อดีต ตชด.เผชิญหน้าโรคติดเหล้า ต้นเหตุทำบ้านแตก นั่งเศร้าตรอมใจตาย

อดีต ตชด.เผชิญหน้าโรคติดเหล้า ต้นเหตุทำบ้านแตก นั่งเศร้าตรอมใจตาย

อดีต ตชด.เผชิญหน้าโรคติดเหล้า ต้นเหตุทำบ้านแตก นั่งเศร้าตรอมใจตาย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีต ตชด.นอกราชการ เผชิญหน้าอาการติดเหล้า กลายเป็นปัญหาครอบครัว แยกตัวย้ายมาอยู่กับน้องสาว ก่อนเสียชีวิตคาห้อง คาดเป็นอาการตรอมใจตาย

(10 ต.ค.) พ.ต.ท.สิทธิ์ศักดิ์ ธรรมสุขสรรค์ รอง ผกก.สส.สภ.บ้านฉาง ร้อยเวรสอบสวนฯ ได้รับแจ้งเหตุชายเสียชีวิตภายในห้องเช่าไม่มีเลขที่ ภายในซอยค่ายลูกเสือกัญจณัช อ.บ้านฉาง จ.ระยอง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร โรงพยาบาลบ้านฉาง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิพุทธธรรมสงเคราะห์ บ้านฉางเพื่อตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบ นางณิฐา อายุ 53 ปี เป็นชาวจังหวัดเชียงใหม่ ยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่หน้าห้องพักห้อง ซึ่งมีศพ นายนพรัตน์ อายุ 55 ปี ซึ่งเป็นพี่ชาย สภาพศพนอนถอดเสื้อสวมแต่กางเกงยีนส์ขายาว เสียชีวิตอยู่บนที่นอนภายห้อง และยังเปิดโทรทัศน์ทิ้งเอาไว้

นางณิฐา เปิดเผยว่า ผู้เสียชีวิตเคยเป็นอดีตตำรวจตระเวนชายแดน ทราบเพียงว่าประจำอยู่ที่จังหวัดสุโขทัย ไม่ทราบสังกัด และชั้นยศ ซึ่งพี่ชายเป็นคนชอบดื่มสุรา เป็นเหตุให้ต้องมีปัญหากับครอบครัว จึงมาขอย้ายอยู่กับตน และเหลือกันอยู่แค่สองคนพี่น้อง แต่พี่ชายก็ไม่มีบัตรอะไรติดตัวมาเลย จึงได้เช่าห้องให้อยู่ตามลำพังอีกห้องหนึ่ง

โดยชีวิตประจำวันของพี่ชายก็จะคอยช่วยเหลือเพื่อนห้องข้างๆ ทำงานเล็กๆ น้อยๆ เช่น ซักผ้า เก็บกวาดถูบ้าน ทำความสะอาดทั่วไปแล้วแต่ใครจะให้ทำ ซึ่งผู้เสียชีวิตก็ไม่ขออะไรมาก ขอเป็นค่าตอบแทนเป็นเงินไว้เพียงซื้อเหล้ากินไปวันๆ เท่านั้น

นายนพรัตน์ มักจะเล่าเรื่องราวความภูมิใจในอดีตว่าเคยได้รับเหรียญกล้าหาญสมัยรับราชการตำรวจตะเวนชายแดน และสามารถใช้สิทธิ์รักษาพยาบาลได้ แต่ตนก็ไม่รู้จัก แต่ก็เคยพาไปโรงพยาบาลก็ได้ใช้สิทธิ์นั้น ผู้เสียชีวิตชอบบ่นคิดถึงลูกชายที่อยู่สุโขทัย เมื่อปีที่แล้วลูกชายก็เคยเดินทางมาเยี่ยม แต่หลังจากนั้นผู้เสียชีวิตก็เงียบและเก็บตัวไป

แต่พอระยะหลัง สังเกตเห็นว่า นายนพรัตน์ มักหยิบเอาอัลบั้มรูปที่ติดตัวมาด้วยและเก็บไว้บนหัวนอนออกมาเปิดดูบ่อยๆ และเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 9 ตุลาคม ขณะที่ตนจะออกไปข้างนอก ได้ซื้อข้าวกล่องไปให้กิน แต่พี่ชายก็ไม่ยอมกิน พากลับมาจากทำธุระตนก็พบว่าพี่ชายเสียชีวิตคาที่นอนไปแล้ว คาดว่าน่าจะเป็นอาการตรอมใจตาย

ทางด้าน พ.ต.ท.สิทธิ์ศักดิ์ ธรรมสุขสรรค์ รอง ผกก.สส.สภ.บ้านฉางจะได้ตรวจสอบฐานข้อมูล สตช. อีกครั้งว่าชั้นยศสุดท้ายผู้ตายมียศอะไร แพทย์เวรชันสูตรศพในที่เกิดเหตุคาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 4-5 ชั่วโมง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานก่อนที่จะให้กู้ภัยเคลื่อนย้ายศพไปยัง รพ.บ้านฉาง ตรวจสอบหาสาเหตุการตายที่แน่ชัดอีกครั้ง ส่วนญาติของผู้เสียชีวิตไม่ติดใจสาเหตุการตาย และมีความประสงค์จะขอมอบศพให้มูลนิธินำไปฝังยังสุขสานสุขนิรันด์ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook