ระทึกทั้งศาล ลอบวางระเบิดปลอมใต้ท้องรถ สงสัยปม 4 พี่น้องขัดแย้งมรดก

ระทึกทั้งศาล ลอบวางระเบิดปลอมใต้ท้องรถ สงสัยปม 4 พี่น้องขัดแย้งมรดก

ระทึกทั้งศาล ลอบวางระเบิดปลอมใต้ท้องรถ สงสัยปม 4 พี่น้องขัดแย้งมรดก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

(4 พ.ย.62) ร้อยตำรวจเอกทองดาว  โคตรหลักคำ รองสารวัตร (สอบสวน) สถานีตำรวจภูธร เมืองระยอง ได้รับแจ้งว่าพบวัตถุต้องสงสัยวางอยู่บริเวณหลังรถกระบะที่จอดอยู่ด้านในที่จอดรถภายในศาลจังหวัดระยอง ริมถนนสุขุมวิท ตำบลเนินพระ อำเภอเมืองจังหวัดระยอง  จึงได้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบก่อนเดินทางไปตรวจทางไปตรวจที่เกิดเหตุ    

ในที่เกิดเหตุพบ รถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อโตโยต้ารุ่นวีโก้ แชมป์ สีบรอนซ์-ทอง จอดอยู่ที่บริเวณลานจอดรถยนต์ด้านในศาลจังหวัดระยอง บริเวณด้านหลังกระบะรถยนต์มีกระเป๋าวางอยู่จำนวน 4 ใบ และตะกร้าใส่เสื้อผ้ามีไม้แขวนเสื้อจำนวนมากอยู่ในตระกร้า และลังกระดาษ 1 ใบ 

ร้อยตำรวจเอกสุรเดช มณีพิทักษ์ หัวหน้าชุดหน่วยเก็บกู้ระเบิด (อีโอดี) ได้เดินทางไปตรวจที่เกิดเหตุ สั่งให้ทางด้านเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของศาลจังหวัดระยอง ปิดประตูและนำเหล็กมากั้นบริเวณใกล้ที่เกิดเหตุกันคนผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องห้ามเข้ามาใกล้  ต่อมาได้ใช้เครื่องแฮนด์สแกน เป็นเครื่องตรวจดูวัตถุโลหะ รอบๆ กระเป๋าเสื้อผ้า และบริเวณรอบๆ รถยนต์ ไม่พบว่ามีวัตถุโลหะแต่อย่างไร 

แต่ในตระกร้าเสื้อผ้าพบว่ามีตุ๊กตา 2 ตัว คิดว่าต้องมีอะไรมากกว่านี้ เพราะตุ๊กตานั้นเป็นสัญญลักษ์ที่อีโอดีจะรู้กัน จึงได้ตรวจดูใต้ท้องรถยนต์เพิ่มเติม พบวัตถุเป็นแท่งเหล็กยาวประมาณ 1 ฟุต หนา 3 นิ้ว มีไฟหลอดแอลอีดี 1 หลอดเป็นสัญลักษณ์ว่าเป็นวัตถุระเบิด ที่ใช้แม่เหล็กอย่างดีจำนวน 9 ชิ้น ติดไว้กับตัวครัชซี ใต้ท้องรถยนต์ด้านคนขับ จึงนำออกมาจากรถยนต์ไปวางไว้บริเวณริมสนามหญ้า

ต่อมาได้ใช้เครื่องยิงด้วยแรงดันน้ำ ต่อสายไฟไปยังวัตถุต้องสงสัยเพื่อทำลาย ระยะห่างประมาณ 20 เมตร หลังจากทำลายแล้วจึงได้เข้าไปดูพบว่าด้านในมีถ่านไฟฉายทั้งหมด 30 ก้อน ที่อยู่ด้านในกล่องเหล็กกระจัดกระจายออกมาบนพื้นสนาม ภายในไม่มีดินระเบิดเพียงแต่ใช้ดินน้ำมันมาแปะให้แน่นอยู่ชิดกันไม่ให้สั่นคลอนเท่านั้น ลักษณะเป็นแท่งแบบระเบิดซีโฟร์ ทำมาเพื่อข่มขู่เท่านั้น ไม่ใช่ระเบิดจริง จึงได้เก็บชิ้นส่วนดังกล่าวเพื่อนำส่งให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดระยองตรวจสอบหาลายนิ้วมือว่าเป็นลายนิ้วมือของใคร

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ได้สอบถาม นายณัทกร อายุ 39 ปี เจ้าของรถยนต์คันดังกล่าวได้เล่าให้ฟังว่าวันนี้เวลา 11.00 น. เดินทางมาที่ศาลจังหวัดระยอง มาพบกับทนายที่ทำคดีเกี่ยวกับมรดกให้กับคุณพ่อ ซึ่งมีบุตร 4 คน ชาย 2 คนหญิง 2 คน เสื้อผ้าที่อยู่หลังรถยนต์ไม่ทราบว่าเป็นของใครมาวางไว้ จึงได้ประสานกับทางเจ้าหน้าที่ศาลจังหวัดระยองและขอดูกล้องวงจรปิด พบว่ารถเก๋งยี่ห้อเบนซ์สีดำหมายเลขทะเบียน 7กธ - 3073 กรุงเทพมหานคร ขับเข้ามาจอดแล้วได้นำเสื้อผ้ามาวางไว้หลังรถแล้วขับรถออกไป โดยกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกไว้ได้ 

ส่วนวัตถุที่ติดอยู่ใต้ท้องรถด้านคนขับนั้นไม่ทราบว่าตนไปจอดรถไว้ที่ใดและมีใครเอามาติดไว้ตั้งแต่เมื่อไหร่ก็ไม่ทราบ ส่วนสาเหตุไม่แน่ชัด แต่ที่บ้านตอนนี้มีคดีความเกี่ยวข้องกับเรื่องมรดกอยู่ ทางคุณพ่อได้แบ่งมรดกให้กับลูกๆ ไปแล้วทั้ง 4 คน แต่อาจจะมีคนไม่พอใจก็เป็นได้

 

 

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook