ชาวบ้านผวา! ร่ำลือเหยื่อกระบะ 13 ศพวนเวียนเฮี้ยน เสี่ยทำบุญใหญ่อุทิศให้

ชาวบ้านผวา! ร่ำลือเหยื่อกระบะ 13 ศพวนเวียนเฮี้ยน เสี่ยทำบุญใหญ่อุทิศให้

ชาวบ้านผวา! ร่ำลือเหยื่อกระบะ 13 ศพวนเวียนเฮี้ยน เสี่ยทำบุญใหญ่อุทิศให้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่กล้ากลับบ้านดึก ชาวบ้านร่ำลือพบเห็นดวงวิญญาณเหยื่อรถกระบะ 13 ศพ ถนนกิ่งแก้ว ยังวนเวียนอยู่ เสี่ยใหญ่เตรียมจัดทำบุญใหญ่อุทิศส่วนกุศลให้

จากเหตุการณ์เมื่อกลางดึกเมื่อคืนวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา ได้เกิดอุบัติเหตุรถกระบะบรรทุกนักศึกษาฝึกงานมาเกือบ 20 ชีวิต กลับจากดูคอนเสิร์ตหมอลำซิ่ง ได้เกิดเสียหลักพลิกคว่ำ บริเวณปากซอยกิ่งแก้ว 21 ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตถึง 13 ศพ บาดเจ็บ 6 คน ตามข่าวที่รายงานไปแล้วนั้น

แต่หลังเหตุการณ์ดังกล่าวผ่านไปได้เพียงไม่กี่วัน ชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในละแวกใกล้เคียงที่เกิดเหตุต่างหากันหวาดผวา ในช่วงกลางดึก เนื่องจากสุนัขต่างพากันส่งเสียงเห่าหอนกับเป็นช่วงๆ และมีเสียงจากชาวบ้านที่วิพากษ์วิจารณ์ว่า บางคนเห็นดวงวิญญาณกลุ่มผู้เสียชีวิตเดินวนเวียนอยู่บริเวณจุดเกิดเหตุ

ขณะที่ชาวบ้านบางคนอ้างว่า กลุ่มผู้เสียชีวิตมาเข้าฝันบอกว่าหิวข้าว เป็นเหตุทำให้บริเวณริมทางเท้าใกล้จุดเกิดเหตุ ชาวบ้านต่างพากันนำขวดน้ำและน้ำอัดลม ข้าวปลาอาหาร มาวางเซ็นไหว้เพื่ออุทิศให้กับดวงวิญญาณผู้ล่วงลับตามความเชื่อส่วนบุคคล

ขณะที่ นายชูชาติ เสี่ยเจ้าของบริษัทที่อยู่ฝั่งตรงข้ามจุดเกิดเหตุ เตรียมจัดพิธีใส่บาตรเลี้ยงพระถวายภัตราหารเช้า แด่พระภิกษุสงฆ์จำนวน 13 รูป ในวันพรุ่งนี้ (5 ต.ค.) หลังจากนั้นจะทำการแจกข้าวสารจำนวน 500 ถุง เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิตทั้ง 13 คน บริเวณปากซอยกิ่งแก้ว 21

เนื่องจากก่อนหน้านี้เคยมีคนงานของบริษัทดังกล่าวเคยประสบอุบัติเหตุเสียชีวิตอยู่ที่บริเวณเดียวกับที่เกิดเหตุในครั้งนี้มาแล้ว และพนักงานของบริษัทต้องเดินทางผ่านเส้นทางดังกล่าวเพื่อมาทำงาน หลังเกิดเหตุดังกล่าวขึ้นทำให้พนักงานต่างพากันขวัญเสียหวาดผวากับเหตุการณ์ดังกล่าว

ขณะที่ชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงที่เกิดเหตุต่างพากันขวัญเสียด้วยเช่นกัน ต่างพากันปิดบ้านเงียบ หลังจากมืดค่ำแล้ว รวมทั้งวินรถจักรยานยนต์รับจ้างที่ตั้งอยู่ปากซอยดังกล่าว ต้องปิดวินตั้งแต่หัววัน ขณะที่คนงานที่เคยนอนอยู่ที่บริษัทใกล้ที่เกิดเหตุ ต่างพากันย้ายออกไปเช่าห้องพักห่างจากที่เกิดเหตุ

แม่ค้าขายอาหารตามสั่งใกล้กับจุดเกิดเหตุ ได้เล่าว่า ในช่วงเช้าวันที่เกิดเหตุหลังจากตนทราบข่าวก็รู้สึกตกใจมาก เพราะไม่เคยเห็นเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน พอตกเย็นมาใจก็คิดสงสารเช้าของอีกวันก็เลยมาดู และก่อนที่จะกลับก็เลยบอกว่าเดี๋ยวจะเอาข้าวมาส่งให้นะ พี่ขายข้าวอยู่ตรงนี้เดี๋ยวตอนเช้าๆ พี่จะเอาข้าวมาให้กิน

พอเช้าอีกวันต่อมา ตนก็ทำข้าวและให้รถจักรยานยนต์รับจ้างเอาข้าวมาส่งให้ หลังจากนั้นตนก็ได้ไปนั่งกินข้าวอยู่ใกล้ๆ ที่เกิดเหตุอีกและได้บอกว่าให้พี่มีโชคมีลาภนะ พี่จะทำบุญอุทิศส่วนกุศลไปให้ และตนก็ได้โชคลาภมาจริงแต่ก็ได้ไม่มาก ก็เอาเงินที่ได้มาซื้อกับข้าวและอาหารใส่บาตรพระ อุทิศถึงพวกเขาทั้งหมด เพราะเป็นการกระทำน้อยนิดที่พอจะอุทิศให้กับผู้ล่วงลับได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook