ร้านค้าจุดชมวิวเขาค้อ ดื้อตั้งร้านขายของกีดขวางพื้นผิวจราจร เย้ย จนท.
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/ns/0/ud/1585/7928155/sell.jpgร้านค้าจุดชมวิวเขาค้อ ดื้อตั้งร้านขายของกีดขวางพื้นผิวจราจร เย้ย จนท.

    ร้านค้าจุดชมวิวเขาค้อ ดื้อตั้งร้านขายของกีดขวางพื้นผิวจราจร เย้ย จนท.

    2019-10-19T17:59:39+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ร้านค้าจุดชมวิวเขาค้อดื้อแพ่งตั้งร้านขายของริมถนน เมินคำขู่แขวงฯงัดกฎหมายจัดการ ในขณะที่จนท.จี้ให้รื้อถอน

    ความคืบหน้าการจัดระเบียบร้านค้าจุดชมวิวเขาค้อ หลังกลุ่มร้านค้ารายเดิมคว่ำโต๊ะเจรจาไม่ยอมรับเงื่อนไขกติกา จนชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านฯเขาค้อซึ่งรับนโยบายจากอำเภอเขาค้อประกาศถอนตัว กระทั่งแขวงทางหลวงเพชรบูรณ์เตรียมใช้มาตรการทางกฎหมายเพื่อดำเนินการนั้น ล่าสุดในในนี้(19ตุลาคม) บรรยากาศที่จุดชมวิวเขาค้อ อ.เขาค้อ จ.เพชรบูรณ์ ในช่วงวันหยุดปลายสัปดาห์ ทางกลุ่มผู้ค้ารายเดิมซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวม้งบ้านกนกงาม หมู่ที่ 1 ต.เขาค้อ ดื้อแพ่งตั้งร้านค้าขายของบนผิวจราจรบริเวณริมถนนฝั่งตรงข้ามจุดชมวิว โดยมีนักท่องเที่ยวแวะอุดหนุนฝนกันอย่างคับคั่ง

    ต่อมาได้มีเจ้าหน้าที่หมวดทางหลวงเขาค้อ ระดมออกแจกหนังสือแจ้งเตือนให้เจ้าของร้านค้าเหล่านี้ ให้เร่งจัดการรื้อถอนสิ่งของ ขนย้ายทรัพย์สินที่ฝ่าฝืนกฎหมายดังกล่าวออกไปให้พ้นเขตทางหลวง โดยแจ้งว่าได้กระทำความผิดโดยฝ่าฝืนมาตรา 47 พ.ร.บ.ทางหลวง พ.ศ.2535 และพ.ร.บ.ทางหลวง(ฉบับ2) พ.ศ.2549  โดยมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือปรับไม่เกิน 60,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ หากยังฝ่าฝืนกรมทางหลวงจะดำเนินการทางอาญา ด้วยการจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ทำให้กลุ่มผู้ค้าบางส่วนแสดงความไม่พอใจพร้อมต่อว่าและตำหนิทางเจ้าหน้าที่ ในขณะที่บางรายงัดกล้องมือถือขึ้นมาถ่ายคลิปไว้ พร้อมขู่ว่าจะนำไปเผยแพร่บนสื่อโซเชียล

    ด้าน นส.วิจิตร เจ้าของร้านค้าฯกล่าวว่า เดิมบริเวณนี้เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวมาเที่ยวและสร้างบรรยากาศให้มีการจับจ่ายใช้สอย จนคนในพื้นที่และในชุมชนมีรายได้จากการขายสินค้า ส่งให้ชาวบ้านอยู่ได้ซึ่งถ้าจะจัดระเบียบก็อยากให้มีการตกลงหรือพูดกันได้ทั้งสองฝ่ายน่าจะดีกว่า เพราะประชาชนจะได้มีรายได้และไม่เดือดร้อน โดยเฉพาะการขายของในบริเวณนี้ในรอบ 1 ปี ชาวบ้านจะได้ตั้งร้านขายของเพียงแค่ 3 เดือนเท่านั้น จึงน่าจะมีการอะลุ่มอล่วยให้ โดยส่วนตัวก็ยังคิดอยู่ว่าหากไม่ได้ขายของก็จะต้องเดือดร้อนมาก เพราะลงทุนซื้อของไว้จำหน่ายแล้ว หากถูกห้ามไม่ให้ตั้งร้านขายของก็ไม่รู้จะไปขายในจุดไหน

    อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ร้านค้าจุดชมวิวเขาค้อ ดื้อตั้งร้านขายของกีดขวางพื้นผิวจราจร เย้ย จนท.