวเขากินแต่ไม่ได้กิน ก็เลยกลับมา 

ด้านนางสกุล วิบูลย์ หลานสาวอีกคนหนึ่ง บอกว่า พอยายบอกว่าไปเที่ยวแล้วขอน้ำขอข้าวไม่ได้กินเลยกลับมา ทุกคนต่างลงความเห็นว่ายายเหมือนคนตายแล้วฟื้น ซึ่งหลังจากวันนั้นยายก็ขยับตัวได้ กินข้าวได้ เหมือนคนแก่คนหนึ่งเท่านั้น ทำให้ญาติพี่น้องดีใจที่ยายฟื้นขึ้นมา ขณะที่ป่วยลูกหลานก็ผลัดกันมาเยี่ยมเยียนทุกวันแต่ก็ไม่ดีขึ้น จนถึงขั้นมีการเตรียมใจและเตรียมตัวจัดงานศพกันบ้างแล้วด้วย ในความเชื่อของชาวบ้าน เชื่อกันว่ายายไม่ได้ไปกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำหมู่บ้านเหมือนเช่นเคย ทำให้เกิดเรื่องไม่ได้ ไม่สบายอาการหนัก ซึ่งลูกหลานก็ได้พากันทำบุญและตั้งจิตภาวนากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้แทน ก็ทำให้ยายอาการดีขึ้นและฟื้นตัวอย่างที่เห็นนี้

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook