ประมาททั้งคู่! วงจรปิดจับนาทีเก๋งชนสนั่นกลางสี่แยก ฝ่าไฟเหลือง-ไฟแดง

ประมาททั้งคู่! วงจรปิดจับนาทีเก๋งชนสนั่นกลางสี่แยก ฝ่าไฟเหลือง-ไฟแดง

ประมาททั้งคู่! วงจรปิดจับนาทีเก๋งชนสนั่นกลางสี่แยก ฝ่าไฟเหลือง-ไฟแดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพจากกล้องวงจรปิดจับวินาทีอุบัติเหตุ รถยนต์พุ่งชนกันสนั่นกลางสี่แยก บาดเจ็บระนาว 4 ราย ต้นเหตุเพราะความประมาททั้งสองฝ่าย คันหนึ่งฝ่าไฟแดง อีกคันเร่งเครื่องฝ่าไฟเหลือง

(13 พ.ย.) ภาพหลักฐานจากกล้องวงจรปิด บริเวณสี่แยกในอำเภอกุฉินารายณ์ จังหวัดกาฬสินธุ์ เมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา เผยให้เห็นเหตุการณ์รถยนต์ 2 คัน ขับพุ่งชนกันอย่างจังที่ใจกลางสี่แยก เป็นเหตุทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 ราย โดยหลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพหน่วยกู้ภัยได้เข้าตรวจสอบทันที

ในที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บ 4 ราย แบ่งเป็น ชาย 3 คน และหญิง 1 คน โดยทั้งหมดยังมีสติและรู้สึกตัวดี เจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชกุฉินารายณ์ ขณะที่จุดเกิดเหตุพบรถยนต์ฮอนด้า แจ๊ส สีบรอนซ์เงิน สภาพด้านหน้าถูกชนพังยับเยิน

และไม่ไกลกันนัก พบรถเอสยูวีฟอร์ด เอเวอร์เรส สีดำ อยู่ในสภาพด้านหน้าและด้านท้ายพังเสียหายยับเยิน ชนอัดติดอยู่กับเสาไฟข้างทาง

จากกการสอบสวนสาเหตุเบื้องต้นและเมื่อตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่า รถยนต์ฟอร์ดได้มุ่งหน้ามาจากตัวอำเภอกุฉินารายณ์ กำลังจะไปทางจังหวัดมุกดาหาร แต่ได้ฝ่าสัญญาณแดงที่สี่แยก ขณะที่รถยนต์ฮอนด้า ได้มุ่งหน้าไปอำเภอโพนทอง จังหวัดร้อยเอ็ด โดยรีบเร่งเครื่องขับผ่านสัญญาณไฟเหลืองพอดี ทำให้กลายเป็นเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว ทางพนักงานสอบสวนเวรจะทำการบันทึกหลักฐานในที่เกิดเหตุพร้อมทำการสอบสวนผู้ขับขี่ทั้งสองฝ่าย เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ยังฝากเตือนผู้ที่ใช้รถใช้ถนนให้เพิ่มความระมัดระวังในการขับขี่รถ และเคารพกฎจราจรไม่ว่าจะช่วงเวลาใดก็ตาม หากสัญญาณไฟจราจรเปลี่ยนเป็นไฟเหลือง หมายถึงควรจะลดความเร็วลง ไม่ควรเร่งเครื่องเพื่อให้ข้ามทางแยกไป ส่วนผู้ที่ขับรถชอบฝ่าสัญญาไฟแดงก็มักจะคิดว่าช่วงเวลาดังกล่าวถนนโล่ง ความประมาทจึงทำให้เกิดอุบัติเหตุเช่นนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook